ร.ร.สันกำแพง จัดกิจกรรม วันสถาปนาครบรอบ 65 ปี

8-93

เมื่อวันที่ผ่านมา โรงเรียนสันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสันกำแพง และสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสันกำแพง จัดกิจกรรมวันสถาปนาโรงเรียน ครบรอบ 65 ปี กิจกรรมในงานทำบุญตักบาตรสตางค์ กิจกรรมถวายทอดผ้าป่าสามัคคี ทำบุญสืบชะตา เปิดห้องพญาสัตบรรณ และเปิดอาคาร “พรหมชนะโพธิ์ทองประชาสรรค์” โอกาสนี้ ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เป็นประธานในพิธีเปิด มี
นายอนุพงษ์ วาวงค์มูล นายอำเภอสันกำแพง สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสันกำแพงและสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสันกำแพง ผู้ปกครอง ร่วมพิธี โดยนายทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสันกำแพง นำผู้บริหาร คณะครู นักเรียนให้การต้อนรับ
นายวิชาญ สมศักดิ์ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสันกำแพง กล่าวรายงานว่า ในปี พ.ศ. 2558 โรงเรียนสันกำแพง ร่วมกับสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสันกำแพงและสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสันกำแพง ร่วมกันก่อสร้างอาคาร“พรหมชนะโพธิ์ทองประชาสรรค์” เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจของศิษย์เก่าโรงเรียนสันกำแพง เพื่อใช้เป็นอาคารสำนักงานของสมาคมศิษย์เก่าและสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสันกำแพงตลอดจนสำนักงานเครือข่ายผู้ปกครอง การก่อสร้างครั้งนี้ใช้วัสดุจากการรื้อถอนอาคารหลังเดิมและก่อสร้างโดยใช้แบบแปลนของอาคารเดิม เริ่มทำการก่อสร้างเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2559 และก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2559 โดยรับการสนับสนุนงบประมาณจากสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสันกำแพง จำนวน 600,000 บาท สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสันกำแพง จำนวน 600,000 บาท และคุณวิรัตน์ สุรเดช อดีตนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสันกำแพง จำนวน 100,000 บาท รวมงบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 1,300,000 บาท
ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธานเปิดอาคาร “พรหมชนะโพธิ์ทองประชาสรรค์” ที่สร้างจากความร่วมมือของสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสันกำแพงและสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสันกำแพง เพื่อใช้เป็นศูนย์รวมจิตใจของศิษย์เก่าของโรงเรียนสันกำแพงและเป็นอาคารสำนักงานของสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสันกำแพง ซึ่งนับเป็นแบบอย่างที่ดีแก่โรงเรียนอื่นๆ ในเรื่องของการระดมทรัพยากรจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่ร่วมมือกันในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น