ดอยอินทนนท์ ยังไม่เสื่อมมนต์ นักเที่ยวยังแน่น ลุ้นเหมยขาบโผล่ช่วงวันหยุดยาว

img_1118

ดอยอินทนนท์ ยังไม่เสื่อมมนต์ นักเที่ยวยังแน่นอากาศยังหนาว อุณหภูมิลดลงเรื่อย ๆ มีแนวโน้มจะเห็นเหมยขาบช่วงวันหยุดยาว

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 ธ.ค. 59 นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ ยังคงมีนักท่องเที่ยวทยอยขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวหนาแน่นเหมือนเดิมเช่นทุกวันเพื่อมารอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและรอลุ้นเหมยขาบที่อาจจะโผล่ให้เห็นบนดอย แต่ก็ต้องผิดหวัง แม้ว่าอากาศจะเย็นลงตามที่คาดการณ์ไว้ก็ตาม แต่ก็มีแนวโน้มที่จะเห็นเหมยขาบอีกระลอกหนึ่ง ไม่แน่อาจจะเห็นช่วงวันหยุดยาววันพ่อนี้ก็ได้

img_1117สำหรับอุณหภูมิวันนี้ เย็นลงเรื่อย ๆ จากเมื่อวาน โดยวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 6 องศาเซลเซียส ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ ขณะที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานวัดได้ 7 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 14 องศาเซลเซียส นับว่าว่าจะลดลงเรื่อย ๆ และเช้านี้อากาศเปิดมีทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น เวลา 06.40 น.

img_1119ทางด้านนางพรนภา ทองด้วง เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น.ภาคเหนือมีอากาศเย็น และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา คือ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา กับมีลมแรง ภาคเหนือตอนบน อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 18-20 ซ. อุณหภูมิสูงสุด 29-32 ซ.บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำ สุด 8-10 ซ.ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 7.4 ซ.ที กิ่วแม่ปาน บนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 20 ซ. อุณหภูมิสูงสุด 31 ซ. บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-10 ซ.ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ดวงอาทิตย์ตก เวลา 17.46 น. พรุ่งนี้ดวงอาทิตย์ขึ้น เวลา 06.41 น.

img_1116

 

บรรยายภาพ ขอบคุณ จนท.อินทนนท์ 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น