สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 13 ธ.ค.59

ผ่านไปกับหนาวต้อนรับวันหยุด ลองค์วิคเอนด์ นักท่องเที่ยวแห่กันขึ้นมา เที่ยวเมืองเหนือ เพื่อสัมผัสอากาศหนาว แบบเย็นมินิ แต่ถ้าอยากสัมผัสหนาวแบบเย็นสะใจ ต้องขึ้นไปสัมผัสบนยอดดอยที่นั่นหนาวสะท้านแน่

เห็นชัดได้ว่าคนหลั่งไหลเข้ามาแอ่วเจียงใหม่ พิสูจน์ได้ชัดแจ้งก็ตอนรถติดนี่แหละ ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือช่วงกลางคืนรถเต็มถนน ป้ายทะเบียนส่วนใหญ่ต่างจังหวัด หลับตาเดาได้ในช่วงหยุดยาว-คริสต์มาส-ปีใหม่ จราจรเชียงใหม่ ก็ต้องทำใจ…อัมพาตแน่

ใกล้สิ้นปีทุกคนมีภารกิจเยอะ ขอคิวกันบ่ายๆวันนี้(ที่13) เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ นัดหมายคณะกรรมการ “มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ” ขอเวลามาพร้อมหน้ากันหน่อยที่ โรงแรมเชียงใหม่ออคิด มีหลายเรื่องต้องเตรียมงานกัน เพื่อรับฟัง….ความคิดเห็น

เพื่อความเหมาะสมในปีนี้ -ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประชุมปรึกษาหารือกับ คณะกรรมการ เป็นอันว่าสรุป “งานราตรีแม่โจ้” ในปีนี้มีความเห็นพ้องว่าต้องงดจัด เอาไว้ปีต่อไปโอกาส
ใหม่ ลูกคาวบอยทั้งหลาย…ค่อยนัดพบกัน.

จัดเสร็จสิ้นผ่านไปในคืนวานนี้ “นางสาวลำพูน” ที่จัดประกวดในเอกลักษณ์สาวคนเมือง ที่ทั้งหมดสง่างามในชุดสาวชาวยอง ถึงรอบสุดท้ายที่ผ่านไป คว้าตำแหน่ง มีสองนางสาวที่คุ้นหน้ามาหลายเวที “ธัญญลักษณ์ โรจน์รุ่งวรจิต” ที่อดีตเคยพิชิตมาแล้วหลายมงกุฎ ประกวดเวทีนี้ไม่ผิดหวังที่คว้าไปได้ตำแหน่งรอง และสาวงามที่คว้าตำแหน่งชนะเลิศ “เกศจุฬา คำดี” ดีกรีสาวเจ้านี้ที่ล่ามงกุฎ ทั้งเชียงราย-เชียงใหม่

ไม่รู้ว่าครอบครัวใหญ่หรือมีหลายบ้าน “เสี่ยปั๊ด”สมคิด แซ่ไล้ ต้องดิ้นรนขวันขวายทำมาหากิน และเร็วๆนี้จะขยายอาณาจักรไป ย่านหน้าม.แม่โจ้ เพื่อจะเปิดจำหน่ายและผลิต เสื้อยืด-กางเกงวอร์ม ราคาเขย่าแผ่นดินเพราะถูกยิ่งกว่าแผงลอย แต่ว่าการันตีในเรื่องคุณภาพ…ไม่แพ้แบรนด์เนมนอก

ฝากข่าวมาให้ช่วยประชาสัมพันธ์ ปิยชาติ-สุชาดา อ้นสุวรรณ์ ประธานกรรมการ  ค่ายอินสไปร์ แอดฯ เปลี่ยนบรรยากาศแฟนเพลง ย่านนครสวรรค์-กำแพงเพชร-อุทัยธานี ให้มาเพลินใจในกลิ่นเอื้องเสียงซึง กับรายการยอดฮิตของภูมิภาค ในรายการ…โลกสวยด้วยเสียงเพลง

ทายาทสายเลือดคนสื่อเหมือนกัน อ.สุดเขต สกุลทอง ที่คนเป็นพ่อมีชื่อเสียง ทางคลื่นวิทยุ และวันนี้ที่คนเป็นลูกดำรงตำแหน่งผู้ช่วยอธิการบดี และมีหน้าที่สำคัญอีกอย่าง ฝ่ายสื่อสัมพันธ์ ทำหน้าที่สองอย่างนี้ที่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะจัดเชื่อมสัมพันธ์กับพี่น้องด้านสื่อ ด้วยการรื้อฟื้นจัดงาน เพรสคอนเฟอเรนท์…ที่รั้วมหาวิทยาลัย

ถึงไม่ได้เป็นศิษย์สายตรงของ “เณรคำ” แต่ก็เชื่อหัวปัก-หัวปำในเรื่อง ทำเลฮวงจุ้ย ไม่รู้อาจารย์ไหนทักทายมา ป๋าณัทฐชัย เวชกามา เลยปฎิบัติตามคำทัก “ย้ายประตู” ทางที่จะเข้าไปใน ร้านซุ้มเมรี คาราโอเกะ ด้วยการเปลี่ยนประตูเข้าเล็กๆมาเป็นประตูกว้างๆ จากดักลอบ…มาเป็นดักอวน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น