ม.พายัพเกี่ยวข้วแห่งพระพร ข้าวหอมมะลิ ถวายพ่อ 5 ธันวา บนพื้นที่ 32 ไร่

p-110ม.พายัพ จัดเกี่ยวข้าวแห่งพระพร บนพื้นที่เกษตรอินทรีย์และเกษตรทางเลือกตาม คณะกรรมการโครงการเกษตรอินทรีย์และเกษตรทางเลือกของมหาวิทยาลัยพายัพ จัดเกี่ยวข้าวแห่งพระพร ณ พื้นที่ดำเนินงานเกษตรอินทรีย์และเกษตรทางเลือกของมหาวิทยาลัยพายัพ เขตแม่คาว ที่ได้ช่วยกันปลูกข้าวหอมมะลิตามแปลงนา 32 ไร่ ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก

โครงการเกษตรอินทรีย์และเกษตรทางเลือกของมหาวิทยาลัยพายัพ จัดขึ้นเพื่อสร้างเสริมจิตสำนึกของบุคลากร นักศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักศึกษาน้องใหม่ทุกคนของมหาวิทยาลัยพายัพ ได้น้อมนำเอาหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาประยุกต์ใช้ให้เกิดคุณประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิต และสามารถใช้แนวทางด้านเกษตรอินทรีย์และเกษตรทางเลือก เพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อการมีสุขภาวะที่สมบูรณ์แห่งชีวิต และยังประโยชน์ต่อสาธารณะ โดยผลิตผลที่ได้รับจากพื้นที่ปลูกข้าว 32 ไร่

ส่วนหนึ่งมหาวิทยาลัยพายัพจะนำไปบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชนผู้ประสบความเดือดร้อน เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2558 และเริ่มดำเนินการครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งอาจารย์ ดร. ตะวัน ห่างสูงเนิน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิยกร่างแผนยุทธศาสตร์เกษตรอินทรีย์แห่งชาติ ฉบับที่ 2 ได้กล่าวว่า “เป็นแปลงนาเกษตรอินทรีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย”

สำหรับข้าวที่ปลูกเป็นพันธุ์หอมมะลิ 105 และสีให้เป็นข้าวกล้อง ถือเป็นข้าวแห่งพระพรที่บุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยพายัพ ได้ร่วมกันปลูกบนพื้นที่แห่งการเรียนรู้ ตั้งแต่การเตรียมพื้นที่ปลูก การหว่านเมล็ดข้าว การดูแลเอาใจใส่จนสามารถเก็บเกี่ยวเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพ หากท่านใดสนใจข้าวข้าวแห่งพระพร เพื่อมอบเป็นของขวัญในเทศกาลต่างๆ ติดต่อได้ที่ 053 851478 ต่อ 7663

ร่วมแสดงความคิดเห็น