สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 2 ธ.ค. 59

เริ่มต้นเดือนส่งท้ายแห่งปี “เดือนธันวาคม” เป็นเดือนที่มีงานมากมาย ส่งท้ายปีเก่า-งานคริสต์มาส และอีกสารพัดงานที่จัดกัน ส่งท้ายปี และในเดือนนี้สถิติมีมากกว่าทุกเดือนในเรื่อง “อุบัติเหตุ” และสาเหตุส่วนใหญ่งานฉลองอะไร สุราเมรัย….ต้องมาเกี่ยวข้อง

ด้วยเหตุผลนี้ที่ต้องปรามอุบัติเหตุ ให้ลดลง ทางหนึ่งที่พอกำหราบได้มั่งคือ “ตั้งด่านตรวจ” อย่างน้อยก็ทำให้พวกสิงห์เมรัย ไม่กล้าเสี่ยง เพราะหากไปเจอด่านตรวจ “เมาแล้วขับ” ถูกจับแล้วมันไม่คุ้มกับข้อหา ปรับหนัก…ไปนั่งในคุกอีก

มาร่วมแถลงข่าวในค่ำวันนี้(ที่2) “ตุ๊ก” พิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับผู้ใหญ่หลายท่านใน เมืองเชียงใหม่ ปีนี้ที่จะคุยเหมือนเดิมในเรื่อง “เมืองไทยมินิมาราธอน” จัดระดับชาติประจำปีนี้ วันที่ 19 ธันวา รายละเอียดงานปีนี้จะมีอะไร จะไปนั่งฟัง…ที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

งานแท้งค์กิ้วปาร์ตี้ค่ำนี้ (ที่2) วินัย จิตรัตนเสนีย์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมสุริวงค์เชียงใหม่ จัดขอบใจและขอบคุณ เอเย่นต์ทัวร์-ชาวสื่อฯ ที่มีน้ำใจไมตรีให้กับ “สุริวงค์เจ้าเก่า” จะจัดเลี้ยงก่อนใครหากเป็นช่วงในปลายๆ เดือนธันวา เกรงว่าแต่ละท่าน มีแต่งาน….คิวยาวเหยียด

แก่ตัวสังขารชักจะกรอบ “โจ” ธนพล ปรีชาอัครพันธุ์ กระบี่มือสองรองกรรมการผู้จัดการ ค่ายโตโยต้าลานนา ต้องรุดไปหาหมอรักษาด่วนกับ “อาการปวดหลัง” ก็มานั่งคิดทบทวนว่าที่ผ่านมา ไม่ได้แบกข้าวสาร หรือจะเป็นเพราะว่า ผิดท่า….ยามนอน-ยามนั่งกันแน่

สามสิบกว่าปีนักย่ำราตรีต้องรู้จักชื่อ “เฮียชอว์” สิทธิชัย เจนระฆังทอง มาถึงวันนี้ที่แขวนนวม เลิกท่อง-เลิกเที่ยว หันมาเป็นเถ้าแก่อย่างเดียวกับ สามเอ อะไหล่ยนต์ ถึงอายุใกล้เลขเจ็ดแต่ว่า ออร่ายังเปล่ง แล้วยังเป็นผู้นำ “ชาวอ๊อฟโรด” วางโปรแกรมไว้หนาวปลายปีจะขนผ้าห่มไป ถิ่นทุรกันดาร ที่อยู่บนดอยสูงชนิดที่ว่า รถปิคอัพธรรมดา….ยังลุยไม่ถึง

ได้มีโอกาสไปเยือน ร.ร.นานาชาติอเมริกันแปซิฟิก ได้รับเกียรติจาก เฉิดฉายศิริ สุพิมลประภาส ผู้อำนวยการที่เป็นไกด์พาชมโรงเรียน ที่บ้านปง-ดอยสะเมิง เห็นความพร้อมของ การเรียน-การสอน ตลอดถึงบรรยากาศบนหุบเขา บริสุทธิ์สุดยอด ไม่แปลกใจทำไมเศรษฐีในนครบาล ถึงส่งลูกหลาน…มาเรียนเชียงใหม่

ได้พักมาตากหนาวที่เมืองเหนือ “หมิน” รังษี บูรณประภาพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและองค์การสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย เลือกที่จะไปตากหนาว ที่เมืองน่าน ขอบคุณที่ส่งเสียงตามสายชวน “ทัดดาว” ไปร่วมสังสรรค์แต่ติดภารกิจการงาน ไม่มีเวลามากระซิบรัก…บอกใคร

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น