แฟนผีรอลุ้น “ยัง” จ่อโดนโละ 4ทีมพร้อมเซ้งต่อ ทีมจีนตั้ง “สเวน” คุมทัพ

yung-asแอชลี่ย์ ยัง ตกเป็น 1 ใน 10 แข้งทีม “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เตรียมโดนโละออกจากทีม สังเวยผลงานย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา โดยมี 4 ทีมร่วมลีกนำโดย เอฟเวอร์ตัน รอเซ้งตัวไปใช้งาน ต่อ ขณะที่ เสินเจิ้น เอฟซี ทีมในลีกรองของจีนแต่งตั้ง สเวน โกรัน อีริคส์สัน ขึ้นเป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อย หวังนำทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด

ใกล้ถึงปีใหม่ ตลาดซื้อขายนักเตะในยุโรปเริ่มมีความเคลื่อนไหวมากขึ้น ล่าสุดวันที่ 5 ธันวาคม 2559 มีรายงานว่า แอชลี่ย์ ยัง ปีกผิวหมึกตัวสำรองของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมระดับ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้รับความสนใจจาก 4 ทีมร่วมลีก ที่อยากได้ตัวไปใช้งานต่อ

ซึ่งดาวเตะวัย 31 ปี ตกเป็นเป้าหมายของ เอฟเวอร์ตัน, สวอนซี ซิตี้, วัตฟอร์ด และ เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน ตามรายงานข่าวจากสำนักข่าวดัง “อีเอสพีเอ็น” โดยที่ ยัง สร้างชื่อกับ วัตฟอร์ด ก่อนย้ายมาดังสุดขีดกับ แอสตัน วิลล่า ตลอดระยะเวลา 5 ปี จากนั้นปี 2011 แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในตอนนั้นจึงซื้อมาเสริมทัพ โดยร่วมทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก กับ เอฟเอ คัพ อย่างละ 1 สมัย

นอกจากรายของ ยัง แล้วยังมีนักเตะปีศาจแดงอีกหลายคนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ปีศาจแดง เตรียมที่จะโละออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงปีใหม่นี้ ส่วนที่เหลือก็ประกอบไปด้วย เมมฟิส เดปาย, มอร์แกน ชไนเดอแลง, มัตเตโอ ดาร์เมียน, มาร์กอส โรโฮ, แซม จอห์นสตัน, มารูยาน เฟลไลนี่, อองโตนีย์ มาร์กซิอาล, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ และ ดาลีย์ บลินด์

ด้านความเคลื่อนไหวอื่นๆ มีข่าวฮือฮาในวงการลูกหนังประเทศจีนอีกครั้ง เมื่อ เสินเจิ้น เอฟซี ทีมดังในศึก ดิวิชั่น 2 ของแดนมังกร ประกาศแต่งตั้ง สเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือคนดัง ขึ้นเป็นเฮดโค้ชคนใหม่แทนที่ คลาเรนซ์ เซ ดอร์ฟ เรียบร้อยแล้ว หลังจาก เซดอร์ฟ ไม่สามารถพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดได้ตามที่สโมสรตั้งเป้าไว้

โดยพาทีมจบแค่อันดับ 9 ของตาราง มีคะแนนห่างจากทีมในโซนเลื่อนชั้นถึง 19 คะแนน และเก็บชัยชนะได้เพียง 4 นัดจาก 14 เกม นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

สำหรับ อิริคส์สัน ซึ่งเป็นชาวสวีดิช ผ่านประสบการณ์คุมทีมชื่อดังในยุโรปมาแล้วมามากมายเช่น เบนฟิก้า, โรม่า, ลาซิโอ, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เลสเตอร์ ซิตี้ รวมถึงเคยเป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษมาแล้ว นอกจากนี้ยังเคยคุมทีมในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีกอย่าง กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ และ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี มาแล้วด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น