ม.แม่โจ้ ประกาศเจตนารมณ์ “ตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตร”

image

ม.แม่โจ้ ประกาศเจตนารมณ์ “ตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตร” จัดพิธีจุดเทียนถวายความอาลัยในหลวง ร.9 พร้อมใจร้องเพลง “ต้นไม้ของพ่อ”

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดพิธีถวายความอาลัยและเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาคม 2559 ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อน้อมรำลึกใน พระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยกำหนดจัดกิจกรรมต่างๆอาทิ พิธีอุปสมบทหมู่ 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล , กิจกรรมถวายอาลัย ร้อยใจ ปั่นเพื่อพ่อ ฯลฯ

image

รวมงานเทิดพระเกียรติ “ตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตร” โดยได้รวบรวมเรื่องราว ภาพประวัติศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ สถาบันอุดมศึกษาที่มีรากฐานทางการเกษตรที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณสนองงานด้านต่างๆ นับตั้งแต่ครั้งแรกที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จมายังแม่โจ้และได้สนองงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการหลวง และโครงการในพระองค์อีกหลายโครงการ โดยเฉพาะด้านการเกษตร นำมาจัดแสดงอย่างสวยงาม โดยมีพิธีเปิดไปเมื่อช่วงเช้า ณ ห้องกระจก อาคารศูนย์กีฬากาญจนาภิเษกรัชกาลที่ 9

image

และในช่วงค่ำได้มีการจัดพิธีเทียนถวายความอาลัยซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญที่ทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้เตรีมจัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้ โดยมีผู้เข้าร่วมในพิธีจำนวนกว่า 2,000 คน ซึ่งได้มีการฉายสารคดีเทิดพระเกียรติ “ตามรอยพ่อ ตามรอยความดี” ขึ้นจอ LED ขนาดใหญ่ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อำนวย ยศสุข นายกสภามหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานจุดเทียนเครื่องทองน้อยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ นำกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แล้วจุดเทียนพร้อมกับยืนสงบนิ่งถวายความอาลัย 89 วินาที จากนั้นผู้เข้าร่วมในพิธีได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และร้องเพลงต้นไม้ของพ่อ เพื่อเป็นการประกาศเจตนารมย์ของชาวแม่โจ้ ในการสืบสานพระราชปณิธาน “ตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตร” เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อภาคการเกษตรไทยอย่างยังยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น