ร.ร.วัฒโนทัยพายัพ จัดบรรพชาสามเณร อุปสมบทพระภิกษุ

b-3-jpgโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุ สามเณรและบวชเนกขัมมะ จำนวน 90 รูป เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 1 – 9 ธันวาคม 2559 ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร โดยมีดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เป็นประธานพิธี

นายฐิตติณัฐ ศักดิ์ธนานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ กล่าวรายงาน ณ.วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร
ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ประธานพิธี กล่าวว่า การจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรและบวชเนกขัมมะ จำนวน 90 รูปในวันนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับพ่อ แม่ ผู้ปกครองและพุทธศาสนิกชนทุกท่าน สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทภิกษุสามเณร นอกจากจะได้ร่วมถวายเป็นพระราชกุศลแล้ว ยังได้ทดแทนพระคุณของบิดามารดาและผู้มีพระคุณ ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับตนเองที่ได้มีโอกาสศึกษาเรียนรู้หลักธรรมคำสอน ศึกษาเรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณี วิชาการอื่นๆ จากพระธรรมวิทยากรที่มีความรู้ และขอให้ผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุสามเณรทุกท่าน จงตั้งใจศึกษาเล่าเรียนอย่างเต็มความสามารถ ปฏิบัติตนตามคำสั่งสอนของพระธรรมวิทยากรทุกประการและนำความรู้ที่ได้รับไปใช้เป็นหลักปฏิบัติในชีวิตประจำวันปฏิบัติตนให้เป็นคนดี มีศีลธรรม มีระเบียบวินัย และเป็นคนดีของชาติ

b-2-jpgนายฐิตติณัฐ ศักดิ์ธนานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ กล่าวว่า โครงการ“บรรพชาอุปสมบทพระภิกษุ สามเณรและบวชเนกขัมมะ เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งพระองค์ได้ทรงครองราชย์มายาวนานเป็นเวลา 70 ปี ได้สวรรคตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2559 ทำให้พสกนิกรชาวไทยโศกเศร้าเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้ง ในการเสด็จจากไปของพระองค์ท่าน

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันที่สุดมิได้ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ สมาคมศิษย์เก่าวัฒโนทัยพายัพและคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกันจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุ สามเณร และบวชเนกขัมมะขึ้นมา เพื่อให้นักเรียน คณะผู้บริหาร-ครู และบุคคลทั่วไปได้ศึกษาหลักธรรม รักษาศีลให้บริสุทธิ์ ปฏิบัติธรรม ฝึกสมาธิและฝึกเจริญจิตภาวนา ถวายอุทิศเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชและสร้างบุญกุศลให้แก่ตนเองด้วยการปฏิบัติธรรม

b-5-jpgพิธี บรรพชาอุปสมบทพระภิกษุ สามเณร วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ระยะเวลาในการบวช 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ถึงวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2559 พิธี บวชเนกขัมมะ วัดอุโมงค์สวนพุทธธรรม ระยะเวลา ในการบวช 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 – 4 ธันวาคม พ.ศ. 2559 ทั้งนี้ เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหาร-ครู-นักเรียน และบุคคลทั่วไปได้ศึกษาหลักธรรม รักษาศีลให้บริสุทธิ์ ปฏิบัติธรรม ฝึกสมาธิและเจริญจิตภาวนาเพื่อสร้างบุญกุศล เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้แก่นักเรียน ผู้บริหาร-ครู และบุคคลทั่วไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น