กอ.รมน.ลำพูนส่งเสริม ความสามัคคีในชุมชน

1-155

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน จัดการอบรมเสริมสร้างความสามัคคี ในชุมชน ในโครงการ “คนไทยหัวใจเดียวกัน” มุ่งให้ประชาชน น้อมนำแนวทางตามพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาปฏิบัติให้เกิดความสงบสุขในชุมชน
ประชาชนชาวตำบลเหมืองง่า อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จำนวน 100 คน เข้าร่วมโครงการ “คนไทยหัวใจเดียวกัน” ซึ่ง กองอำนวยการรักษา ความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน (กอ.รมน.ลำพูน) จัดขึ้นที่ ห้องประชุม เทศบาลตำบลเหมืองง่า อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เพื่อให้ประชาชน ได้ทราบถึงการประกอบพระราชกรณียกิจ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพื้นที่จังหวัดลำพูน โดยมี นายคนอง กัลละหะ นายกเทศมนตรีตำบลเหมืองง่า เป็นประธาน เปิดโครงการ โดย นายกเทศมนตรีตำบลเหมืองง่า เป็นประธานนำ ผู้บริหารเทศบาล กำนันตำบล และ ผู้ร่วมงานกล่าวแสดงพลังความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์
จากนั้น มีการบรรยายในหัวข้อ โดยมี ร.ต.อ.สมคิด แสงผาบ สารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ มาบรรยายในหัวข้อ ตามรอยเสด็จในพื้นที่จังหวัดลำพูน เพื่อให้ผู้ร่วมโครงการได้รับทราบและน้อมนำแนวทางตามพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาปฏิบัติในชุมชน ให้เกิดความรักความสามัคคี ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการบรรยาย มีการจัดกลุ่มแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการป้องกัน แก้ไขปัญหาต่างๆ รวมถึงข้อเสนอแนะจากประชาชน ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูนจะรวบรวมข้อมูลเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรม ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในครั้งต่อไป
ด้าน พ.ต.สิงห์ทร เทพมาลัย รองหัวหน้างานกิจการมวลชน กอ.รมน.ลำพูน กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน มุ่งดำเนินเสริมสร้างการเรียนรู้การปกครองระบอบประชาธิปไตย สร้างความปรองดองสมานฉันท์ของประชาชนในพื้นที่ และการน้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางการดำเนินชีวิต โดยจัด
โครงการ “คนไทยหัวใจเดียวกัน” ซึ่งครั้งต่อไปจะจัดในวันที่ 30 พฤศจิกายน
2559 ที่ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน และ จะจัดต่อเนื่องไปทุกอำเภอ โดยปีเป้าหมายจัดให้ครบจำนวน 50 ครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น