“พสกนิกรชาวสันทรายเมืองเล็น” จัดพิธีจุดเทียนถวายอาลัยในหลวง

201-large

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในอดีตเมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินมายังบ้าน “นายสิงห์คำ
เมธานนท์” อดีตกำนันตำบลเมืองเล็น อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2515 ณ บ้านเลขที่ 16-1 ต.เมืองเล็น
อ.สันทราย ได้สร้างความปลาบปลื้มปิติยินดีเป็นล้นพ้นต่อพสกนิกรชาวตำบลเมืองเล็นที่ได้ถวายการต้อนรับ
อำเภอสันทรายได้ร่วมกับเทศบาลตำบลเมืองเล็น ตลอดจน อปท.โดยรอบ และทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน พี่น้องประชาชนชาวต.เมืองเล็น ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนหลายๆ แห่งตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการพสกนิกรชาวตำบลเมืองเล็นได้ร่วมกันจัดพิธีจุดเทียนถวายอาลัยแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสู่สวรรคาลัยเมื่อวันที่ 24พ.ย.2559 ณ บ้านเลขที่ดังกล่าวและบริเวณด้านหน้าเทศบาลตำบลเมืองเล็นที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามของบ้านที่พระองค์เคยเสด็จพระราชดำเนินและมีเก้าอี้พระที่นั่งให้ประชาชนชาวเมืองเล็นได้ชม ณ บ้านหลังดังกล่าว
ในพิธีนั้น นายอดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่ ได้เป็นประธานในพิธี นายสมบัติ เขื่อนแก้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเมืองเล็น ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเมืองเล็น ชมรมศิลปินล้านนา ได้ขึ้นเวทีร่วมกันร้องเพลงใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารและกิจกรรมการต่างๆ บนเวทีแสดงเพื่อถวายอาลัยแด่องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
รัชกาลที่ 9 แสดงถึงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์เทิดพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งตลอดการจัดงานมีทุกภาคส่วนได้ร่วมประกอบพิธีจุดเทียนถวายอาลัยกันอย่างพร้อมเพรียงในเวลา 18.00 น.ของวันที่ 24 พ.ย.2559 ที่ผ่านมา

ทีมข่าวนโยบาย…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น