”ท่านไม่ล็อค เราล็อคให้”

356798

เชียงใหม่ เดินหน้าโครงการ”ท่านไม่ล็อค เราล็อคให้”
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 ธ.ค. พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.สันกำแพง เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ใน อ.สันกำแพงมีถนนคนเดินทุกวันเสาร์ ตั้งแต่สี่แยกไฟแดง”ข่วง”สันกำแพงถนนสายวัฒนธรรมสันกำแพง-เชียงใหม่ ไปจนถึง รพ.ชุมชน มีรถจักรยานยนต์ที่นักท่องเที่ยวและผู้คนที่มาจับจ่ายชื้อของตามถนนคนเดินดังกล่าว จอดรถจักรยานยนต์ตามข้างถนนเป็นจำนวนมากมักเสียบกุญแจคาเอาไว้และไม่ได้ล็อครถ คนร้ายมักตระเวนดูที่เจ้าของรถเสียบกุญแจคาไว้ขโมยหลบหนีไป

356797

ที่ผ่านมาในพื้นที่ มีเจ้าของรถจักรยานยนต์เสียบกุญแจคาไว้หายไปหลายคัน จึงกวดขันเจ้าของจักรยานยนต์ ที่จอดตามข้างถนนและตามที่เปลี่ยว ที่เสียบกุญแจค้างคาไว้ บางรายไม่ได้ล็อครถ ตามโครงการผู้บังคับบัญชา “ท่านไม่ล็อค เราล็อคให้” ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์

356796

จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจงานจารจรที่มาอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและผู้คนมาจับจ่ายชื้อถนนคนเดิน ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ตามถนนคนเดินที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจารจรได้ปฏิบัติรวมทั้งสิ้นรวมจำนวน 3 ราย ที่เจ้าของเสียบกุญแจคาไว้และไม่ได้ล็อครถ โดยเจ้าของรถได้ประสานไปทางเจ้าหน้าที่ได้ติดหมายเลขโทรศัพท์เอาไว้ที่เบาะรถ และได้ประชาสัมพันธ์ให้ป้องกันทรัพย์สินรถจักรยานยนต์ของตนเองต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น