จุดนัดพบมื้อพิเศษ อาหารไทย และล้านนาฟิวชั่น ร้าน TIME Riverfront Cuisine&Bar

img_8182_resize

สวัสดีค่ะ วันนี้ แม่รำเพย ป้าอบเชย ได้รับเชิญจากทาง ณ “นิรันดร์ โรแมนติก บูทีค รีสอร์ท” รีสอร์ทเปิดใหม่ สไตล์ล้านนา
โคโลเนียล ริมฝั่งแม่นํ้าปิง จุดหมายปลายทางแห่งความงดงาม ที่ซุกซ่อนตัวในใจกลางเมืองเชียงใหม่ ด้วยเรื่องราวแห่งตำนานที่เล่าขาน ผสานความเป็นมาในอดีตของย่านถนนเจริญประเทศอันเป็นสถานที่ตั้งของรีสอร์ทถือเป็นแรงบันดาลใจแห่งการก่อกำเนิดอัญมณีแห่งความงามเม็ดนี้ย้อนอดีตกลับไปในสมัยรัชกาลที่ 5 ยุคแห่งการแผ่ขยายอิทธิพลของชาติตะวันตกย่านแห่งนี้มีความสำคัญในเชิงประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับกิจการป่าไม้
การแวะไปในครั้งนี้ได้มีโอากาส ไปรีวิวยังร้าน TIME Riverfront Cuisine & Bar ร้านอาหารบรรยากาศร่มรื่นริมแม่นํ้าปิงภายในรีสอร์ท ตกแต่งด้วยสไตล์ Industrial Vintage แต่ยังคงมีกลิ่นอายแห่งความเป็นล้านนาเพื่อความกลมกลืนของ สถานที่ ทางร้านให้บริการทั้งอาหารไทย และล้านนาแนวฟิวชั่นรวมถึงอาหารนานาชาติ พร้อม “Rooftop Wine Bar” จิบไวน์รสเลิศ และเพลิดเพลินกับบรรยากาศงดงามรอบตัว ในมุมมองแบบ 360 องศา

img_8068_resize

เพิ่มความหอมหวานให้ยามบ่าย ด้วย “High Tea Set” ที่มาพร้อมอาหารว่างและขนมหวานหลากสไตล์ โดยสามารถเลือกรับประทานคู่กันกับชาระดับพรีเมียม หรือชาผลไม้ เคลิบเคลิ้มไปกับอาหารรสละมุนและทัศนียภาพสองฟากฝั่งของลำนํ้าปิงที่แสนสงบ เยือกเย็น และผ่อนคลายไปกับวิวทิวทัศน์ของต้นฉำฉายักษ์ที่ตั้งตระหง่านอวดโฉมอยู่เคียงข้าง จนอยากจะ หยุดเวลานี้ไว้…. ณ นิรันดร์
สำหรับเมนูอาหารที่จะขอนำเสนอในวันนี้ ข้าวซอย (Kao Soi) เมนูข้าวซอยน่องไก่ ที่ใช้การตุ๋นและหมักไก่ในสไตล์ฝรั่งเศสที่จะนำไก่มาหมักทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นนำไปตุ๋นในนํ้ามันเป็ดที่อุณหภูมิ 50 องศา เป็นเวลา 1ช.ม. แล้วพักไก่ไว้ในนํ้ามันอีก 1 คืนเพื่อให้ไก่เซตตัว และนำมาอบในนํ้ามัน อุณหภูมิ 180 องศา 12 นาทีจนกรอบ ส่วนนํ้าข้าวซอยที่เคี่ยวถึงเครื่องเทศกลมกล่อม ในแบบฉบับ TIME Riverfront Cuisine & Bar
Tikka Salmon คัดสรรปลาแซลมอนสดใหม่ส่งตรงจากนอร์เวย์ทุกสัปดาห์ หมักด้วยผงเครื่องเทศสูตรเฉพาะ ถึง 5 ชนิด เสิร์ฟคู่กับถั่วซัลซาเลนทิล จากแถบอเมริกาตอนใต้ พร้อมโยเกิร์ตโฮมเมดขิงกับพริกสด และซอสเบซิลออยกับเกลือสีชมพูหิมาลายัน
ฮังเลหมู (Hanglay Moo) เมนูอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อของล้านนา กลมกล่อมด้วยรสชาติแห่งเครื่องเทศอันเป็นเอกลักษณ์ โดยประยุกต์การรับประทานคู่กับหมูกรอบสไตล์อังกฤษ ที่ต้องใช้เวลาถึง 2 วันในการหมักและปรุงให้ได้เนื้อหมูที่กรอบนอกนุ่มใน เคียงคู่มากับกระเทียมโทนและซอสฮังเลสูตรเข้มข้น

img_8099_resize

ยำส้มโอปูนิ่ม (Yum Som “O” Poonim) เมนูอาหารจานสลัดสมัยรัชกาลที่ 5 ครบเครื่องเรื่องเครื่องเทศและสมุนไพร ปรุงพร้อมปูนิ่มทอดกรอบที่มีส่วนผสมของแป้งสูตรเฉพาะร้าน TIME Riverfront Cuisine & Bar
แถมท้ายด้วย COCO HUG – ครีมมะพร้าวนํ้าหอมพุดดิ้งเสิร์ฟคู่กับเนยคัมเบิล ลูกเดือยกรอบ และคริสปี้บราวนี่ เคียงคู่ความหวานละมุนด้วยราสเบอร์รี่เจลลี่และไอศกรีมกะทิมะพร้าวโฮมเมด
นอกจากนี้ทางร้านยังมี ความอร่อยหลากหลายเมนูพร้อมต้อนรับทุกท่าน เพื่อฉลองช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง รับส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่มที่ร้านอาหาร “TIME” Riverfront Cuisine&Bar ทันที 10% ตั้งแต่วันนี้-31 มีนาคม 2560 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 053-280988, 092-959-1749
สำรองที่นั่งได้ที่ [email protected] ที่สำคัญทางร้าน TIME Riverfront Cuisine&Bar เปิดให้บริการเวลา 07.00-22.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น