“พ่อหลวงแอ” บ้านป่าติ้วเปิดศูนย์ ชรบ.ดูแลความสงบหมู่บ้าน

นายณรงค์ นาคทรัพย์ ปลัดความมั่นคง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดป้ายศูนย์ ชรบ.บ้านป่าติ้ว ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นอาคารที่ก่อสร้างขึ้นเพื่อเป็นจุดศูนย์รวมและจุดพักของสายตรวจชุดปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยหมู่บ้านของบ้านป่าติ้ว ที่มี นายกระเษียร น้อยหมอ (พ่อหลวงแอ) ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 เป็นหัวหน้าชุด

ทั้งนี้ บ้านป่าติ้ว เป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ รวมที่อยู่อาศัยกว่า 1,000 หลังคาเรือน มีความเจริญและได้รับการพัฒนามาเป็นลำดับ จนเข้าขั้นชุมชนเมือง และยังมีที่ตั้งอยู่สองฟากถนนสายโชตนา เชียงใหม่-ฝาง ที่มีผู้สัญจรไปมาจำนวนมาก การจัดชุดดูแลความสงบเรียบร้อยของหมู่บ้าน จึงต้องมีความชัดเจน มีจุดศูนย์รวมในการเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง โดยผลัดเปลี่ยนเวรยามและอาศัยความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการสอดส่องดูแลความสงบเรียบร้อยของหมู่บ้าน

สำหรับการเปิดศูนย์ดังกล่าวได้รับเกียรติจากปลัดฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริม เป็นประธานในพิธี และยังมี นายจีรเดช จีแดง ประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ นายกเทศมนตรีตำบลสันโป่ง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแม่ริมและพี่น้องชาวบ้านมาร่วมงานและแสดงความยินดี เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับชุด ชรบ.ของหมู่บ้านป่าติ้วอย่างยิ่ง นายกระเษียร กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น