คัมเบะลั่น! ฤดูกาลหน้าต้องดีกว่าเดิม

 

122270

คัมเบะ ซูกาโอะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่นของเชียงใหม่เอฟซี เผยฤดูกาล 2017 ผลงานของทีมต้องดีกว่าเดิมในการลุยศึกยามาฮ่าลีก ดิวิชั่น 1 หลังเจ้าตัวได้รับความไว้วางใจ จากบอร์ดบริหารให้คุมทีมต่อไป

ความเคลื่อนไหว “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่เอฟซีจากที่ก่อนหน้านี้ได้ทะยอยต่อสัญญานักเตะเดิม และเสริมทัพนักเตะใหม่อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนยังไม่หยุดที่จะคว้านักเตะฝีเท้าดีเข้าสู่ทีมต่อไปในอนาคตนั้น เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดสำหรับฤดูกาลใหม่ ล่าสุดคัมเบะซูกาโอะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่นที่ได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดบริหารให้ทำหน้าที่คุมทีมเชียงใหม่เอฟซีต่อไปในฤดูกาล 2017 ได้เผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทางสโมสรฯ ที่ให้โอกาส ตนได้สานงานต่อจากฤดูกาลที่แล้ว เพราะถือเป็นเรื่องดีที่ทีมจะมีความต่อเนื่อง ทั้งนี้จะยังคงผู้เล่นจากชุดฤดูกาลที่แล้วไว้บ้าง รวมถึงการคว้าผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามา ซึ่งการเสริมทัพจะไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้แน่ และตอนนี้ตนก็ได้เริ่มเรียกบรร ดาสต๊าฟโค้ชเข้ามาปรึกษาหารือถึงการเตรียมทีมในฤดูกาลหน้าแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องทำผลงานให้ได้ดีกว่าเดิมเพราะครั้งนี้จะเป็นการเริ่มต้นคุมทีมแบบเต็มตัว ตั้งแต่แรกของตนด้วย “โค้ชคัมเบะ กล่าวปิดท้าย

สำหรับคัมเบะซูกาโอะ กุนซือชาวญี่ปุ่นวัย 55 ปี เคยเป็นผู้ช่วยของดราแกนสตอยโควิชกับสโมสรนาโกย่าแกรมปัสในเจลีกของญี่ปุ่นเมื่อปี 2008-2009 และยังเป็นอดีตหัวหน้า ผู้ฝึกสอนทีมชาติฟิลิปปินส์ และทีมชาติกวม ก่อนจะผันตัวมาเป็นประธานเทคนิคให้สโมสรเจฟยูไนเต็ดในเจลีกของญี่ปุ่น แต่ในปี 2013 คัมเบะตัดสินใจรับงานคุมทีมนครราชสีมา มาสด้าเอฟซีในเลกที่ 2 ของ ฟุตบอลดิวิชั่น 1 เมืองไทย และสามารถพาทีมดังจากแดนอีสานเลื่อนชั้นสู่โตโยต้าไทยลีกได้สำเร็จในปี 2014 โดยในปีแรกบนลีกสูงสุดนั้น คัมเบะ พาทีม “สวาดแคท” จบอันดับ 8 ของ ตารางก่อนจะลาออกแล้วมาคุมทัพ “พยัคฆ์ล้านนา” ในศึกดิวิชั่น 1 เลค 2 ของฤดูกาล 2016 เป็นการรับงานต่อจาก อ.พยงค์ ขุนเณร ซึ่งคัมเบะ สามารถพาทีมเข้าป้ายในอันดับ 9 ด้วยผลงานในลีก 8 นัด ชนะ 3 เสมอ 2 และแพ้ 3 นัด โดยมีไฮไลท์การคุมทีมเป็นที่จดจำของแฟนๆ คือพาทีม “พยัคฆ์” เปิดบ้านถล่มทีมดังอย่างการท่าเรือขาดลอยถึง 5 ประตูต่อ 1 นั่นเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น