10 ปี 9 แชมป์ HONDA LPGA Thailand ปี 17 ใครจะคว้าแชมป์


ผ่านไป 10 ปีกับการจัดแข่งขันกอล์ฟหญิงสตรี Honda LPGA THAILAND ในประเทศไทยโต้โผใหญ่คือ บริษัท ฮอนด้าออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณในปี 2017 นี้ทางฮอนด้าออโตโมบิลฯ ได้ คลอดตารางการแข่งขันออกมาแล้วคือแข่งขันกันวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ สนามเดิมคือที่สนามสยามคันทรีคลับพัทยาโอลด์ครอสมีนักกอล์ฟหญิงระดับโลกมาร่วมแข่งขันกันเพียบงานนี้ชิง เงินรางวัลถึง 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราว 57 ล้านบาทและยังมีรางวัลโฮลอินวันในหลุม 16 เป็นหลุมพาร์ 3 ชิงรางวัลรถยนต์ Honda Civic เทอร์โบอาร์เอสมูลค่ากว่า 1,199,000 บาท

ในปีนี้มีโปรกอล์ฟสาวไทย ลงร่วมแข่งขันหลายคนและคนที่คนไทยตั้งความหวังให้เธอคว้าแชมป์ สตรี Honda LPGA THAILAND มาให้คนไทยก็คือโปรเม เอรียาจุฑานุกาลมือ 2 ของโลกที่เธอเกือบทำ สำเร็จแล้วเมื่อปี 2013 หรือเมื่อ 5 ปีที่ทางทหารผ่านมาโดยในห้างหุ้นส่วนจำกัดปีนั้นคุณผู้คว้าแชมป์ไปได้คือปาร์คคุณอินบีสาวจากเนชั่เกาหลีใต้นั่นเองซึ่งกอล์ฟรายการนี้เพลงเธอก็จะกลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้งคุณหนึ่งและเป็นที่น่า
ติดตามดูว่าได้ กอล์ฟสตรี Honda LPGA THAILAND ปีนี้ลิเดียโคมือ 1 ของโลกจะมาร่วมแข่งขันด้วยเพราะ ที่ผ่านมาหลายปีเธอไม่เคยมาแข่งขันเลยในประเทศไทยถ้าเธอมาได้ก็จะเป็นกอล์ฟที่มีคนไทยและแฟนกอล์ฟจากทั่ว โลกติดตามผลการแข่งขันอย่างมากมายแน่นอน

สำหรับ 10 ปีที่ผ่านมามีนักกอล์ฟหญิงคว้าแชมป์ไปแล้ว 9 คนหนึ่งในนั้นคว้าแชมป์ 2 ปีติดคือเจิ้งหยานีโปรกอล์ฟสาวจากประเทศใต้หวันที่ได้แชมป์ในปี 2011 และ 2012 สำหรับแชมป์คนแรกที่ คว้าถ้วยสตรี Honda LPGA THAILAND ไปครอง ได้แก่ โปรสาวจากเกาหลีใต้เธอคือฮาน – ฮีวอนคว้าแชมป์ในปี 2006 และซูซานเพตเตอสัน (นรเวย์) แชมป์ปี 2007 ลอเรน่าโอชัว (เม็กซิโก ) ปี 2009 ปี 2008 ไม่ได้จัดการแข่งขันและไอมิยาซาโต๊ะ (ญี่ปุ่น) ปี 2010 ต่อด้วยเจิ้งหยานี (ไต้หวัน) ปี 2011-2012 และปาร์คอินบี (เกาหลีใต้) ปี 2013 ต่อด้วยแอนนานอร์ค วิส์ต (สวีเดน) ปี 2014 และเอมีหยาง (เกาหลีใต้) ปี 2015 ส่วนปีล่าสุดที่ผ่านมาแชมป์คือเลกซี่ ธ อร์มสันโปรสาวจากสหรัฐอเมริกาแชมป์ปี 2016

ในปี 2017 ที่จะมาถึงการแข่งขันกอล์ฟสตรี Honda LPGA THAILAND จัดแข่งวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2560 ท่านที่สนใจอยากไปชมการแข่งขันกอล์ฟครั้งนี้ก็สามารถไปชมกันได้ที่สนามสยามคันทรีพัทยาโอลด์ค รอสในเมืองไทยนี่้เองจัดทัวร์ไปชมกอล์ฟไปนอนที่พัทยาเลือกโรงแรมใกล้ ๆ สนามแข่งขันซึ่งมีมากมายลองเข้าไปดูในอินเตอร์เนตกันได้แล้วจองโรงแรมเสีย แต่เนิ่นๆรับรองงานนี้ได้ดูกอล์ฟหญิงระดับโลกที่มา แข่งในเมืองไทยแน่นอนและไม่ลืมร่วมกันเชียร์โปรเมเอรียาจุฑานุกาลโปรกอล์ฟสาวไทยมือ 2 ของโลกให้ได้แชมป์กอล์ฟรายการนี้มาให้คนไทยได้ชื่นใจกันอีกครั้งหลังจากที่เธอคว้ารางวัลระดับโลก มาแล้วหลายรางวัล

และ “ในปีนี้เรายังคงจัดงานฮอนด้าแอลพีจีคืนการกุศลเช่นเคยโดยภายในงานมีการประมูล ของรักของหวงนักกอล์ฟเพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนานับเป็นกิจกรรมพิเศษที่ เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการแข่งขันฮ อนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์เพื่อตอบแทนสังคมมาโดยตลอดและเรายังคงสานต่อโครงการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ของลานสุขภาพในชุมชนอีกครั้งโดยมุ่งส่งเสริมให้คนในชุมชนมี สุขภาพแข็งแรงอย่างต่อเนื่องนอกจากนี้เรา ยังได้ร่วมกันจัดอีกหนึ่งกิจกรรมเพิ่มเติม “จักรยานยืมเรียนฮอนด้าแอล พีจีเอไทยแลนด์ 2017” ในรูปแบบของการมอบจักรยานให้ กับโรงเรียนในพื้นที่จ . ชลบุรีสำหรับให้ นักเรียนเป็น
ใช้ขี่ไป – กลับโรงเรียนและใช้ในกิจกรรมต่างๆของ ทางโรงเรียนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของนักเรียนในโรงเรียนและอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาโรงเรียนโดยทั้ง 2 โครงการนี้นับเป็นสิ่งที่เราตั้งใจ มอบให้ชุมชน และคืนกำไรให้สังคมอย่างแท้จริง “พิทักษ์พฤทธิสาริกรประธาน บริหาร บริษัท ฮอนด้าออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวปิดท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น