ลำพูนเร่งตามรอย “ครูบาเจ้า”งานหน้าหมู่คืบหน้ารวดเร็ว

149-large

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เร่งมอบงานโครงสร้างพื้นฐานสร้างความเจริญให้กับพื้นที่ลำพูน รุดหน้าด้วยนโยบาย “งานหน้าหมู่”
วิถีครูบานำมาปรับใช้สร้างแรงจูงใจให้เกิดการรับผิดชอบร่วมกัน 3 หมู่บ้านรับอานิสงส์ถนนใหม่ ชาวบ้านปลื้ม
ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ขณะนี้การทำงานด้านนโยบายของคณะผู้บริหารอบจ.ลำพูน ได้ผลเป็นที่น่าพอใจโดยเฉพาะการร่วมมือร่วมใจร่วมกันรับผิดชอบ ตามการปรับใช้ “นโยบายวิถีครูบา งานหน้าหมู่” ที่คณะผู้บริหารฯ ได้ลงพื้นที่เน้นยํ้าอยู่เสมอให้เกิดการรับผิดชอบร่วมกัน ทั้งท้องที่ท้องถิ่นและประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสะพาน สร้างเหมืองฝาย สร้างเส้นทางใหม่ๆและซ่อมแซมบำรุงเส้นทางเดิมให้เกิดความสะดวกและปลอดภัยนั้นได้ผลเกินคาด อย่างที่เห็นคือเส้นทางที่ตำบลบ้านโฮ่ง ที่ใช้วิถีครูบาเป็นหลัก
สิ่งสำคัญ”งานหน้าหมู่”ตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัย ซึ่งเป็นที่เคารพของพี่น้องชาวลำพูน เพราะหัวใจหลักของการทำงานคือ “ต้องร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกันเสียสละและรับผิดชอบร่วมกัน” ทำให้เกิดแรงงานที่เกิดจากจิตอาสาตามรอยครูบาเจ้า ในทุกๆ โครงการล้วนประสบความสำเร็จของเนื้องานเป็นเยี่ยม และสามารถลดงบประมาณค่าใช้จ่ายได้มากมายเพราะคนพื้นที่พี่น้องประชาชนตลอดจนผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ต่างหันมาร่วมมือกันไร้ข้อขัดแย้ง เพราะเห็นว่าทุกๆโครงการหากร่วมกันทำงานแล้ว จะเกิดการรับผิดชอบร่วมกันและที่สุดคือประชาชน ได้ประโยชน์สูงสุดคือ“งานหน้าหมู่”ที่เป็นนโยบายชัดเจน โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนได้นำวิถีครูบา มาปรับใช้กับวิธีการทำงานซึ่งได้ผลเกิดคาด ไปทำงานทุกแห่งหนตำบลใดล้วนมีพี่น้องประชาชนแห่กันมาร่วมคิดร่วมสร้าง งานจึงออกมาดีและมีความรับผิดชอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน กล่าว
ทีมข่าวนโยบาย…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น