สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 2 ธ.ค. 59

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา

ขยับเข้ามาเหลืออีกไม่กี่วัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 45 ที่ จังหวัดสุโขทัย เป็นเจ้าภาพจัดในระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2559 พร้อมที่จะเปิดฉากชิงชัยกัน กีฬายอดฮิต ฟุตบอล ปีนี้มี 10 ทีมร่วมดวลแข้ง เพื่อคัดเอาแค่สองทีมไปในกีฬาแห่งชาติที่ สงขลา ก่อนไปในวันนี้(2 ธ.ค.59) โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล จะนำทีม เชียงใหม่ ไปอุ่นเครื่องกับ ทีมแพร่ ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาแพร่ ก่อนที่จะนำนักกีฬาทั้งหมดเดินทางไป สุโขทัย ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ โดยจะพักที่ บ้านพักป่าไม้ สุโขทัย มี ผณินทร์ ทับกล่ำ ช่วยดูแลในเรื่องที่พัก งานนี้ สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ฝากขอบคุณมา

ประสบความสำเร็จอีกรายหนึ่งสำหรับมหาอำนาจทางลูกหนังขาสั้นเชียงใหม่ คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่จาก วชิราลัย เป็นผู้จัดการทีม ฟุตบอลนักเรียนเชียงใหม่ ในรุ่น 18 ปี มีโค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา

เป็นผู้ฝึกสอน ไปคว้าแชมป์ รอบคัดเลือกเขต 5 ที่ เชียงราย หลังจากที่เอาชนะ พะเยา 3-1 ในนัดชิงชนะเลิศ ไปลุยระดับประเทศ ที่เมืองย่าโม นครราชสีมา ในเดือน มกราคม 2560 นอกจากนี้ ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ฤดูกาล 2016 ที่ส่งเข้าร่วม 4 รุ่นอายุ อาทิ 13 ปี 15 ปี 17 ปี และ 19 ปี ก็ยังมีลุ้นไปถึงแชมป์

ในปีหน้า 2560 เชียงใหม่ ก็จะมีค่ายมวยเกิดใหม่อีกค่าย “เจ๊อุ้ม” รัชนี เพิ่มพูนพานิช พร้อม “โกต๋อง” วิทยา สังข์คุ้ม เตรียมเปิดค่ายมวย “อุ้มกะต๋องเชียงใหม่ยิม” ยิมแห่งใหม่อย่างจริงจัง เพื่อสืบสานอนุรักษ์ศิลปะมวยไทย โดยได้อดีตยอดมวย สามารถ พยัคฆ์อรุณ, เขาทราย แกแล็คซี่, ผุดผาดน้อย วรวุฒิ และ ศิริมงคล สิงห์วังชา มาร่วมถ่ายทอดวิชา โดยจะเปิดอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้าที่จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในเขต สันผีเสื้อ ไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไหร่

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก ดร.จารุวัฒน์ สัตยา นุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ บอกว่า สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ เปิดรับสมัครและสอบคัดเลือกบุคคล เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2560 (ประเภท โควตา) เปิดรับสมัครนักเรียนที่จบ ม.ปลาย ศึกษาต่อ ในระดับ ป.ตรี สองคณะ คณะวิทยศาสตร์การกีฬา และ ศิลปศาสตร์ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ธันวาคม 2559 สอบถามรายละเอียดขั้นตอนการรับสมัครที่ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ได้ทุกวัน

แฟนบอลที่สนใจไปชม ช้างศึกไทย ลงสนามเจอ เมียนมา ในวันที่ 4 ธ.ค. นี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจ้งรายละเอียดการจำหน่ายบัตรเข้าชม ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมียนมา พบ ไทย ที่สนามธุวันนะ เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา วันที่ 4 ธ.ค. เวลาท้องถิ่น 19.00 น. หรือเวลาไทย 19.30 น. ซึ่ง สหพันธ์ฟุตบอลเมียนมา จัดสรรโควตาสำหรับแฟนบอลไทย จำนวน 900 ใบ ในเบื้องต้น ซึ่งจะเปิดจำหน่ายทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จะปิดจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 2 ธ.ค. เวลา 15.00 น. สำหรับราคาบัตรเข้าชมราคาใบละ 160 บาท (ยังไม่รวมค่าบริการ) โดยผู้ใช้งาน 1 ท่านสามารถซื้อบัตรได้ 4 ใบ และแฟนฟุตบอลชาวไทยที่ซื้อบัตรผ่านไทยทิคเก็ตเมเจอร์แล้ว สามารถนำใบเสร็จหรือใบสั่งซื้อไปรับบัตรได้ที่บริเวณประตู 2 หน้าสนาม ตุ๊วันนะ ในวันแข่ง

วิชัย มั่นชา อดีต รอง ผอ. เขตพื้นที่การศึกษา เขต 2 หลังจากที่เกษียณอายุราชการ ก็ยังมาร่วมงานต่างๆ ไม่เคยขาดโดยเฉพาะในเรื่องงานลูกเสือ ส่วนกีฬาก็ยังไม่ทิ้งพร้อมมาร่วมทุกรายการ

ถึงแม้ว่าจะอยู่ที่เมืองกว๊านพะเยา นพดล ใจธรรม ผอ.ชลประทานพะเยา ก็ยังลงเล่นฟุตบอลอาวุโสไม่เคยขาดในนามทีม ชลประทาน มี ชนะบ้างแพ้บ้าง เป็นธรรมดา ตามประสาคนที่มีกีฬาฟุตบอลในหัวใจเกินร้อย

พอๆ กับเฮียลอย นิวัฒน์ ศักดิ์ประไพศิริกุล ยังลงสนามดวลแข้งในรุ่นอายุ 60 ปี ขึ้นไป แถมร่วมกับ นายอำเภอสุพจน์ หอมชื่น นำทีมแข้งผู้เฒ่าวัย 60ปีขึ้นไป ล่ารางวัลเป็นว่าเล่น อายุปูนนี้ใครว่าแก่ต้องคิดใหม่เสียแล้ว ในโลกปัจจุบันนี้หกสิบนี้ถือว่าเป็นวัยกลางคนอยู่

สมใจคอบอลต่างประเทศแน่นอน เมื่อ ช่อง 7 สี และ Bugaboo.tv ถ่ายทอดสดศึกลูกหนังชิงถ้วยที่เก่าแก่สุดในโลก “เอฟเอ คัพ 2016-2017” รอบสอง แม็คเคิลสฟิลด์ ทาวน์ ทีมจากลีกระดับ 5 ของอังกฤษ พบ อ็อกฟอร์ด ยูไนเต็ด จากลีกวัน ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และ Bugaboo.tv คืนวันที่ 2 ธ.ค.เวลา 02.55 น., ชาร์ลตัน แอธเลติก พบ มิลตัน คีย์น ดอนส์ ถ่ายทอดสดทาง Bugaboo.tv วันที่ 3 ธ.ค. เวลา 22.00 น. และชมบันทึกการแข่งขันทางช่อง 7 สี วันที่ 9 ธ.ค. เวลา 14.30 น. โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส อดีตแชมป์เอฟเอ คัพ 4 สมัย จากลีกวัน พบ “ทีมร่วมลีก” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ถ่ายทอดสดทาง Bugaboo.tv วันที่ 4 ธ.ค. เวลา 21.00 น. และชมบันทึกการแข่งขันทางช่อง 7 สี คืนวันที่ 4 ธ.ค. เวลา 02.00 น. และ ลินคอร์น ซิตี้ จากลีกระดับ 5 พบ โอลแด่ม แอธเลติก จากลีกวัน ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และBugaboo.tv คืนวันที่ 5 ธ.ค. เวลา 02.45 น. คอบอลนอกก็เตรียมเปิดทีวีชมกันได้

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น