ชุมชนบ่อสร้าง เลี้ยงอาหารฟรี แก่นักท่องเที่ยว จัดติดต่อปีที่ 16

อาหารฟรี.......นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นอภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเลี้ยงอาหารฟรีแก่นักท่องเที่ยวผู้คนตามถนนในหมู่บ้านบ่อสร้าง เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9
อาหารฟรี…….นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นอภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเลี้ยงอาหารฟรีแก่นักท่องเที่ยวผู้คนตามถนนในหมู่บ้านบ่อสร้าง เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

ชุมชนบ่อสร้างสันกำแพงร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 5 ธันวาคม 2559 เลี้ยงอาหารฟรีแก่นักท่องเที่ยวผู้คนตามถนนในหมู่ “บ้านบ่อสร้างกางจ้อง” ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จัดมา 16 ปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ธ.ค.59 ที่หน้าร้านค้าจำหน่ายของที่ระลึกและร้านค้าร่ม ตามถนนในหมู่ “บ้านสร้างกางจ้อง” หมู่ 3 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้พิธีกิจกรรมร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 5 ธันวาคม 2559” สถาบันพระมหากษัตริย์ และถวายพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ได้มีพิธีจัดเลี้ยงอาหารฟรีแก่นักท่องเที่ยวและผู้คน โดยมีนายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นายอำเภอสันกำแพง มาเป็นประธาน หน.ส่วนราชการ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.สันกำแพง นายมานิตย์ ชูยกปิน กำนัน ต.ต้นเปา ผญบ. ทั้ง 10 หมู่บ้าน พร้อมผู้บริหารเทศบาลตันเปา ดร.ถวิล บัวจีน กรรมการผู้จัดการศูนย์อุสาหกรรม ทำร่มบ้านบ่อสร้าง และผู้ที่เกี่ยวข้องประชาชนนักท่องเที่ยวมาร่วมพิธีประมาณ 3 พันคน ซึ่งเป็นช่วงราชการปิดยาวจึงแน่นไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตา

ทางด้านนายมานิตย์ กำนันเจ้าพื้นที่ได้กล่าวว่า ได้จัดพิธีเลี้ยงอาหารแก่นักท่องเที่ยวและผู้คนที่มาเที่ยวบ้านบ่อสร้างแห่งนี้ฟรีทั้งวัน บ้านบ่อสร้างแห่งนี้ ซึ่งเป็นแหล่งอุสาหกรรมล้านนา ศูนย์อุสาหกรรมทำร่ม ร้านค้าร่ม ร้านค้าจำหน่ายของที่ระลึก สินค้าโอทอป ตั้งแต่หัวหมู่บ้านถึงท้ายหมู่บ้าน ได้ปิดถนนเป็นระยะทางประมาณกิโลเมตร จัดเลี้ยงอาหารแก่นักท่องเที่ยวผู้คนมาเที่ยวในบ้านบ่อสร้าง จัดพิธีเลี้ยงนักท่องเที่ยวผู้คนมาแล้ว 16 ปี และในปีนี้เป็นที่ 16 แล้ว ซึ่งเจ้าของร้านค้าต่างๆที่ตั้งอยู่ข้างถนนทั้ง 2 ข้างถนนได้ทำอาหารมาเลี้ยงแก่นักท่องเที่ยวผู้คนต่างจึงเดินเลือกรับประทานอาหารกันตามความชอบใจ ส่วนอาหารนั้นแล้วแต่เจ้าของร้านจะจัดทำกันอาหารมีทุกอย่าง ในการเลี้ยงนักท่องเที่ยวผู้คนมีทั้งวัน ร้านค้าไหนที่หมดไปแล้วก็เก็บ ซึ่งเป็นไปอย่างคักคึกเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและผู้คน เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 5 ธันวาคม 2559” สถาบันพระมหากษัตริย์ และถวายพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น