ออมสินคึกคัก ลงทะเบียนคนจน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. 59 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจยังบริเวณธนาคารออมสิน สาขาช้างคลาน อ.เมือง เชียงใหม่ พบว่าได้มีประชาชนที่ได้ทำการลงทะเบียน ในโครงการดูแลค่าครองชีพให้กับผู้มีรายได้น้อยนอกภาคเกษตร ได้มาติดต่อเพื่อรอรับเงินช่วยเหลือดูแลค่าครองชีพเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้ถือเป็นวันแรกของการจ่ายเงิน จึงทำให้ติดขัดปัญหาในเรื่อง ของการเชื่อมระบบจ่ายเงิน อีกทั้งผู้ที่ได้ทำการลงทะเบียนบางราย ยังไม่ได้มีการเปิดบัญชีธนาคาร จนเป็นเหตุทำให้เกิดความล่าช้าอยู่บ้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ เข้ามาทำงานเพิ่มเติมเพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาใช้บริการ

โดยทางด้าน น.ส.ภัทราพร พรหมปัญญา ผจก.ธนาคารออมสิน สาขาข้างคลาน เปิดเผยว่า สำหรับในวันนี้ถือเป็นวันนวันแรกของการจ่ายเงินให้กับประชาชน ที่ได้ทำการลงทะเบียนในโครงการดูแลค่าครองชีพให้กับผู้มีรายได้น้อยนอกภาคเกษตร ซึ่งในวันนี้ก็ได้เกิดปัญหาเนื่องจากมีปัญหาในการเชื่อมระบบจ่ายเงินกับเว็บไซต์ www. epayment. go.th ที่จะให้ประชาชนมาตรวจสอบว่าเงินเข้าบัญชีหรือยังผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว มีปัญหาในการเชื่อมต่อสัญญาณล่าช้า

ประกอบกับปัญหาในการที่ผู้ลงทะเบียน ในโครงการดูแลค่าครองชีพให้กับผู้มีรายได้น้อยนอกภาคเกษตร ยังไม่ได้มีการเปิดบัญชีกับทางธนาคาร อีกทั้งบางรายไม่ได้มีการสมัครในระบบพร้อมเพย์ ทำให้เกิดอุปสรรค์ในการโอนเงิน ซึ่งทั้งนี้หลังจากทำการเปิดบัญชีเสร็จสิ้นแล้ว ระบบจะทยอยประมวลผลการโอนเงินให้กับผู้ที่ลงทะเบียนในโครงการดูแลค่าครองชีพให้กับผู้มีรายได้น้อยนอกภาคเกษตร และมีบัญชีธนาคารตรงไปตามเงื่อนไขต่อไป

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น