ยุทธจักรโล่ห์เงิน วันที่ 2 ธ.ค. 59

นายดาบริค รายงานตัวเข้าเวรประจำวัน ศุกร์ที่ 2 ธ.ค. 59

เหลือเพียงอีก 3 วัน ก็จะเป็นวันที่ยิ่งใหญ่สำหรับ ลูกๆ ที่ยังมีคุณพ่ออยู่ คือวันที่ 5 ธ.ค. 59 เป็นวันพ่อแห่งชาติ

วันนี้ลูกๆ ควรมีเวลาไปกราบเท้าคุณพ่อ ที่เลี้ยงให้เราเติบโตมาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนผู้ที่คุณพ่อเสียชีวิตไปแล้ว ก็ควรเข้าวัดอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ท่านเป็นการแสดงความกตัญญูซึ่งความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี ครับ

ไปที่เรื่องโด่งดังระดับประเทศ สังเกตว่า ช่วงนี้ มีข่าวดังระดับประเทศติดๆ กัน ถึง 3 เรื่อง เรื่องแรก อดีตดาราพิธีกร น็อต กราบรถกู นายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล อาละวาดแสดงธาตุแท้ ชกต่อยหนุ่มขับมอเตอร์ไซค์ที่เฉี่ยวรถยนต์ราคาแพงของ “น็อต” ที่วัดความเป็นคนตีราคาเป็นทรัพย์สินเป็นวัตถุ…เรื่องนี้ โดนสังคมลงโทษ สาหัสสากรรจ์ จนต้องหนีไปบวช…เป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ที่ชอบดูถูกคน หรือ อวดรํ่าอวดรวย จนมองคนเป็นที่ระบายอารมณ์ จบอนาคตไปเลย

กลิ่นอายการดูถูก มนุษย์ยังไม่จางหาย “น้องเบส อรพิมพ์ รักษาผล” ดูถูกคน อีกละ ???…แต่คราวนี้ ดูถูก คนอีสานทั้งภาค เลยทีเดียว ขนาดผมคนเหนือ ยังเครียดเลย…เรื่องนี้ ยังดีที่ทำผิดแล้วออกมายอมรับและขอโทษ สังคม
ก็ยังให้อภัยพร้อมลูบหัวเบาๆ ว่า อย่าทำอีกนะ หึหึหึ

กระแส ทั้ง น็อต กราบรถกู และ น้องเบส โดนกลบเกลื่อนไปเลยทันควัน…เมื่อ มีคนอวดรํ่าอวดรวย ทำตัวเยี่ยงประเทศนี้ กูหญ่ายยย…มาอยู่แผ่นดินล้านนา ก่อเหตุ กระทืบใครก็ได้ งั้นหรือ ???… …จะบอกให้เอาบุญ นะ …
ชาวเมืองล้านนาไม่ปลื้ม…ไม่ว่าพวกคุณจะรวย จะดัง มีผัวมีเมียเป็นอะไร เป็นคนโด่งดัง แค่ไหนก็ตาม …อย่ามาก่อเหตุ นักเลงโต ทำให้บ้านเมืองล้านนาต้องเสื่อมเสีย และเสียชื่อเสียง ขอความกรุณาไปกร่างที่อื่น อดีตจนถึงปัจจุบัน
เมืองล้านนา เรา อยู่กันอย่างสงบสุข…หากจะมาสร้างชื่อเสียงในทางที่ดี เชื่อว่าทุกคนยินดี …แต่หากจะมาหากิน เยี่ยงมาเฟีย และทำตัวไม่ดี ขอความกรุณาไปที่อื่นเถอะ

งานเข้า (หนักมาก) ขอให้โชคดี…เรื่องนี้สำคัญมาก…พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รรท.รอง ผบช.ภ. 5 และ พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาที่ดูแลเรื่องยาเสพติดโดยตรง

เด็กจบใหม่ ประสบการณ์มีน้อยมาก อย่าง ส.ต.ต.ศิรยุทธ น้อยอรุณ ช่วยราชการ ชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ ไปล่อซื้อยาเสพติดในพื้นที่แม่แตง จ.เชียงใหม่ ถูกขบวนการค้ายาเสพติดยิงเสียชีวิต …น่าจะให้ คนที่ชำนาญการ อย่างน้อยต้องระดับ นายดาบตำรวจ ทำงานในหน้าที่ที่น้องเขาทำในคืนนั้น …เพราะเด็ก มันห้าวหาญ และขาดประสบการณ์…ขออนุญาตแสดงความคิดเห็น เพราะไม่อยากจะให้ใครต้องมาสูญเสีย เพราะนํ้ามือ พวกขยะสังคมอีก

ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ ส.ต.ต.ศิรยุทธ ด้วยครับ …บรรทัดนี้เป็นความรู้ครับ …สำหรับความรู้และข้อสงสัยกรณีหลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการสวัสดิการ ตร. ครั้งที่ 6/2556 เมื่อ 24 ต.ค.2556 ปะทะหรือ ซุ่มโจมตี เสียชีวิต
จะได้รับเงิน 5 แสนบาท สำหรับสิทธิที่ น้องตำรวจที่เสียชีวิต จะได้รับจาก ตำรวจภูธรภาค 5 มีสิทธิ์ได้รับเงินจากกองทุนสวัสดิการภาค 5 จำนวน สองหมื่นบาท เงินทุนสมเด็จพระศรีนครินทราฯ 5000 บาท กองทุนช่วยเหลือ
ผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต 5000 บาท รวม 30,000 บาท สหกรณ์ตำรวจภาค 5 ช่วยเหลือ เบื้องต้น 15,000 บาท กองทุนสหกรณ์ประมาณ 2 ล้านบาท เป็นหนี้กู้ยืม คงเหลือประมาณ 1 ล้านบาทเศษ สรุปรวมประมาณ 1,545,000 บาท เฉพาะคร่าว ๆ สำหรับ ตำรวจที่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ และในวันที่ 30 พ.ย.59 พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รรท.รอง ผบช.ภ. 5 พร้อมคณะ เดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือให้กับมารดาของ ส.ต.ต.ศิรยุทธ น้อยอรุณ (เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่) ณ ห้องชันสูตร โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ (สวนดอก) และในช่วงเย็นของวันเดียวกัน ทางข้าราชการตำรวจภาค 5 จะเดินทางไปร่วมพิธีรดนํ้าศพ ส.ต.ต.ศิรยุทธ น้อยอรุณ พร้อมเพรียงกันด้วย

ส่วนบรรทัดนี้ ต้องขอแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัว ของ (ท่านรองมิก) พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร รรท.รอง ผกก.สส. ภ. 5 ที่สูญเสียบิดา พล.ต.ต.สุรพล สังขกร อดีต รอง ผบช.ภ.6 ได้ถึงแก่กรรมด้วยโรคหัวใจ และญาติได้
ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดปราสาท ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ (ด้านทิศเหนือวัดพระสิงห์ คนละฝั่งถนน) มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ระหว่างวันที่ 25 พ.ย.-2 ธ.ค.59 ในเวลา 20.00 น.ทั้งนี้ ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ สุสานสันกู่เหล็ก ในวันที่ 3 ธ.ค.59 เวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ทางเจ้าภาพ ขอกราบขอบพระคุณแขกผู้มีเกียรติ ที่มาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพดังกล่าวด้วย

ก็ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ด้วยครับ ท่านรองมิก ครับ…และเป็นข่าวเศร้า อีกเช่นกัน ขอแสดงความเสียใจกับ ครอบครัว รัตนสุนทร ที่ สูญเสีย พล.ต.ต.เกษม รัตนสุนทรอดีต ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ซึ่งท่านผู้การเกษม จะมีฉายา จากสื่อมวลชน เชียงใหม่ ว่า หลวงพ่อเกษม เพราะท่านมีจิตใจที่เมตตา และเป็นที่รักของวงการตำรวจและสื่อมวลชน การสูญเสียครั้งนี้ จึงนับว่า ยิ่งใหญ่ของครอบครัว นายดาบริค ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ!!!..

ร่วมแสดงความคิดเห็น