10 ปี 9 แชมป์ HONDA LPGA Thailand ปี 17 ใครจะคว้าแชมป์

ผ่านไป 10 ปี กับการจัดแข่งขันกอล์ฟหญิง HONDA LPGA THAILAND ในประเทศไทย โต้โผใหญ่คือ บริษัท ฮอนด้า ออโต โมบิล ( ประเทศไทย ) จำกัด ร่วมกับ ช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ ในปี 2017 นี้ทาง ฮอนด้า ออโตโมบิลฯได้คลอดตารางการแข่งขันออกมาแล้ว คือ แข่งขันกันวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ สนามเดิมคือที่ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์ครอส มีนักกอล์ฟหญิงระดับโลกมาร่วมแข่ง ขันกันเพียบ งานนี้ชิงเงินรางวัลถึง 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 57 ล้านบาท และยังมีรางวัล โฮลอินวัน ในหลุม16 เป็นหลุมพาร์ 3 ชิง รางวัลรถยนต์ HONDA Civic Turbo RS มูลค่ากว่า 1,199,000 บาท

ในปีนี้ มีโปรกอล์ฟสาวไทยลงร่วมแข่งขันหลายคน และคนที่คนไทยตั้งความหวังให้เธอคว้าแชมป์ HONDA LPGA THAILAND มาให้คนไทยก็คือ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 ของโลก ที่เธอเกือบทำสำเร็จแล้วเมื่อปี 2013 หรือเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา โดยในปี นั้นผู้คว้าแชมป์ไปได้คือ ปาร์ค อินบี สาวจากเกาหลีใต้นั่นเอง ซึ่งกอล์ฟรายการนี้เธอก็จะกลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง และเป็นที่น่า
ติดตามดูว่า กอล์ฟ HONDA LPGA THAILAND ปีนี้ ลิเดีย โค มือ 1ของโลกจะมาร่วมแข่งขันด้วย เพราะที่ผ่านมาหลายปีเธอไม่เคยมาแข่ง ขันเลยในประเทศไทย ถ้าเธอมาได้ก็จะเป็นกอล์ฟที่มีคนไทยและแฟนกอล์ฟจากทั่วโลกติดตามผลการแข่งขันอย่างมากมายแน่นอน

สำหรับ 10 ปีที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟหญิงคว้าแชมป์ไปแล้ว 9 คน หนึ่งในนั้นคว้าแชมป์ 2 ปีติดคือ เจิ้ง หยานี โปรกอล์ฟสาวจาก ประเทศใต้หวัน ที่ได้แชมป์ในปี 2011 และ 2012 สำหรับแชมป์คนแรกที่คว้าถ้วย HONDA LPGA THAILAND ไปครองได้แก่โปรสาวจาก เกาหลีใต้ เธอคือ ฮาน-ฮีวอน คว้าแชมป์ในปี 2006 และซูซาน เพตเตอสัน ( นรเวย์ ) แชมป์ปี 2007 , ลอเรน่า โอชัว ( เม็กซิโก ) ปี 2009 ปี 2008 ไม่ได้จัดการแข่งขัน และ ไอ มิยาซาโต๊ะ ( ญี่ปุ่น ) ปี 2010 ต่อด้วย เจิ้ง หยานี ( ไต้หวัน ) ปี 2011-2012 และ ปาร์ค อินบี ( เกาหลีใต้ ) ปี 2013 ต่อด้วย แอนนา นอร์ควิส์ต ( สวีเดน ) ปี 2014 และ เอมี หยาง ( เกาหลีใต้ ) ปี 2015 ส่วนปีล่าสุดที่ผ่านมาแชมป์คือ เลกซี่ ธอร์มสัน โป รสาวจาก สหรัฐอเมริกา แชมป์ปี 2016

ในปี 2017 ที่จะมาถึง การแข่งขัน กอล์ฟ HONDA LPGA THAILAND จัดแข่งวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2560 ท่านที่สนใจอยาก ไปชมการแข่งขันกอล์ฟครั้งนี้ก็สามารถไปชมกันได้ที่ สนามสยามคันทรี พัทยา โอลด์ครอส ในเมืองไทยนี่้เอง จัดทัวร์ไปชมกอล์ฟ ไปนอน ที่พัทยา เลือกโรงแรมใกล้ๆสนามแข่งขันซึ่งมีมากมาย ลองเข้าไปดูในอินเตอร์เนตกันได้แล้ว จองโรงแรมเสียแต่เนิ่นๆรับรองงานนี้ได้ดู กอล์ฟหญิงระดับโลกที่มาแข่งในเมืองไทยแน่นอน และไม่ลืมร่วมกันเชียร์ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวไทย มือ 2 ของโลก ให้ ได้แชมป์กอล์ฟรายการนี้มาให้คนไทยได้ชื่นใจกันอีกครั้ง หลังจากที่เธอคว้ารางวัลระดับโลกมาแล้วหลายรางวัล

และ “ในปีนี้ เรายังคงจัดงาน Honda LPGA Charity Night เช่นเคย โดยภายในงาน มีการประมูลของรักของหวงนักกอล์ฟ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา นับเป็นกิจกรรมพิเศษที่เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เพื่อตอบแทนสังคมมาโดยตลอด และเรายังคงสานต่อโครงการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ของลานสุขภาพใน ชุมชนอีกครั้ง โดยมุ่งส่งเสริมให้คนในชุมชนมีสุขภาพแข็งแรงอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เรายังได้ร่วมกันจัดอีกหนึ่งกิจกรรมเพิ่มเติม “ จักรยานยืมเรียน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” ในรูปแบบของการมอบจักรยานให้กับโรงเรียนในพื้นที่ จ.ชลบุรี สำหรับให้นักเรียน
ใช้ขี่ ไป-กลับ โรงเรียน และใช้ในกิจกรรมต่างๆ ของทางโรงเรียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของนักเรียนใน โรงเรียน และอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาโรงเรียน โดยทั้ง 2 โครงการนี้นับเป็นสิ่งที่เราตั้งใจมอบให้ชุมชน และคืนกำไรให้ สังคมอย่างแท้จริง”พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานบริหาร บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล ( ประเทศไทย ) จำกัด กล่าวปิดท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น