คืบหน้าคดีรุมทำร้ายลูกนายพล ตร.สอบปากคำพยาน ที่เป็นกลุ่มนักศึกษา ที่อยู่ในร้าน 10 ปาก

รรท.ผบช.ภ.5 เผยความคืบหน้าคดีรุมทำร้ายลูกนายพล ล่าสุดสอบปากคำพยานที่เป็นกลุ่มนักศึกษา ที่อยู่ในร้าน 10 ปาก ระบุเห็นเหตุการณ์และได้ยินมากกว่าที่ผู้เสียหายบอกไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการทำคดีเป็นอย่างมาก เหลือดารานักแสดง 9 คน เข้าให้ปากคำ ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงินและธุรกิจผิดกฎหมมายของ “บอลกฤษณะ” ยังดำเนินการต่อเนื่อง หากพบเข้าข่ายผิดจริงก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีข้อยกเว้น

จากกรณีคดีความเรื่องการรุมทำร้าย นายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ หรือ “เจมส์บอนด์” บุตรชาย ผบ.มทบ.38 ที่ร้าน Malin sky ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการติดตามสืบสวนข้อเท็จจริง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้มีการออกหมายจับนาย “บอล กฤษณะ อมิตรสูญ” แฟนของดาราสาว “อุ้ม ลักขณา” พร้อมลูกน้องอีก 3 คน โดยภายหลังทั้งหมดได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ และได้รับการอนุมัติจากศาลให้มีการประกันตัวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น แต่ในส่วนของการดำเนินการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด ยังคนดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุจนถึงขณะนี้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายเรียก ให้ทางผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำสอบสวนแล้ว ซึ่งหลักๆ มีดาราถูกออกหมายเรียกทั้งสิ้นจำนวน 11 คน และตอนนี้ได้เดินทางมาให้การเพียง 2 คน คือ “อุ้ม ลักขณา วัธนวงส์ศิริ” และ “หมาก ปริญ สุภารัตน์” ตามที่ได้ปรากฎเป็นข่าวไปแล้วนั้น

1 2 ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 ธ.ค.59 ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เป็นกลุ่มนักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มอีก 10 ปาก นอกเหนือจากพยานที่สอบไปแล้ว 26 ปาก รวมเป็น 36 ปาก ซึ่งเบื้องต้นจากการให้ปากคำของพยานที่เป็นกลุ่มนักศึกษาพบว่า เห็นเหตุการณ์และได้ยินข้อมูลมากกว่าที่ผู้เสียหายได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนไว้ก่อนหน้านี้ และเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าเวลานี้ “บอล กฤษณะ” พร้อมพวกผู้ต้องหาหลบไปเก็บตัวเงียบอยู่ที่ จ.ภูเก็ต หลังจากที่ได้รับการประกันตัวนั้น ทาง พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 กล่าวว่า เมื่อได้รับประกันตัวแล้วผู้ต้องหาสามารถไปอยู่ที่ใดก็ได้ หากปฏิบัติตามเงื่อนไขการได้รับประกันตัวที่ห้ามออกนอกราชอาณาจักร และต้องมารายงานตัวต่อศาลเมื่อครบกำหนด 12 วัน โดยหากไม่เข้ารายงานตัว จะถูกยึดหลักทรัพย์การประกันตัวและออกหมายจับอีกครั้ง

ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยติดตามประกบตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด และขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจทำคดีนี้อย่างเต็มที่ตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย แม้ที่ผ่านมาทางฝ่ายผู้ต้อง หา อาจจะมีความเป็นห่วงกังวลว่าถูกกลั่นแกล้ง หรือทางฝ่ายผู้เสียหายที่อาจจะมีความเป็นห่วงว่า คดีจะเกิดความล่าช้า ทั้งนี้ยืนยันด้วยว่าพ่อของผู้เสียหาย ไม่เคยเร่งรัดหรือกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากบอกว่าให้ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน และกระบวนการยุติธรรมเท่านั้น รวมทั้งไม่เคยมีผู้ใดโทรมาสั่งคดีดังกล่าว

รรท.ผบช.ภ.5 กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการสอบสวนดาราที่เกี่ยวข้องในตอนนี้ มีการสอบสวนไปแล้ว 2 คน คือ “อุ้ม ลักขณา วัธนวงส์ศิริ” และ “หมาก ปริญ สุภารัตน์” จากทั้งหมดจำนวน 11 คน ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นาย “บอล กฤษณะ อมิตรสูญ” นั้น ก็เป็นอีกส่วนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีการรุมทำร้าย แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ละเลย เนื่องจากจะต้องมีการตรวจสอบทั้งหมด และอยากฝากไปถึงผู้ที่รู้เห็นและเห็นข้อมูลผ่านทางโซเชียลที่เข้าข่าย พอจะเป็นประโยชน์เกี่ยวกับการสอบสวนคดีนี้ ก็ขอให้ออกมาเป็นพยาน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความคุ้มครอง พร้อมทั้งจะได้นำเข้าสู่การคุมครองพยาน ซึ่งมีเบี้ยเลี้ยงให้กับพยานในระหว่างการคุ้มครอง ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีการข่มขู่พยานแต่อย่างใด

และในส่วนของประเด็นที่ว่า “บอล กฤษณะ” มีการออกเงินกู้นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็กำลังดำเนินการสืบสวนอยู่ แต่ในส่วนนี้ก็ไม่ใช่ประเด็นในคดีนี้ แต่หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการทำผิดกฎหมายการออกเงินกู้ โดยที่เรียกอัตราดอก เบี้ยสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด ก็ต้องถือว่ามีความผิดอยู่แล้ว โดยเฉพาะในส่วนของการที่มีลูกน้องไปเก็บรายวัน ไปข่มขู่หรือสร้างความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องดำเนินการ ซึ่งหากตรวจสอบแล้วว่ามีความผิดจริง ก็จะต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเข้าไปอีกคดี ซึ่งไม่เกี่ยวกันกับในส่วนของคดีทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตามหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ทางตนมั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดกับกลุ่มผู้กระทำผิดได้ แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับศาลในการที่จะตัดสิน ให้เกิดความเป็นธรรมต่อไป

%e0%b8%aa%e0%b8%b1%e0%b9%88%e0%b8%87%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%94%e0%b9%88%e0%b8%a7%e0%b8%99-1 %e0%b8%aa%e0%b8%b1%e0%b9%88%e0%b8%87%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%94%e0%b9%88%e0%b8%a7%e0%b8%99-2

ร่วมแสดงความคิดเห็น