พ่อเมืองลำพูน จัดรถรับส่งพสกนิกร เดินทางถวายบังคมพระบรมศพ

b25

ลำพูนพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ร่วมกันส่ง ประชาชนชาวจังหวัดลำพูน กลุ่มที่สอง ขึ้นรถบัสไปกราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

นายวีระชัย  ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้ ร่วมกันส่งประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ขึ้นรถบัสไปกราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช โดย ก่อนขึ้นรถ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน กล่าวแสดงความอาลัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และ ยืนสงบนิ่งแสดงความอาลัย เป็นเวลา 89 วินาที จากนั้น ผู้ร่วมพิธีได้ร่วมกัน ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี อย่างพร้อมเพรียง บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ประชาชนบางคนหลั่งน้ำตายืนแสดงความอาลัย  ในการเดินทางครั้งนี้หัวหน้าส่วนราชการ , ผู้บริหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ , องค์กรเอกชนได้มอบอาหาร , น้ำดื่ม ให้แก่ผู้เดินทาง โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นผู้แทนรับมอบ

b26

สำหรับรถบัส ที่เดินทางจากจังหวัดลำพูนในครั้งนี้ แบ่งการเดินทางออกเป็น 2 เส้นทาง โดย เส้นทางแรก ประชาชนชาว อำเภอเมือง , ป่าซาง , บ้านโฮ่ง , เวียงหนองล่อง รวม 4 อำเภอ จำนวน 450 คน ขึ้นรถที่หน้าศาลากลางจังหวัดลำพูน เดินทางโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 11 ( เชียงใหม่ – ลำปาง ) ส่วนประชาชนชาวอำเภอแม่ทา จำนวน 100 คน ขึ้นบัสบริเวณที่ว่าการอำเภอ เดินทางโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 11 เช่นกัน มีรถบัสใช้เดินทางบนเส้นทางดังกล่าว รวม 9 คัน

ส่วนเส้นทางที่สอง ประชาชนอีก 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอลี้ และ อำเภอทุ่งหัว จำนวน 200 คน ขึ้นรถหน้าที่ว่าการอำเภอแต่ละจุด เดินทางไปตามทางหลวง หมายเลข 106 อำเภอลี้ จ.ลำพูน – อำเภอเถิน จ.ลำปาง  โดยมีรถบัสจำนวน 6 คัน ซึ่งขบวนรถบัสของจังหวัดลำพูนจะถึง กรุงเทพมหานครฯ ในวันพรุ่งนี้ ( 30 พฤศจิกายน 2559 ) ในเวลา 08.00 น. โดยเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง จะนำผู้เดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ  ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง จากนั้น คณะเดินทาง จะไปศึกษาดูงานที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

สำหรับ ขบวนรถบัสจากจังหวัดลำพูนที่จะนำประชาชนไปกราบถวายบังคมพระบรมศพฯ ในครั้งต่อไป จะเดินทาง ในวันที่ 19 ธันวาคม 2559 และ ประชาชนชาวจังหวัดลำพูนชุดสุดท้าย จะเดินทางในวันที่ 7 มกราคม 2560

ร่วมแสดงความคิดเห็น