“FLORA FOR KING” ตามรอยเท้าพ่อของแผ่นดิน

b1

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่, สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ, มูลนิธิโครงการหลวง, อุทยานหลวงราชพฤกษ์, เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี, เชียงใหม่ซูอควาเรี่ยม, ศูนย์เพาะชำกล้าไม้ จังหวัดเชียงใหม่ และ ไทยประกันชีวิต จัดงาน Flora For KING “ตามรอยเท้าพ่อของแผ่นดิน” เพื่อแสดงอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ระหว่างวันที่ 24 – 28 พฤศจิกายน 2559 บริเวณชั้น G และลานน้ำพุชมดอย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

โดยในพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก คุณประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ร่วมด้วย คุณอรชร จันทร์วิวัฒนา ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานปฏิบัติการสาขาเขตภาคเหนือ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) คุณธนัชชพร พงษ์เย็น ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต คุณสรรเสริญ ศีติสาร ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่ คุณคณิต โพธิจินดา หัวหน้าส่วนอำนวยการกลางสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ คุณวรุมดี ภาคสินธ์ หัวหน้าการตลาดและกิจกรรมสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ คุณนิ่มนวล ธัญญะวัฒโนทัย ผู้อำนวยการฝ่ายขายและวิจัยการตลาด เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี คุณอภิญญา พิมเสน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเชียงใหม่ ซู อควาเรียม และ คุณอภิระมน ฐิติชยาภรณ์ หัวหน้าหน่วยงานศูนย์เพาะชำกล้าไม้เชียงใหม่ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติมากมาย ร่วมเปิดงานอย่างเป็นทางการb4

ภายในงานพบกับประติมากรรมดอกไม้โทนสีขาว แบ่งเป็น 3 โซน ดังนี้

โซนที่ 1 : โซนต้นไม้ของพ่อ พบกับประติมากรรมต้นไม้จำลองลำต้นที่มีความใหญ่ เส้นผ่านสูนย์กลาง ลำต้นกว้าง 4 เมตร สูงกว่า 6 เมตร กิ่งก้าน ดอกไม้ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้นานาพันธุ์โทนสีขาว ซึ่งต้นไม้ต้นนี้เปรียบเสมือนพระองค์ท่านที่เป็นดั่งร่มเงา ร่มโพธิ์ร่มไทร ให้ พวกเราพสกนิกรชาวไทยอยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นเวลากว่า 70 ปี และบริเวณฐานของลำต้นได้จำลองเมืองเชียงใหม่ พร้อมประดับตกแต่งด้วยดอกไม้นานาพรรณ จากโครงการหลวง อาทิ ดอกบีโกเนีย ต้นกุหลาบขาว กะหล่ำปลีประดับล้อมรอบ เปรียบดั่งประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่อยู่ภายใต้ร่มพระบารมีของพระองค์ท่าน

โซนที่ 2 : โซนเส้นทางฝนหลวง พบกับประติมากรรมดอกไม้ในรูปแบบเส้นทางฝนหลวงเพื่อให้ชาวเชียงใหม่ได้ร่วมชื่นชมพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโซนนี้ทั้งสองฝั่งมีการจัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ ในพระอิริยาบถ พระราชกรณียกิจ พระอัจฉริยภาพด้านต่างๆ ของพระองค์มากว่า 40 ภาพ พร้อมทั้งพระราชดำรัส ที่พระองค์ตรัสไว้ในโอกาสต่างๆ เพื่อให้ผู้ร่วมชมงานน้อมนำพระราชดำรัสไปใช้ประโยชน์ในชีวิตเดินตามรอยเท้าพ่อของแผ่นดินต่อไปในอนาคต

โซนที่ 3 : โซนรัชกาลที่ ๙ พบกับประติมากรรมดอกไม้ในรูปแบบเลข ๙ ไทย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ และแสดงถึงความภาคภูมิใจที่ชาวเชียงใหม่ ได้เกิดและเติบโตภายใต้รัชสมัยการปกครองแผ่นดินของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งในโซนนี้ผู้ที่มาเยี่ยมชมภายในงานสามารถถ่ายภาพได้ทั้งบริเวณเลข ๙ บริเวณนี้ และยังสามารถถ่ายในมุมสูงลงมาจากชั้น 4 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เพื่อเก็บความประทับใจไว้ได้อีกรูปแบบนึงb3 b2

ร่วมแสดงความคิดเห็น