อินทนนท์ ต่ำสุด 6 องศา นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่ชมทะเลหมอก

image

ยอดดอยยังคงหนาว อินทนนท์ ต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวยังคงคึกคักในช่วงวันหยุด อากาศเปิดได้เห็นพระอาทิตย์ยามเช้ากลายเป็น ทะเลหมอก คาดอากาศจะเย็นลงเรื่อย ๆ

image

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 27 พ.ย. 59 นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า อุณหภูมิในวันนี้ที่ยอดดอยวัดได้ 6 องศาเซลเซียส ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน วัดได้ 9 องศาเซลเซียส คาดว่าอุณหภูมินับแต่นี้ไปจะลดลงเรื่อย ๆ นักท่องเที่ยวได้มารอเพื่อให้ไกด์ท้องถิ่นพาเดินชมเส้นทางธรรมชาติที่กิ่วแม่ปานเพื่อไปยังจุดชมวิวที่อยู่ข้างในสามารถมองเห็นหมอกสีขาวลอยสลับกับภูเขากลายเป็นทะเลหมอกสวยงามซึ่งเช้าวันนี้ยังคึกคักเหมือนเดิม นักท่องเที่ยวมารอต่อคิวกันตั้งแต่เช้า ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น วันนี้ยังไม่พบเหมยขาบ ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติอันสวยงาม

image

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวโชคดีที่ไม่มีหมอกลงหนาแน่นอากาศเปิดสามารถที่จะชมความงามทางธรรมชาติในระยะไกลได้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบดูนกที่หนีหนาวมาจากต่างประเทศและนกท้องถิ่นที่อาศัยอยู่บนดอยอินทนนท์นั้น ตอนนี้สามารถส่องดูได้แล้ว พวกมันจะออกมาหาแดดอุ่นบนต้นไม้พร้อมสลัดขนให้ชมความน่ารักกันแล้วเช่นกัน ในส่วนของดอกกุหลาบพันปี หรือดอกคำแดง บนดอยอินทนนท์ เริ่มบานสะพรั่งสวยงามแล้วตอนนี้มีทั้งดอกตูมและบาน สีเหลือง สีแดง ในส่วนของของกวางผาหรือม้าเทวดา ก่อนหน้านี้ได้ออกมาอาบแดดบ้างแล้วในช่วงที่เกิดเหมยขาบ แต่ยังมีไม่มากนัก ส่วนหนึ่งยังคงหากินอยู่ในป่า จะออกมาอาบแดด ในช่วงสาย ๆ ที่อากาศหนาวจัด ๆ ปีนี้น่าจะมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นกว่าเดิมด้วย

imageทางด้าน นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น.ภาคเหนืออากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีอากาศเย็นและอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ภาคเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 19-22 ซ. อุณหภูมิสูงสุด 31-33 ซ.

image

สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 ซ.ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 9.6 ซ.ที่ ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง และ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
จังหวัดเชียงใหม่มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 22 ซ. อุณหภูมิสูงสุด 32 ซ.สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 ซ.ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม./ชม. จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ดวงอาทิตย์ตก เวลา 17.45 น. พรุ่งนี้ดวงอาทิตย์ขึ้น เวลา 06.38 น. อย่างไรก็ตามจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นขอให้ผู้ที่มีโรคประจำตัว เด้กและผู้สูงอายุ ควรอบอุ่นร่างกาย สวมใส่เสื้อผ้าหนา ๆ เพื่อความอบอุ่นของร่างกายป้องกันการเจ็บป่วยได้.

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น