ยุทธจักรโล่ห์เงิน วันที่ 6 ธ.ค. 59

นายดาบริค รายงานตัวเข้าเวรประจำวันอังคารที่ 6 ธ.ค.59

เหลืออีกไม่ถึงเดือนละ กับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ก็จะผ่านพ้นไปอีก 1 ปี วันเวลาช่างรวดเร็วเหลือเกิน….ยังพอมีเวลา สำหรับมาตรการป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ปีที่แล้ว หลายครอบครัว ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ หลายครอบครัว สูญเสีย ทรัพย์แทบสิ้นเนื้อประดาตัวไปกับเทศกาลที่ได้ชื่อว่าเทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่….แทนที่จะมีความสุขกัน กลับต้องมาสังเวยให้กับอุบัติเหตุ!!!…เสียใจยังไม่หายสร่างซากับเหตุการณ์อันฝันร้ายในวันนั้น!!!…ปีนี้ก็เช่นกัน ใกล้วันนั้นเข้ามาแล้ว เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องรีบดำเนินการ….เพื่อจะได้ลดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสียลง….ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 5 ภายใต้การนำของ พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 จะทำอย่างไร เพื่อให้พื้นที่รับผิดชอบของตนเองนั้น มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นน้อยที่สุด

ฝากไปถึง ท่านปวิณ ชำนิประศาสน์ พ่อเมืองเชียงใหม่ ช่วยออกมากระตุ้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แล้ว นะครับทั่น!!!…เป็นที่น่าชื่นชม กับหน่วยงานตำรวจ ที่ตั้งใจช่วยเหลือชาวนาไทย ด้วยการรับซื้อข้าวและช่วยขายข้าวให้ชาวนาไทย จนสถานการณ์เริ่มดีขึ้น ตำรวจภาค 5 มีนโยบายหลักให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาตามโรงพัก สถานีต่างๆ ผลและภาพออกมา ตำรวจดูดีไปเลย

ล่าสุด พ.ต.อ.อนุ เนินหาด ผกก.สภ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ เปิดโรงพัก รับนโยบายจาก พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชการตำรวจภูธรภาค 5 อุ้มชาวนา เปิดจุดจำหน่ายข้าวสารคุณภาพดี เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ปลูกข้าวในพื้นที่ที่กำลังประสบกับปัญหาราคาข้าวตกตํ่า โดยสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดช่วยกันบริโภคข้าวสารในโครงการ และยังเปิดจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปในราคาประหยัด ข้าวสารที่รับมาจำหน่ายเป็นข้าวที่มาจากสหกรณ์การเกษตรสันป่าตองเป็นสหกรณ์ที่รับซื้อข้าวเปลือกมาจากชาวนาโดยตรง ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง รับประกันได้ถึงคุณภาพของข้าว ซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิชั้นดี บรรจุถุงละ 5 กิโลกรัม จำหน่ายในราคาถุงละ 140 บาทเท่านั้น

ขอตีมือให้กับ ท่านผู้กำกับอนุ เนินหาด ด้วยครับ….ใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นช่วงที่ประชาชนกลับภูมิลำเนา เพื่อร่วมฉลองเทศกาลส่งท้ายปี และต้อนรับปีใหม่!!!

ในแต่ละปี มักมีกลุ่ม ขบวนการค้ายาเสพติด อาศัยช่วงที่พี่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้าน ปะปน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยลักลอบขนยาเสพติด….งานนี้ เล็ดลอดไปค่อนข้างจะเยอะมาก….มาตรการปราบปรามยาเสพติดของ
ภาค 5 ต้องยกให้กับ (รองนีโน่) พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รรท.รอง ผบช.ภ.5 คำสั่งจะออกมาเยี่ยง เพื่อสกัดกั้นยาเสพติดให้อยู่หมัด

และทุกวันนี้ ท่านลุย ชายแดน !!!…พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง กล่าวไว้ว่า การทำงานต้องระมัดระวังให้มากอย่าประมาทเพราะเราต้องรู้เขารู้เราให้มาก และรีบทำการฝึกอบรมเปลี่ยนแนวคิดเก่าให้กลับมาเป็นแนวคิดใหม่ที่สังคมยอมรับให้หมู่บ้านเป็นหมู่บ้านสีขาวไม่ทำสิ่งผิดกฎหมายต่อไป ซึ่งการเอกซเรย์ตรวจค้นหายาเสพติด ทั้งตำรวจ ทหารจะต้องบูรณาการร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ปิดล้อมตรวจค้นเพื่อกดดันกลุ่มนักค้ายาเสพติดให้ลดลงไป

และที่สำคัญ กำลังพล ต้องไม่ประมาท !!!…ขนาดกำชับไปแล้วห้ามประมาท ยังต้องเสียกำลังพลไป 1 ชีวิต วันก่อน เมื่อ ส.ต.ต.ศิรยุทธ น้อยอรุณ ผบ.หมู่งาน ป.สภ.กัลยาณิวัฒนา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ช่วยงานสืบสวนปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงใหม่ ถูก นายประเสริฐ เลาลี ชาวเขาเผ่าลีซอ ยิงเสียชีวิต ขณะล่อซื้อยาเสพติดที่แม่แตง….ชีวิตพวกแก๊งยานรก คงปล่อยไว้ไม่ได้ (รองแป๊ะ) พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 รับคำบัญชา จาก พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 ให้จับตายสถานเดียว สุดท้าย โดนเป่าดับคากระท่อมกลางดอย ปิดฉากเสือเสริฐ แก๊งยานรกได้สำเร็จ ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ต้องยกนิ้วให้ ครับ

ส่วน ทางด้าน จังหวัดลำพูน ภายใต้การนำของ (ลำพูน 1) พล.ต.ต.สมบัติ หวังดี รรท.ผบก.ภ.จว.ลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูน ตั้งแต่ตนเองมารับตำแหน่งจะต้องมีการทำงานแบบบูรณาการทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง โดยเฉพาะด่านตรวจแม่ทา เส้นทางหลวงแผ่นดินที่จะต้องตรวจสอบอย่างดี จะต้องมีการเข้มงวดกวดขันเกรงว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดอาจจะลักลอบขนผ่านไปได้ ที่ผ่านมาทราบว่าสามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดได้บ่อยครั้ง เช่นเดียวกันกับด่านตรวจวังดิน อ.ลี้ จ.ลำพูน ด่านตรวจแห่งนี้ก็มีการจับกุมนักค้ายาเสพติดขนผ่านเส้นทางมาบ่อเช่นกัน จะต้องทำการเข้มงวดต่อไปโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญที่จะถึงนี้ หากได้เครื่องตรวจเอกซเรย์ตรวจหายาเสพติดจะเป็นเรื่องที่ดีมาก!!!…เอ้า ท่านผู้มีอำนาจ ทั้งหลายฟังเสียงสะท้อนไว้ครับ

นายดาบริก

ร่วมแสดงความคิดเห็น