ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลงเหลือ 3 องศาฯ ยังไม่มีเหมยขาบ

s__20037651

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 2 ธ.ค.59 นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู ผช.หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้าวันนี้สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ท้องฟ้าสดใสสวยงามมาก ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นอีกระลอกหนึ่ง โดยวันนี้อากาศลดลงรวดเร็ว เหลือต่ำสุด 3 องศาเซลเซียส วัดได้ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ ขณะที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน วัดได้ต่ำสุด 7 องศาเซลเซียส ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ 14 องศาเซลเซียส จึงนับว่าอากาศหนาวเย็นมากๆ ในวันนี้ แต่ยังไม่มีเหมยขาบ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาสัมผัสอากาศหนาว ควรเตรียมเสื้อผ้ากันหนาวหนา ๆ มาด้วยเพื่อให้ร่างกายเกิดความอบอุ่น รวมทั้งต้องมีหมวก ถุงมือด้วยเช่นกัน แม้ว่าสภาพอากาศจะลดลงเรื่อย ๆ จนเหลือ 3 องศาเซลเซียส แต่ก็ยังไม่มีเหมยขาบให้เห็น คาดว่าหากลดลงอีกเล็กน้อยก็คงจะได้เห็นเหมยขาบ หากเป็นไปตามที่ศูนย์อุตุตนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่าจะมีอากาศลดลงอีก น่าจะโชคดีได้เห็นเหมยขาบอีกแน่นอน หลังจากได้เห็นไปแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนผู้ที่จะมาถ่ายรูปและชมทะเลหมอกทั้ง ยอดดอย และจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน วันนี้สามารถที่จะมองเห็นทะเลหมอกได้ เนื่องจากสภาพอากาศเปิด

66

ทางด้าน นางพรนภา ทองด้วง เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07. 00 น.ภาคเหนือมีอากาศเย็น และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา คือ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา กับมีลมแรง ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 18-20 ซ. อุณหภูมิสูงสุด 29-32 ซ.

บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-10 ซ.ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 7.4 ซ.ที่กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ สำหรับ จ.เชียงใหม่ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 20 ซ. อุณหภูมิสูงสุด 31 ซ.บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-10 ซ.ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม./ชม. วันนี้ดวงอาทิตย์ตก เวลา 17.46 น.

s__20037646

ร่วมแสดงความคิดเห็น