คืบหน้าฆ่าตำรวจคนร้ายยังลอยนวล บุกรวบเพื่อนสนิทที่พาผู้ต้องหาหลบหนีได้แล้ว ด้านชาวบ้านผวาอย่างหนัก

คืบหน้าฆ่าตำรวจคนร้ายยังลอยนวล สร้างความหวาดผวาให้ชาวบ้านอย่างหนัก ขณะที่ชุดไล่ล่า บุกรวบเพื่อนสนิทที่พาผู้ต้องหาหลบหนีได้แล้วพร้อมยอมรับสารภาพ

จากกรณี แก็งยาบ้า อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ใช้อาวุธปืนยิง ส.ต.ต.ศิรยุทธ น้อยอรุณ อายุ 22 ปี ผบ.หมู่ งาน(ป)สภ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ ช่วยราชการ ชุด ฉก.ปส.ภ.จว.เชียงใหม่ ถูกนายประเสริฐ เลาลี อายุ 35 ปี หัวโจกแก็งค้ายายิงถึงแก่ความตายขณะเข้าไปล่อซื้อยาบ้าและเตรียมจับกุม ซึ่งนายประเสริฐก็ถูกยิงได้รับบาดเจ็บแต่แหกวงล้อมตำรวจหนีไปได้เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 29 พ.ย.นี้ที่สี่

แยกบาสพาส เชีบงใหม่-ปาย บ้านห้วยไร่หมู่ 9 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางตำรวจยังคงติดตามไล่ล่าตัวนายประเสริฐ เลาลี อายุ 35 ปี หัวโจกแก็งค้ายาที่ฆ่าตำรวจ ซึ่งยังคงหลบหนีวนเวียนอยู่ในพื้นที่ป่า อ.แม่แตง เนื่องจากถูกยิงได้รับบาดเจ็บมีรอยเลือดให้เห็นตามเส้นทางหลบหนี ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดผวาไปตามๆกันเพราะนายประเสริฐมีอาวุธปืนติดตัวและพร้อมต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางผู้นำหมู่บ้านหลายหมู่บ้านในโซนที่หลบนี้ต่างก็ประกาศให้ชาวบ้านที่พบเห็นไม่ให้ช่วยเหลืออย่างเด็ดขาดและให้แจ้งให้ทางการทราบ

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 ธ.ค.นี้ พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รรท.รอง ผบช.ภ.5 ได้เข้ามาควบคุมการดำเนินการไล่ล่าคนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่ ได้รับรายงานว่าทางชุดตำรวจสืบสวนภาค 5 พร้อมสืบสวน ภ.จว.เชียงใหม่ได้จับกุมตัวนายไกรสร ใจคำแปง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่43 หมู่ 10 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ที่เป็นเพื่อนสนิทของนายประเสริฐ เลาลี ที่หลบหนีอยู่ โดยทางตำรวจทราบว่าคนที่ขับรถแหกด่านหลบหนี ไปในคืนเกิดเหตุก็คือนายไกรสร ซึ่งก็ให้การรับสารภาพแล้วว่าเป็นคนขับรถในวันที่เกิดเหตุ จึงได้ควบคุมตัวเพื่อขยายผลไปยังแหล่งหลบซ่อนตัวองนายประเสริฐ เลาลี อย่างไรก็ตามเอกสารของเจ้าของรถไม่ว่าจะเป็นตัวนายชโนทัย เลาลี เจ้าของรถและนางสุธาสินี แซ่หน่อ หรือชื่อเดิม อะซุผะ เลาลี อดีตภรรยานายประเสริฐ ก็จะมีการขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้หรือไม่

พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รรท.รอง ผบช.ภ.5 ได้เผยว่าในคดีนี้หากหลักฐานไปถึงใครก็จะดำเนินการทันทีสำหรับตัวนายประเสริฐ ในขณะนี้น่าเชื่อว่าคงหลบออกจากพื้นทีไปได้ เพราะในย่านบริเวณนั้นนายประเสริฐชำนาญเส้นทางและน่าจะมีเครือญาติมาช่วยเหลือ แต่จากสภาพรอยเลือดเชื่อว่าน่าจะบาดเเจ็บสาหัสแน่ทางตำรวจจะเร่งล่าตัวให้ได้เพราะถือเป็นคดีที่สะเทือนขวัญในพื้นที่แห่งนี้มากและทีสำคัญสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่เนื่องจากยังจับกุมตัวไม่ได้

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดว่า ในกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด หากเป็นกลุ่มพ่อค้ารายย่อยตั้งแต่ 1,000-10,000 เม็ด พวกนี้ส่วนมากจะลงทุนค้ายาบ้าเองทั้งสิ้น เมื่อถูกจับกุมจะเสียยาบ้าและเงินลงทุนก็มักจะต่อสู้ตำรวจเพื่อจะชิงยาบ้าคืน แต่หากเป็นรายใหญ่ที่มีการลำเลียงตั้งแต่ 50,000 เม็ดขึ้นไปจะไม่มีการต่อสู้ตำรวจจะทิ้งยาบ้า หรือยอมให้จับเพราะเป็นเพียงกลุ่มรับจ้างขนเท่านั้น ดังนั้นจะเห็นว่าการสูญเสียเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปราบปรามยาเสพติดจะเสียชีวิตจากรายย่อยจำนวนมาก จึงจะต้องมีการปรับกลยุทธ์การจับกุมให้รัดกุมรอบคอบกว่านี้เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดนำมาซึ่งความสูญเสียขึ้นอีก

ข่าว : ตำรวจไล่ล่าคนร้ายค้ายาเสพติด ยิงตำรวจท้องที่ดับ อ.แม่แตง ผู้ใดพบเห็นแจ้ง 191

ข่าว : สุดอาลัย ฝังศพตำรวจผู้กล้าอย่างสมเกียรติตามหลักศาสนาอิสลาม หลังถูกพ่อค้ายายิงดับขณะล่อซื้อที่ อ.แม่แตง

ร่วมแสดงความคิดเห็น