สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จัดโครงการ “ช่วยเหลือชาวนาไทย”

136035

สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จัดโครงการช่วยเหลือชาวนาไทย โดยความร่วมมือของสหกรณ์การเกษตร ผู้แทนสหกรณ์นิคมพร้าว จำกัด และสหกรณ์การเกษตรสันป่าตอง จำกัดโดย ได้จัดตั้งศูนย์จำหน่ายข้าวในราคาถูก ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันพุธ ที่ 7 ธันวาคม 2559 จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2560

136028

ซึ่งภายในงานพิธีเปิดในครั้งนี้มี พล.ต.ต.อาชวันต์ โชติกะเสถียร รรท.รอง ผบช.ภ. 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดจุดจำหน่ายข้าวสารช่วยชาวนาไทย ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผอ.สวนสัตว์ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าเนื่องจากสาเหตุของปัญหาราคาข้าวตกต่ำนั้น มาจากปัจจัยภายในประเทศใน ขณะที่ภาวะตลาดการส่งออกที่ไม่เอื้ออำนวย ซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกประเทศนั้น เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ปัญหาราคาข้าวตกต่ำแก้ไขได้ยากขึ้น เนื่องจากผู้ส่งออกข้าวของไทยส่งออกข้าว ได้น้อยกว่าที่คาดการณ์ และปัจจัยภายในประเทศสต๊อกข้าวของรัฐบาลและเอกชน ที่ยังคงเหลือและตกค้างอีกเป็นจำนวนมาก จากโครงการจำนำข้าวของปีที่ผ่านมา

136034
ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหานี้ จึงได้ร่วมกันจัดตั้งทำโครงการช่วยเหลือชาวนาไทยขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือชาวนาที่ได้รับผลกระทบราคาข้าวตกต่ำ โดยจัดตั้งศูนย์จำหน่ายข้าวราคายุติธรรมที่รับมาจากชาวนาโดยตรง ซึ่งไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางนำมาจัดจำหน่ายด้านหน้า และบริเวณโถงแรกรับอาคารโสภณดำนุ้ย ก่อนถึงจุดตรวจบัตรเข้าสวนสัตว์ฯ โดยไม่ต้องซื้อบัตรผ่านประตู ซึ่งประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางถนนห้วยแก้ว สามารถแวะเข้าไปซื้อข้าวได้ ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์ฯ ก็สามารถเลือกซื้อข้าวในราคายุติธรรม เพื่อช่วยเหลือชาวนาได้อีกด้วย โดยทางสวนสัตว์ฯ จะเปิดจำหน่ายทุกวันเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคมนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2560
สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ 0 5322 1179 ต่อ 178 หรือ 05 335 8116 และ www.chiangmaizoo.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น