สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 6 ธ.ค.59

ประเดิมเริ่มกันแล้ว “ความสุขส่งท้ายปี” เป็นงานสร้างความสุขใจให้แก่ ชาวบ้าน ที่อำเภอและจังหวัดต้องจัดขึ้น เป็นประเพณี และเริ่มไปแล้วได้สี่วัน “งานฤดูหนาวลำพูน” ปีนี้จัดให้ชาวบ้านได้เที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ จัดใหญ่สถานที่เดิม สนามกีฬา อบจ….เมืองหละปูน

ช่วงหนาวอ่อนๆเดือนนี้ไปถึง วันที่ 2-11 ธันวา เชื่อได้ว่าคึกคัก เต็มเมืองลำพูน จะสร้างเม็ดเงินกระจายสะพัด ทั่วทุกวงการ คู่งานเป็นประเพณี “นางสาวลำพูน” การจัดประกวดในปีนี้ ไม่มีชุดว่ายน้ำ แต่จะตระการตา มาในชุด…สาวชาวยอง

ประเดิมเป็น เวทีแรก ที่เหล่าสาวงามจะขึ้นชิงชัยตำแหน่ง “นางสาวลำพูน” ตกรอบมั่งก็ไม่เป็นไร ขาไม่ได้หัก-เอวไม่ได้เดาะ สมัครเดินสายไปประกวดต่อ นางสาวลำปาง-นางสาวแพร่-นางสาวพะเยา แล้วต้นๆมกราอีกหนี่งเวทีใหญ่ นางสาวเชียงใหม่ ส่วนเวทีสุดท้ายปลายมกรามาวัดดวง ที่เมืองเชียงราย…นางสาวถิ่นไทยงาม

อีกหนึ่งงานใหญ่ที่ชาวเชียงใหม่ หน้าบาน เพราะได้รับเป็นเจ้าภาพจัด “เมืองไทย เชียงใหม่มาราธอน” เชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ สถานที่วิ่งแข่ง แต่เจ้าภาพใหญ่ในการจัดเตรียมงาน ค่ายเมืองไทยประกันชีวิต เลือกจัดเมืองนี้เพราะ ความพร้อมทุกด้าน และในปีนี้มีนักวิ่งทั่วโลก “54 ประเทศ” แจ้งจำนงมาร่วมาแข่งขันถึง “นับหมื่นคน” ยิ่งใหญ่สร้างชื่อเสียงไป ทั่วทั้งโลก….เริ่ม 19 ธันวา

เจ้าถิ่นที่เป็นนักวิ่งสร้างความฮือฮา มาทุกนัด ยกทีมมาสมัครเข้าร่วม วิ่งแข่งขัน จะมาสร้างสีสันกับ “ทีมนักวิ่งแฟนซี” ที่จะยกมาทั้งคณะนำโดย มยุรี ขยัน พร้อมสมาชิกพลพรรค ชมรมนักวิ่งลุ่มน้ำปิง ในปีนี้ในการแข่งวิ่ง “เมืองไทย เชียงใหม่มาราธอน” จะแปลกตาน่าดูแค่ไหน เอาไว้ 19 ธันวา…มาคอยเบิ่งดูกัน

ถือว่าดวงเฮงส่งท้ายปี แท้งค์กิ้วปาร์ตี้ ที่จัดไปคืนก่อนนี้จากใจของ โรงแรมสุริวงค์เชียงใหม่ รางวัลใหญ่แจกให้ได้แก่ “ที่พักฟรี” และคนดวงดีที่ได้รับไป “ปอ” วารุณี คำเมรุ คนอยู่ใกล้ชิดหลังคาติดกัน ผู้จัดการ โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่ โชคดีได้รางวัลนี้ไป จะเก็บห้องไว้ใช้…ยามฮันนีมูน

นักธุรกิจชาวภารตะ มร.ทรัฟ ธาคราล ประธานในเครือกรุ๊ป “บูติค คอร์ปอเรชั่น พับบริค” ที่ทั่วไทยมีทั้ง ธุรกิจโรงแรม-ธุรกิจบันเทิง ขยายอาณาจักรมา เมืองเชียงใหม่ ที่เปิดไปเมื่อคืนวันก่อน ฮาร์ดร็อค คาเฟ่ และวันนี้ที่วางแปลน ตอกเสาเข็ม เพื่อสร้างโรงแรมใหญ่ใน ย่านฮาร์เบอร์…ถนนห้วแก้ว

ร็อคไล่หนาวกันหน่อย “ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว และคู่หู-คู่คิด-คู่ก๊ง ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา เริ่มคืน 15 ธันวา แจ๊ส คาเฟ่-ช้างคลาน คนเที่ยวนั่งหนาวสั่นเพราะแอร์หนาวโชย แบบรอบทิศทาง จึงจัดโปรโมชั่นเสริมแต่คนเที่ยว ไม่ต้องเพิ่มตังค์ มาฟังร่วมสนุกกันฟรีกับ ศึกราชาร็อค เป็นการปะทะกันบนเวทีมีสองรุ่นใหญ่ “เอลวิส ป่าตัน”….“เอลวิส สันป่าข่อย”

บารมีชื่อเสียงและฝีมือของเจ้าเก่า “แดง แฟนทาสติค” เป็นที่ยอมรับของ คนไทย-คนเทศ คนเป็นฝรั่งมังค่าที่บริหาร โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ยังเชื่อมือในลีลา เพลงแจ๊ส ได้เซ็นสัญญาให้เข้ามา เล่นประจำ….เริ่มรับปีใหม่

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น