ชาวบ้าน“สันโป่ง” ขอเกาะกลางถนน ลดสถิติอุบัติเหตุ

8 ชาวบ้านตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม ร่วมลงชื่อสนับสนุน เสนอภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้จัดทำเกาะกลางถนน ตั้งแต่แยกทุ่งหัวช้าง-เหมืองผ่า-ป่าติ้ว-ห้วยน้ำริน หลังจากเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งส่งผลให้คนบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายรายมาแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 6 ธ.ค.59 ที่ทำการชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) บ้านป่าติ้ว หมู่ที่ 2 ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้มีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางไปร่วมลงชื่อ เพื่อเสนอขอจัดทำเกาะกลางถนน บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 107 หรือถนนโชตนา เชียงใหม่-ฝาง ตั้งแต่แยกทุ่งหัวช้าง-เหมืองผ่า-ป่าติ้ว-ห้วยน้ำริน เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยมีนายมาโนชญ์ วงศ์ จีโน สารวัตรกำนัน ต.สันโป่ง เป็นแกนนำในครั้งนี้

โดยทาง นายมาโนชญ์ วงศ์จีโน สารวัตรกำนัน ต.สันโป่ง กล่าวว่า เนื่องด้วยถนนโชตนา ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 107 เชียงใหม่-ฝาง พื้นที่ อ.แม่ริม ช่วงทอดผ่านระหว่างบ้านเหมืองผ่า ตำบลริมเหนือ ไปถึง บ้านหม้อ บ้านป่าติ้ว ของตำบลสันโป่ง และบ้านห้วยน้ำริน ตำบลขี้เหล็ก อ.แม่ริม ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร มีลักษณะของถนนเป็นถนน 4 ช่องทางการจราจร และใช้การตีเส้นแบ่งช่องการจราจรให้รถสัญจรสวนทางกันแทนการใช้เกาะกลางถนน ทำให้ไม่เกิดความปลอดภัยในการใช้เส้นทางทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ซึ่งสาเหตุหลักมาจากไม่มีเกาะกลางถนนสำหรับพักรอรถ ผู้ที่จะข้ามฟากถนน อีกทั้งรถที่สัญจรสามารถตัดช่องการจราจรและลัดผ่านช่องทางการจราจรข้ามฟากได้ทุกจุด โดยไม่คำนึงถึงจุดอับสายตา และสามารถขับแซงข้ามไปอีกเลนได้ทุกจุด

8-1
“การลงชื่อเพื่อขอการสนับสนุนครั้งนี้ เบื้องต้นต้องการประมาณ 5,000 รายชื่อ หรืออาจถึง 10,000 รายชื่อ เพื่อนำเสนอต่อนายอำเภอแม่ริม ผ่านไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการจัดระเบียบการจราจรทางบกจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพิจารณาในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรุนแรงขึ้นหลายครั้ง มีทั้งผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และเสียชีวิตปีละไม่ต่ำกกว่า 5 ราย ล่าสุดก็เกิดอุบัติเหตุสองตายายขับรถเก๋งรอเลี้ยวเข้าซอยและเกิดรถชนกันเสียชีวิตที่หน้าปั๊มบางจากบ้านป่าติ้ว นอกจากนี้บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านป่าติ้ว ซึ่งเป็นจุดเส้นทางโค้งมักจะเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยเกิดขึ้นแทบทุกวัน ดังนั้นจึงไม่อยากให้เกิดความสูญเสียเกิดขึ้นมากไปกว่านี้ สำหรับเรื่องนี้ตนและนายก อบต.สันโป่งในสมัยนั้น เคยพูดคุยกับทางแขวงการทางเชียงใหม่มาแล้วครั้งหนึ่ง โดย สส.บุญทรง เตริยาภิรมย์ ก็เคยสนับสนุนผลักดันเรื่องนี้มาแล้วแต่ก็หายเงียบไป ครั้งนี้จึงได้ดำเนินการลงรายชื่อผู้สนับสนุนให้มีการสร้างเกาะกลางดังกล่าวเพื่อเสนอในส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางนี้ในการสัญจร” นายมาโนชญ์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น