ศิลปินล้านนาทั่วภาคเหนือ ร่วมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ถวายอาลัยในหลวง ร.9

img_0940

ศิลปินล้านนาทั่วภาคเหนือ ร่วมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ถวายอาลัยในหลวง ย้อนร้อยอดีตในหลวงเสด็จดำเนินมาเยือนชาวบ้านที่นี่

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 24 พ.ย.2559 นายอดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทราย เป็นประธานเปิดงาน ” ครั้งหนึ่ง..พระราชา..ได้เสด็จดำเนินมา” จัดที่สำนักงานเทศบาลตำบลเมืองเล็น อ.สันทราย พิธีเริ่มโดยคณะนักร้องศิลปินล้านนานำโดยนายบุญศรี รัตนัง ศิลปินแห่งชาติ พร้อมศิลปินชื่อดังที่ร้องเพลงคำเมืองในล้านนา หรือทั่วภาคเหนือ มาขับร้องเพลงใต้พระบรมโพธิสมภาร เพลงชะตาชีวิต เพลงความฝันอันสูงสุด เพลงใกล้รุ่ง เพลงในหลวงของแผ่นดิน และเพลงพระราชนิพนธ์ ร่วมกับกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มสตรีแม่บ้าน กลุ่ม อสม.ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนทั้งอำเภอสันทราย ส่วนหมู่บ้านเปี่ยมสุขแสดงโฟลค์ซองเพลงภูมิพลของอู๋ ผู้ร่วมงานมีศิลปินกว่า 100 ชีวิตและชาวบ้านอีกจำนวนมาก

img_0942

จากนั้นนายอำเภอสันทรายได้เข้าชมนิทรรศกาลบ้านผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ที่เคยเข้าเฝ้ารับเสด็จในหลวง รัชกาลที่ 9 ใน ต.เมืองเล็น แห่งนี้ด้วย ดังนั้นทางเทศบาลตำบลเมืองเล็นร่วมกับอำเภอสันทรายและภาคเอกชนคือโรงงานอิฐมวลเบา SLP จัดโครงการครั้งนี้เพื่อแสดงความอาลัยและถวายเป็นพระราชกุศลเพื่อย้อนรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อครั้งเสด็จฯเยือนตำบลเมืองเล็น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2515 ครงกับแรม 13 ค่ำ เดือน 4 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เคยเสด็จพระราชดำเนินมา ณ บ้านผู้ใหญ่ หมู่ที่ 3 บ้านหัวฝาย ต.เมืองเล็นแห่งนี้ เดิมเป็นบ้านของนายสิงห์คำ เมธานนท์ กำนันตำบลเมืองเล็น

ภายในงานมีกิจกรรมให้ชม VTR จอภาพ นำเสนอภาพพระราชกรณียกิจ และประวัติย้อยรอยในอดีตที่ในหลวง ราชกาลที่ 9 เสด็จมาเมืองเล็น ในงานมีจัดโต๊ะหมู่บูชาพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อให้ประชาชนร่วมลงนามแสดงความอาลัยด้วย

img_0941 img_0943

ร่วมแสดงความคิดเห็น