จังหวัดเชียงราย ชวนเที่ยวงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียน”

b2

ลมหนาวมาเยือนแล้ว ส่งผลให้ดอกไม้บานสะพรั่งเต็มเมือง และงานนี้เมื่อดอกไม้บาน ก็ได้เวลามาเที่ยวชมกันแล้ว กับงานรวมดอกไม้นับหมื่นนับแสนดอกในงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2016”
ซึ่งงานนี้ “จังหวัดเชียงราย” ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนได้กำหนดจัดงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2016” (Chiangrai ASEAN Flower Festival 2016) ขึ้น ในระหว่างวันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2559 ถึงวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2560 ณ สวนไม้งามริมน้ำกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหิตลาธิเบศรรามาธิบดีจักรีนฤบดินทรสยามินทราธิราชบรมนาถบพิตร ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย
อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและพัฒนาให้จังหวัดเชียงรายเป็นแหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับที่มีคุณภาพเป็นที่ต้องการของตลาดในอนาคต ตลอดจนเปิดโอกาสให้กลุ่มเกษตรกร กลุ่มแม่บ้านกลุ่มอาชีพต่างๆ ได้นำผลผลิตและผลิตภัณฑ์ชุมชนมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดเชียงราย
พร้อมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนทั้งในด้านวัฒนธรรม สัญลักษณ์ ดอกไม้ประจำชาติให้รู้จักโดยแพร่หลาย
สำหรับกิจกรรมสำคัญภายในงานประกอบด้วย การประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทุกวันตลอดการจัดงาน
การจัดสวนไม้ดอกไม้ประดับเพื่อแสดงความจงรักภักดีและขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหิตลาธิเบศรรามาธิบดีจักรีนฤบดินทรสยามินทราธิราชบรมนาถบพิตร การอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศภูฏานมาประดิษฐานไว้ในบริเวณงาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเคารพสักการะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต กาดหมั้วครัวล้านนา และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนเชียงรายขายดี เป็นต้น
งานนี้สนใจเตรียมตัวมาเที่ยวกันได้นะครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น