ชาวมะเขือแจ้ จัดพิธีจุดเทียนถวายอาลัย “แสดงพลังความจงรักภักดีในหลวง”

พสกนิกรชาวมะเขือแจ้กว่าพันคน พร้อมใจกันแสดงพลังความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมจุดเทียนถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ  อ่างเก็บน้ำแม่ตีบ

นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายธนพงษ์ นิลยกานนท์ นายอำเภอเมืองลำพูน นายวัฒนา จันทนุปาน นายกเทศมนตรีตำบลมะเขือแจ้  อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่  นักเรียน นักศึกษา พสกนิกรชาวตำบลมะเขือแจ้และประชาชนทั่วไป ทุกหมู่เหล่ากว่าพันคน จัดพิธีถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ท่านได้มีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานอ่างเก็บน้ำแม่ตีบ  เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์  2528 และเสด็จพระราชดำเนินเปิดอ่างเก็บน้ำ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2530

กิจกรรมในงานมีการแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลดุลยเดช ,เศรษฐกิจพอเพียง,การฉายภาพกราฟฟิกด้วยแสงเลเซอร์ภาพพระราชกรณียกิจ และการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ ของวงดุริยางค์โรงเรียนจักรคำคณาทร ร่วมขับร้องเพลงประสานเสียง จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำประชาชนพร้อมใจกันกล่าวคำถวายอาลัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ร่วมกันสงบนิ่ง 90 วินาที จากนั้นได้จุดเทียนถวายความอาลัย ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงความฝันอันสูงสุด และเพลงในหลวงของแผ่นดิน จากนั้นได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงอ่างแม่ตีบ เป็นอันเสร็จพิธี

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ท่านได้มีพระราชดำริให้เกิดโครงการอ่างเก็บน้ำขนาดกลางและพระราชทานนามว่า “อ่างเก็บน้ำแม่ตีบ”เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์ทั้งด้านการชลประทาน ด้านการประมงด้านการท่องเที่ยว และได้ใช้นํ้าด้านการเกษตร ซึ่งราษฎรในพื้นที่ได้น้อมนำแนวทางพระราชดำริต่างๆ ที่พระองค์ทรงพระราชทานไว้มาเป็นแบบอย่างในการประพฤติปฏิบัติและจะดำเนินรอยตามพระยุคลบาทสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์สืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น