รองพ่อเมืองเชียงใหม่เปิด Kick off หมอกควันไฟป่าที่เชียงดาว

b-10-40

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปเป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ (Kick off) โดยลดปริมาณเชื้อเพลิงป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า อ.เชียงดาว ประจำปี 2559 กำชับดูแลพื้นที่ ด้านนายอำเภอเผยแผนงานยํ้าดำเนินตามแนวทางของจังหวัด

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ Kick off) โดยลดปริมาณเชื้อเพลิงป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า อ.เชียงดาว ประจำปี 2559 ณ บริเวณสามแยกทางเข้าหมู่บ้านห้วยจะค่าน ม.9 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ กำชับให้ช่วยกันดูแลและแก้ไขปัญหาร่วมกัน ทั้งหน่วยงานราชการ ชาวบ้านในพื้นที่ โดยมี นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว นายพิพัฒน์พงศ์ เดชา สมาชิกสภาจังหวัดเชียงใหม่ เชียงดาว เขต 1 พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าร่วมในพิธี

b-12-7

นายอำเภอเชียงดาว กล่าวว่า เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของรัฐบาลและจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเชียงดาว และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ (Kick off) โดยลดปริมาณเชื้อเพลิงป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าอำเภอเชียงดาวประจำปี 2559 โดยอำเภอเชียงดาวได้วางแผนที่จะดำเนินการตามนโยบายของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันให้ได้ผลเป็นรูปธรรม

ซึ่งแผนงานเริ่มจากการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์เชิงรุก ให้ชาวบ้าน เกษตรกร ผู้หาของป่างดการเผา โดยให้ความรู้ อบรมเชิงปฏิบัติการแก่เกษตรกรและราษฎรทั่วไป จัดทำแผนบูรณาการ ลดปัญหาหมอกควันและไฟป่าในทุกภาคส่วน โดยกำหนดให้ห้วงเดือนธันวาคม 2559 จะมีการจัดทำแนวกันไฟ ส่วนเดือนมกราคมจะเป็นการชิงเผาลดปริมาณเชื้อเพลิงอีกทั้งจะมีการตั้งจุดบูรณาการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าที่จุดเกิดเหตุ (Hotspot) สูงในปี 2559 จำนวน 6 จุด และมีการรณรงค์ต่างๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเพื่อที่จะมีผลในปี 2560 และติดตามประเมินผล สรุปผลกันต่อไป

b-11-18

ร่วมแสดงความคิดเห็น