วารีเชียงใหม่จัดแสดงประจำปี 2559

b-3-jpgสุดสนุกสนาน และ สวยงาม กับการแสดงละครประจำปี 2559 ของโรงเรียนวารีเชียงใหม่ และโรงเรียนอนุบาลวารี ที่ได้จัดขึ้นขึ้นทุกปีการศึกษา ช่วงปลายปี เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ณ โรงละครกาดเธียเตอร์ ศูนย์การค้ากาดสวนแก้วโดยกิจกรรมมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบโอกาสให้นักเรียนให้มีความกล้าแสดงออกที่ถูกต้อง และฝึกความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน เรียนรู้วิธีการทำงานร่วมกันเป็นทีม และรู้จักหน้าที่ของตนเอง

โดยการจัดแสดงนั้น นักเรียนทุกระดับชั้น ทั้งโปรแกรมภาษาไทย โปรแกรมภาษาอังกฤษ และหลักสูตรนานาชาติ ได้มีส่วนร่วมในการช่วยจัดทำละครทั้งสิ้น โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในฐานะฝ่ายจัดเตรียมกิจกรรมทั้งหมด โดยมีระยะเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น ดังนั้นทุกคนจึงดำเนินงานด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท และตั้งใจ ทั้งในการกำกับการแสดง เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ การทำฉากต่างๆ ที่เป็นที่น่าประทับใจแก่ผู้รับชมเป็นอย่างยิ่ง พร้อมด้วยที่นั่งจำนวน 1,480 ที่นั่ง ซึ่งเต็มทั้งรอบเช้าและบ่าย

b-1-jpg

เริ่มกิจกรรมสุดสนุกสนานด้วยละเรื่อง The Jungle Book 2 จากความน่ารักๆ ของนักแสดงรุ่นจิ๋วแต่แจ๋ว จากอนุบาลวารีเชียงใหม่ ถัดจากนั้นมาก็เป็นการแสดงละครในเรื่อง The Jungle Book 2 ในเวอรชั่นของระดับประถมศึกษาที่มีนักแสดงที่ได้คัดสรรและฝึกซ้อมมาอย่างดีสร้างความประทับใจไม่แพ้กัน จากนั้นก็รับฟังเสียงเพลงไพเราะขับขานโดยวงสตริงคอมโบของโรงเรียน และเพลิดเพลินไปกับนักแสดงของชมรมนาฎศิลป์ และดนตรี ที่แสดงถึงความสามารถของนักเรียนที่สามารถสื่อภาษาผ่านทางการแสดงที่งดงาม และทันสมัย ก่อนที่จะถึงรอบมัธยมศึกษา

อ.วารี ได้เชิญ ผู้ปกครอง คุณครู และนักเรียน นักแสดงทุกคน ได้ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อถวายเกียรติแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ต่อสุดท้ายแห่งความอลังการ สุดสนุกสนาน ปนเฮฮา ตลก น่ารักๆ กับละครเรื่อง เฮอคิวลิสเดอะมิวสิคัลที่ได้นำนักแสดงระดับชั้นมัธยมศึกษา มาแสดงในเรื่องราวของความรักของเฮอคิวลิส ผู้เป็นดั่งลูกของเทพซุสแห่งท้องนภา ในความเชื่อของชาวกรีกผู้ซึ่ง ได้พบรักกับหญิงสาวสามัญชน ผู้เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา และเรื่องราวความรักที่เป็นดั่งพลังที่มีอานุภาพที่สุดเหนือพลังเทพเจ้าใดๆในจักรวาล

ด้วยความสามารถที่เป็นที่ประจักษ์ของนักแสดง ฉากต่างๆ และเพลงบรรเลง ที่ต่างก็ช่วยให้เรื่องราวสมจริงมากขึ้นจนผู้ชมรับรู้ได้และเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวอันแสนสนุก ที่สอดแทรกคติที่ดีเกี่ยวกับความรักอีกด้วย ทั้งนี้งานทุกอย่างจะไม่สามารถประสบผลสำเร็จได้ โดยปราศจากการร่วมแรงใจจากทุกฝ่าย ที่ฝึกซ้อมกันมาอย่างดี โดยงานนี้ทั้งนักเรียน และคุณครู ได้รับกำลังใจจาก อ. วารี ภัทราวณิชย์ ท่านผู้อำนวยการ เป็นอย่างดี…..นี่คือความภาคภูมิใจ ของพวกเราชาววารีเชียงใหม่b-4-jpg b-2-jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น