มรภ.เชียงใหม่ เปิดโครงการแสดงผลงานการแสดง นักศึกษาสาขาวิชาศิลปะการแสดง

dsc_0407_resizeมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ทำพิธีเปิดโครงการจัดแสดงผลงานการแสดง ของนักศึกษาสาขาวิชาศิลปะการแสดง ( Dance and Theater Project 2016) โดยมี ผศ.รุทธ ประวัง คณบดี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน ณ โถง @ B1 เซ็นทรัลกาดสวนแก้ว เชียงใหม่

dsc_0415_resize

dsc_0388_resizeวันที่ 25 พฤศจิกกายน 2559 เวลา 13.00 น. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้ทำพิธีเปิดโครงการจัดแสดงผลงานการแสดงของนักศึกษาสาขาวิชาศิลปะการแสดง ( Dance and Theater Project 2016) ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการและการแสดงต่างๆ ที่เป็นผลงานของนักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ

อ.ไกรลาศ จิตร์กุล ประธานโครงการจัดแสดงผลงานการแสดงของนักศึกษา สาขาวิชาศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้กล่าวรายงานว่า โครงการจัดแสดงผลงานการแสดงของนักศึกษาสาขาวิชาศิลปะการแสดง ( Dance and Theater Project 2016) เป็นโครงการแสดงศักยภาพของนักศึกษา และผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตนาฏศิลป์ เพื่นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิตศิลปะการแสดง ภายใต้การกำกับดูแลของสาขาวิชาศิลปะการแสดง ภาควิชาดนตรีและศิลปะการแสดง คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

โครงการนี้เป็นการนำเสนอผลงาน นาฏยนิพนธ์และศิลปะนิพนธ์ของนักศึกษาทั้ง 2 หลักสูตร พร้อมทั้งหมดรายการรายวิชาต่างๆที่เปิดสอนในภาคการศึกษาที่ 1/59 ได้แก่ วิชาวิพิธทัศนา วิชาการออกแบบเครื่องแต่งกายเพื่อการแสดง วิชากำกับการแสดง วิชาเขียนบท วิชาการบริหารและจัดการการแสดง วิชาแต่งกายแต่งหน้าสำหรับการแสดง เพื่อให้นักศึกษาในรายวิชาดังกล่าว ได้ฝึกปฏิบัติและได้รับประสบการณ์การทำงานจริง ภายใต้การกำกับดูแลของคณะอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ
dsc_0430_resizeอนึ่ง DnT Project 2016 ยังเป็นโครงการเพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 ทั้ง 4 ด้านได้แก่ 1)ด้านICT and Media 2)ด้าน Scientific literacy 3)ด้าน Life skill และ 4)ด้าน Career skill และ Education ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้จากการปฏิบัติ โดยผ่านกระบวนการ practice base learning ( การเรียนรู้ผ่านการฝึกฝน)และ learning by doing ดูการฝึกปฏิบัติงานเพลงอันเป็นกระบวนการสำคัญในการเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาจบออกไปเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ ซึ่งสาขาฯได้นำเสนอการจัดแสดงนิทรรศการงานเป็นกิจกรรมของสาขาฯ เพื่อให้เป็นที่ปรากฏแก่หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกเป็นประจำสม่ำเสมอในทุกๆ ปี

ในปีการศึกษา 2559 มีสาขาศิลปะการแสดงจะจัดแสดงผลงานและนิทรรศการ นาฏยนิพนธ์ ศิลปนิพนธ์ การออกแบบเครื่องแต่งกายและฉาก เพื่อเผยแพร่ให้แก่บุคคลทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยได้ชื่นชมอีกครั้ง เพื่อเป็นการประเมินผลงานของนักศึกษาที่ได้ดำเนินการเสร็จแล้วว่า ได้รับการตอบรับมากน้อยประการใด ลักษณะงาน ศิลปะนิทรรศการ และการแสดงประกอบด้วยรูปแบบของผลงานศิลปะการแสดง ที่มีความหลากหลาย อาจจะเป็นการกระตุ้นและการสร้างสรรค์บรรยากาศในการทำงานศิลปะการแสดงของนักศึกษา ให้เป็นไปในแนวทางที่ดีงามและสร้างสรรค์ซึ่งจะส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์แห่งความเป็นเลิศทางด้านวิชาการต่อไป

การจัดโครงการในครั้งนี้ใช้ระยะ เวลาทั้งสิ้น 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25- 27 พฤศจิกายน 2559 โดยแบ่งออกเป็นการแสดงนิทรรศการผลงานการแสดงของนักศึกษา ณ โถง @ B1 และการแสดงสดเป็นผลงานด้านนาฏศิลป์ จำนวน 5 ชุด และผลงานด้านละคร จำนวน 2 เรื่อง ซึ่งจะจัดแสดง ณ โรงละครกาดสตูดิโอ ชั้น 7 อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว

ในการจัดโครงการครั้งนี้ได้รับการสนับสนุน การดำเนินงานจาก คณะมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โรงละครกาดสตูดิโอ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว โรงแรมเพลสทีค เชียงใหม่ บริษัทผึ้งน้อยเบเกอรี่ บริษัทแม่แจ่มเจซี จำกัด บรองโก้ คิดส์สปอร์ตคลับ สำนักงานสัจธรรมทนายความ และบริษัทดนตรีสีสันจำกัด

dsc_0422_resizeและ ผศ.รุทธ ประวัง คณบดี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้กล่าวเปิดงานว่า ขอแสดงความชื่นชมและยินดีกับนักศึกษาสาขาวิชาศิลปะการแสดง ที่จะได้ส่งผลงานและศักยภาพในสายวิชาชีพของตนเองให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาประชาชนทั่วไป การจัดการแสดงแต่ละครั้งต้องอาศัยความรู้มีใจรักและประสบการณ์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆที่ศึกษา และค้นคว้ามาผ่านการฝึกซ้อมและคำแนะนำจากผู้รู้เพื่อ ที่จะสร้างความสุขความประทับใจให้กับผู้ชมขอส่งกำลังใจและสนับสนุนให้นักศึกษาทุกคน ได้ทำหน้าที่ของตนเองออกมาเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาอย่างดีที่สุด

ท้ายที่สุดนี้ขอขอบพระคุณคณะกรรมการดำเนินงานหน่วยงาน ที่ให้การสนับสนุนการจัดโครงการในครั้งนี้และขออวยพรให้การดำเนินงานในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จลุล่วงตามประสงค์ทุกประการ และขอให้นักศึกษาทุกคนเป็นบัณฑิตที่ดีของสังคมสร้างสรรค์งานดีๆ แก่ท้องถิ่น ประสบความสำเร็จในชีวิตจริงที่ขึ้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น