เฟ้นหาตลาดผลไม้ที่ครบเครื่อง คุณภาพ ราคา ที่เรายอมรับว่าดีที่ในเชียงใหม่อยู่ที่นี่

เขียนพืชผักมามากต่อมากกับราคาที่ขึ้นลงในแต่ละวันความรู้สึกของผุ้ที่ค้าขาย(ผัก)ก็ย่อมที่จะนึกถึงกาดเมืองใหม่ถือว่าไช่เลย ? เพราะพืชผักผลเกษตรในเชียงใหม่ส่วนมากเกษตรกรจะนำมารวมซื้อขายกันที่กาดเมืองใหม่ถ้าจะเปรียบพื้นที่ตรงนี้คือ”สี่มุมเมือง” เกษตรกรคนไหนก็ต้องมาลงที่ตรงนี้
แต่ในมุมตรงกันข้าม”พ่อหลวงแช่ม”ถามว่าแล้วผลไม้ล่ะ ? ที่ไหนและจุดใดจะดีกว่ากันก็ต้องกาดเมืองใหม่นี่อีกแหละ ? สัปรด ทุเรียน มะม่วง ฝรั่ง แตงโม
ฯลฯ สรุปได้ว่าจากการสำรวจของพ่อหลวงที่ไปดูมาแน่นอนกาดเมืองใหม่ หรือ ที่กาดต้นลำไย มีผลไม้จริงแต่ไม่ครบองค์ของความต้องการของผู้ซื้อ คุณภาพไม่ 100
% แล้วที่ไหนล่ะ ? กับความพร้อม ความสวย ราคาที่เรา ๆ จะหาซื้อไปกิน ฝาก หรือให้เป็นของขวัญสำหรับปีใหม่
เส้นของถนนช้างคลานเส้นชุมชนเชียงใหม่แลนด์ น่าจะรู้น่าว่าอยู่ ณ จุดใดขับรถมาเมื่อรู้ว่าเชียงใหม่แลนด์จะต้องเลี้ยวขวาหัวมุมจะเป็น Seven ขับรถเข้าไปประมาณ 200 เมตร รถจะจอดซ้ายหรือขวาก็ตามถนัดที่รถสามารถจะจอดได้(ขวามือ) เราจะเห็นร้านชื่ออะไรไม่ได้มองซักที แต่คนขายในภาพนี้ชื่อคุณหมวย ใครมาก็หมวย หมวย จนรู้จักกันหมด
แนะให้ที่นี่แหละถือว่าเป็นร้านหรือตลาดผลไม้ที่ดีที่สุดในเมืองเชียงใหม่(การันตี) ถามเจ๊หมวยว่าผลไม้สั่งมาจากไหน ?
“หลายที่ค่ะ หมวยจัด คัดแต่ของที่ดีดี แต่ราคาค่อนข้างที่จะสูง โดยเฉพาะ
เชอรี่สีทอง ที่มาจากออสเตรเลีย กิโลละ 1,200 บาท หรือองุ่นไร้เม็ด สาลี่หยก หิมะ หรือ น้ำผึ้ง สั่งมาจากเกาหลี และในส่วนอื่นก็มาจากตลาดไทเป็นส่วนใหญ่ในร้านแวะมาเถอะผลไม้คัดดีที่สุดและสุด ๆ ค่ะ ”
พ่อหลวงลงไปสำรวจและถ่ายภาพภายในร้านมีผลไม้อะไรบ้าง ? แตงโม
ส้มโอ มะละกอ ชมพู่ พันธุ์(ทับทิมจันทร์) มะม่วงน้ำดอกไม้ ส้มเขียวหวาน ฝรั่ง หรือจะเป็นทับทิมจีน(ผลใหญ่) ส้ม ซันควิกจากออสเตรเลีย แอปเปิ้ลจีน แก้วมังกร
กีวี เขียวและสีทอง มะม่วงดิบ ฯลฯ
ขณะที่เข้าไปสำรวจกับสิ่งที่เป็นจริงของผลไม้แต่ละชนิดยอมรับว่าที่นี่ดีที่สุดกับร้านผลไม้ที่มีในเมืองเชียงใหม่ตระเวณถ่ายภาพเขียนบอกว่า”เจ๊หมวย”เจ้าของร้านยิ้มเสมอกับทุก ๆ คนเข้าไปที่ร้านเรื่องราคาลดให้เกือบทุกคนที่มานอกจาก
ผลไม้ขนมจิปาถะเต็มร้านไปหมด
ถามเจ๊หมวยว่ามีชื่อร้านหรือเปล่า ? ผลไม้เชียงใหม่แลนด์ ตอนนี้ใกล้ปีใหม่มาเถอะเจ๊หมวยจะทำกระเช้าสวย ๆ ฝากผู้ใหญ่ เออ โทรถามเจ๊ก็พอได้ที่ 089-7552544 พ่อหลวงคนหนึ่งที่ชอบซื้อผลไม้ที่นี่ของดีแพงก็ไม่กลัวไปฝากใครก็มีแต่คำชมนะซิ ?

ร่วมแสดงความคิดเห็น