สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 14 ธ.ค.59

ผู้คนนักท่องเที่ยวหนาตามุ่งมา เมืองเชียงใหม่ วันหยุดยาวที่เพิ่งผ่านไป คนเต็มเมือง หนาวเมืองเหนือยังเป็น เสน่ห์ดึงคน และอาทิตย์หน้าจะล้นอีกครั้ง มาสร้างสีสัน…ในการท่องเที่ยว

เพราะว่าอาทิตย์หน้า 18 ธันวา เมืองเชียงใหม่เราได้เป็นเจ้าภาพ “งานวิ่งระดับชาติ” เพราะแจ้งจำนงมาถึง กว่าห้าสิบประเทศ ที่นักวิ่งน่องเหล็กจำนวนถึง หนึ่งหมื่นหนึ่งพันคน จะมาร่วมงานครั้งสำคัญ ปีมีครั้ง…เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน

นักวิ่งนานาชาติมุ่งมา เมืองเชียงใหม่ บอกได้ว่าที่พักต้องขึ้นป้าย “ฟลูเฮ้าส์” เม็ดเงินคงสะพัดกับ การท่องเที่ยว และข้อสำคัญการจัดขึ้นที่ เชียงใหม่เรา ที่กว้างขจรไกลไปทั่วทั้งโลก คือชื่อเสียง…เรื่องการท่องเที่ยว

อายุจะขึ้นเลขเจ็ดนำหน้า “ป๋าแป๋ง” นิวัต กองแก้ว ขอสักปีที่จะจัดงาน “เลี้ยงวันเกิด” เชิญชวนเพื่อนสารพัดวัยไปที่ บ้านพักการเคหะ (หนองหอย) นัดพร้อมหน้าพบกันใน ค่ำวันที่ 16 ธันวา เพื่อนเก่าที่เคยจับกีตาร์ร่วมวงกันมา แหลม มอริสัน จะลัดฟ้ามาตากหนาวคุยเรื่องเก่าๆ ครั้งเราและนาย…เคยเป็นหนุ่ม

หนีนครบาลดินแดนแห่ง ความวุ่นวาย มาใช้ชีวิตเรียบง่าย ที่เมืองเชียงใหม่ อดีตศิลปินดังที่เคยมีผลงาน ฟาร์โรต์ ตอยยีบี เจ้าของเสียงเพลงที่ฮิตถึงวันนี้ “ว้าเหว่” บางคืนเหงาก็ออกบ้าน ที่สันกำแพง มาจับกีตาร์เฮฮากับเพื่อนฝูง เพื่อละลายความเหงา มุมที่ชอบมาประจำ ร้านแจ๊สคาเฟ่…บันเทิงเล็กๆย่านช้างคลาน

ยี่ห้อน้องใหม่จาก ค่ายสิงห์ออกตลาดแนะนำคนดื่ม ขจรศักดิ์ อัครมั่งคั่ง ผู้จัดการของ สิงห์พัฒนาเชียงใหม่ ลองซดแล้วติดใจ ในรสชาติหอมหวาน ติดปลายลิ้นกับ “เบียร์ ยู” คนที่ติดใจแล้วใส่ลูกเล่น “ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว คนเป็นเจ้าของ ร้านบ้านริมน้ำ สั่งขวดแรกให้เด็กสาวได้ลองจิบ “เบียร์ ยู” พอได้ที่สั่งขวดต่อๆไปให้น้อง เอามาเพิ่มอีก…“เบียร์ ไอ เลิฟ ยู”

เปิดรับสมัครไปแล้วกับ “ศึกนางงาม” เวทีใหญ่ที่ทั่วทุกทิศจะมา พิชิตมงกุฎ กับเวทีเกียรติยศ “นางสาวเชียงใหม่” ประธานกองประกวด “หนุ่ม” อดิศร สุดดี เปิดรับสมัครมาตั้งแต่ ต้นธันวา จะจัดแถลงข่าวใน วันที่ 16 ธันวา ในเวลาช่วงเย็น พร้อมโชว์ตัว…ที่เซ็นทรัลเฟสฯ

ครบรอบวันเกิดสหายร่วมรุ่นเดือนมกรานี้ ด.ต.อุดม พิทักษ์รัตนพงศ์ ที่ตอนนี้ถอดเครื่องแบบเกษียณออกมา รับบำเหน็จ-บำนาญ มีความสุขอยู่กับลูกหลาน ที่เมืองน้ำกว๊าน เพื่อนๆร่วมห้องในอดีต “พะเยา 07” จะไปร่วมอวยพรและคงพร้อมหน้ากันไชโยอีกที วันที่นัดหมาย…เลี้ยงใหญ่ประจำปี

คนสายเลือดลูกน้ำกว๊าน “ยุ้ย” จีรเดช ศรีวิราช นายกเทศมนตรี ดอกคำใต้ ไม่ใช่คนอื่นไกลคุ้นเคยกันกับ “ทัดดาว” เพราะเจ้านี้เป็นลูกหลาน “พ่อเลี้ยงคำตั๋น” สจ.ทุกสมัยของ เมืองพะเยา แอบมามีธุรกิจที่ เมืองเชียงใหม่ ยกเอาของกินข้ามเขามาเปิด “ร้านเป็ดตุ๋นหม้อดิน” ที่ได้ฉายาว่า “ชอลิ้วเฮียง” ตามไปกินกันให้อร่อยที่ หลังโลตัสรวมโชค…วงแหวนสายสอง

ขยายความต่ออีกสักบรรทัด “เตี๋ยวเป็ดตุ๋นชอลิ้วเฮียง” ต้องใช้คำว่าพิเศษ ไม่ธรรมดา เพราะว่าผู้ที่มาเป็น พรีเซ็นเตอร์ ให้กับร้านนี้ดาราดัง “แพนเค้ก เขมนิจ” และมีส่วนเอี่ยวด้วยขยายกิจการมาเปิด ที่กรุงเทพฯ เร็วๆวันนี้คงมีข่าวฮือฮา เพราะว่าจะมาเปิดสาขาซอยมีสทิน…รามคำแหง

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น