นายช่างรับเหมาโดนตำหนิ สร้างบ้านผิดสเปก ฉุนต่อยเจ้าของบ้าน ควักปืนยิงขู่ซ้ำ

s_5274018954178
เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 พย.ที่ผ่านมา น.ส.ณฐมน แก้วพิทูล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 229 ม.1 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เป็นข่าว พร้อมด้วย นายนันทกร ตะติ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ม.9 ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย ผู้สื่อข่าวสถานีวิทยุกองทัพบก หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน จ.เชียงราย เข้าแจ้งความกับ  ร.ต.อ.ธงธรรศ ริยะ พงส.สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ให้ดำเนินคดีกับ นายวราวุฒิ ไชยวงศ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 ม.9 ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย ในข้อหาทำลายทรัพย์สินและทำร้ายร่างกาย
s_5274017716307
โดย น.ส.ณฐมน กล่าวว่า ได้ว่าจ้างนายวราวุฒิ เป็นวิศวกรและเป็นผู้ควบคุมงานก่อสร้าง อาคารบ้านพักอาศัย ขนาด 1 ชั้น โดยเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 59 ซึ่งเป็นวันนัดส่งมอบงานงวดสุดท้าย นายวราวุฒิ ได้มาตรวจงาน จากนั้นได้มีปากเสียงกับ นายนันทกร ซึ่งเป็นสามี ที่ได้ตำหนิงานก่อสร้างไม่เรียบร้อย ทำให้นายวราวุฒิ ไม่พอใจเดินไปหยิบปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด ในรถยนต์กระบะ ฟอร์ต สีส้มสี่ประตู ทะเบียน 1773 ไม่ทราบหมวดอักษร ยิงลงพื้น 1 นัด และยิงขึ้นฟ้าอีก 1 นัด จากนั้นหยิบหลอดไฟจากหลังกระบะรถยนต์คันดังกล่าว ขว้างใส่กระจกหน้าบ้าน พร้อมกับปรี่เข้ามาชกหน้านายนันทกร จนล้มลงได้รับบาดเจ็บที่โหนกแก้ม ก่อนจะขับรถยนต์คันกล่าวออกจากที่เกิดเหตุไปอย่างอย่างรวดเร็วs_5274018385328
ทางฝ่ายผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้ว่าจ้างให้ก่อสร้างบ้าน ได้เกิดความไม่มั่นใจ เกรงว่าจะกลับมาทำร้ายอีก จึงได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน  เพื่อดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย และทำลายทรัพย์สินได้รับความเสียหาย
ภายหลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ธงธรรศ ริยะ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านพักปูนชั้นเดียว ลักษณะพึ่งก่อสร้างเสร็จใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 229 ม.1 บ้านฟาร์มสัมพันธกิจ ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ที่ลานหน้าบ้าน พบปลอกกระสุนตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ที่กระจกหน้าบ้านพบรอยร้าว 1 จุด มีเศษหลอดไฟนีออนตกอยู่
สอบสวนนายนันทกร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้มาเป็นเพื่อน น.ส.ณฐมน เพื่อมาตรวจความเรียบร้อยของการสร้างบ้าน พบว่าบางส่วนยังไม่เรียบร้อย จึงได้แจ้งให้ผู้รับเหมาทำการปรับปรุงซ่อมแซม ปรากฏว่านายวราวุฒิ ซึ่งเป็นวิศวกรควบคุมงาน เกิดความไม่พอใจ มีปากเสียงกับตนเอง จากนั้นเดินไปหยิบปืนสั้นในรถยนต์ส่วนตัว ยิงขึ้นฟ้าและลงดิน รวม 2 นัด และเข้าทำร้ายตนเอง โดยชกเข้าที่ หน้า 1 ครั้ง จนตนล้มลง ก่อนที่เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์จะเข้ามาห้ามไว้  จากนั้นนายวราวุฒิ ผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์หลบหนีไป เมื่อได้สติจึงเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกประจำวันและตรวจร่างกายที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อให้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป
วิชัย ทาเปรียว รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น