คุมตัวผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าเผานางพยาบาลทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จากกรณีฆ่าเผาพยาบาล ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 14 ธค 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จเชียงใหม่ พ.ต.อ.สถาพร โพธิ์ศรึ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.ภคพล ธงเชื้อ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ดอยหล่อ เชียงใหม่ได้นำตัวผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นและซ่อนเร้นอำพรางศพ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดที่เกิดเหตุที่นัดเหยื่อมาสังหารและจุดเผา รวมทั้งจุดนำรถไปฝาก และจุดที่มีการวางแผนกันที่บ้านของสามีผู้ตายกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการทำแผนประกอบคำรรับสารภาพนั้นได้มีชาวบ้านในระแวกดังกล่าวรวมทั้งญาติของผู้เสียชีวิต มาดูการทำแผนจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเจ้าหน้าที นปพ.ภ.จ.เชียงใหม่และตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ มาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการประชาทัณฑ์คนร้าย โดยมีประชาชนมามุ่งดูประมาณ 200 คน นายนิรันดร แก้วเต๋จ๊ะ ผู้ต้องหาได้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดบริเวณ ที่ อ.ดอยหล่อ ที่้บ้านโทกเสือ ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อเชียงใหม่ จำนวน 4 จุด จุดแรกคือจุดกระท่อมเพิงพักที่สวนลำไย ซึ่งเป็นสวนของนายธนพล ที่เช่าพื้นที่ทำสวนจากราชพัสดุ จุดที่ 2 จุดเผาในสวนลำไย ห่างจากจุดแรกประมาณ 200 เมตร จุดที่ 3 จุดนำรถไปฝากไว้ที่ลานจอดรถของธนาคารแห่งหนึ่งในอำเภอดอยหล่อ และจุดที่บ้านของนายธนพล ซึ่งเป็นจุดทีนายนิรันดร มาชี้ ว่ามีการวางแผนกันก่อนการลงมือสังหารที่บ้านนายธนพล

นายนิรันดร ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า การลงมือสังหารล๊อคคอกระตุ๊กผมผู้ตายจนคอหักเป็นฝีมือของนายธนพล ทั้งสิ้น และนายธนพล ได้ใช้อาวุธปืนขนาด .22 ลูกโม่ ขู่ตนด้วยหากไม่ร่วมก็จะฆ่าตน ตนจึงยอมและนายธนพล ยังบอกให้ค่าจ้างตนด้วยในวงเงิน 1 แสนบาท หลังจากที่นายธนพล หักคอผู้ตายแล้วจับร่างผู้ตายพลิกนอนลงกับพื้น เอากระสอบมาคลุมที่ศีรษะ จากนั้น ก็ได้ให้ตนช่วยอุ้มร่างของผู้ตายไปยังในสวนห่างจากเพิงกระท่อมจุดแรกไปประมาณ 200 เมตร โดยก่อนที่จะมาอุ้มร่างผู้ตายนายธนพล ได้ขับรถของผู้ตายอ้อมไปยังจุดที่เผาก่อนแล้วเดินลัดสวนมาหาตนและมาให้ตนช่วยอุ้มผู้ตายไปยังจุดเผา โดยนายธนพล ได้ทำการจุดไฟตั้งแต่แรกแล้วและเมื่อเอาร่างของผู้ตายเผา ปรากฏว่าผู้ตายดิ้น คาดว่าน่าจะจากเอ็นถูกความร้อนจึงยึดกระตุ๊ก หลังจากนั้นนายธนพล ยังเอาไม้มาเพิ่มไฟ และได้โทรศัพท์บอกน้องสาวของตนเอง ชื่อกุ้ง ให้มาดูตนและให้ตนเฝ้าจุดเผา จากนั้้นน้องสาวของนายธนพล ได้โทรไปหาน้องชายของตนชื่อ ต้นให้มาหาตน น้องชายของตนก็มาตนได้เดินออกไปหาน้องชาย น้องชายของตนได้ถามว่าเผาอะไร ตนก็บอกว่าเผาข้าวโพดไม่มีอะไร และให้น้องของตนกลับไปก่อน ตนได้เฝ้าดูการไหม้ร่างผู้ตายจากเวลาประมาณ 19.00 น.จนถึง ตี 2 อีกวัน จากนั้นตนกับนายธนพล ได้กลับโดยตนได้ทวงค่าจ้าง 1 แสน นายธนพล ได้บอกให้ตนเอารถยนต์ของผู้ตายไปก่อน ตนก็ได้เอาไปและนำไปฝากไว้ที่ลานจอดรถธนาคารแห่งหนึ่ง จากนั้นก็ได้เอามาในตัวเมืองเชียงใหม่แวะซื้อสีกระป๋องสีดำ และนำมาพ่นสีในป่าช้า ย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก เชียงใหม่ และมาซื้อสาวบริการนอนที่บังกาโล ย่านสันติธรรม และก็มาถูกตำรวจจับในที่สุด

นายนิรันดร ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้เปิดเผยว่า การลงมือสังหารการวางแผนนั้นนายธนพล เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ส่วนตนนั้นมีหน้าที่ช่วยอุ้มศพไปเผาและดูการไหม้ของศพจนเสร็จสิ้น ส่วนสาเหตุนั้นนายธนพล บอกกับตนว่ามาจากเรื่องหนี้สินที่หยิบยืมผู้ตายจำนวนหลายแสนบาท และนายธนพล เป็นคนเจ้าชู้มีเมียน้อยและผู้ตายก็มาทวงหนี้และด่าเรื่องมีเมียน้อย เสมอทำให้นายธนพล วางแผนฆ่าเมียตนเองดังกล่าว ตนนั้นถูกนายธนพล ใช้อาวุธปืนขนาด .22 ขู่บังคับให้ร่วมกระทำผิด จึงได้ร่วมก่อเหตุ นายธนพล นั้้นได้วางแผนไว้ทั้งหมดแล้ว ตนก็แค่เป็นเพียงลูกมือของเขาเอง ถ้าไม่ทำตามเขาก็จะยิงผม เขาวางแผนไว้ 2 เดือนกว่แล้วว่าจะฆ่าเมียของเขา คือ พี่เจนนี่ ส่วนสาเหตุนั้นเพราะพี่เจนนี่ ผู้ตายให้เงินเขายืม พี่เจนนี่ผู้ตายมาทวงตลอดและนายธนพล เขาก้เป็นคนเจ้าชู้ด้วย ตอนที่นายธนพล วางแผนฆ่าเมีย ในช่วง 2 เดือน ตนก็รับรู้ตลอด

ด้าน พ.ต.อ สรายุทธ สงวนโภคัย รรท ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า จากคำให้การของผู่้ต้องหาทางตำรวจเราก็ได้พยายามรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อจะให้นำสืบไปถึงตัวผู้บงการอีกทีหนึ่ง ผู้ตายนั้นเป็นคนรูปร่างเล็ก และคนร้ายใช้กำลังประทุษร้าย ส่วนสาเหตุของการลงมือสังหาร นั้้นก็อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานพยานบุคคลพยานวัตถุเพื่อเชื่อมโยงไปถึงผู้บงการอีกทีหนึ่ง ในส่วนคดีนี้มีผุ้เกี่ยวข้องไม่กี่คน ผู้ต้องหาให้การซัดทอดก็เป็นคำให้การของผู้ต้องหา เราต้องหาพยานอื่นเชื่อมโยงประกอบแล้วขออนุมัติศาลเพื่อจับกุมต่อไป สำหรับสามีของผู้เสียชีวิต ทางตำรวจยังคงสอบปากคำในฐานะผุ้ให้ปากคำอยู่ ถ้าพยานหลักฐานพยานบุคคลถึงเราก็จะขออนุมัติศาลเพื่อจับกุมต่อไป สามีของผู้ตายเราไม่ได้ควบคุมตัว เป็นเพียงผู้ให้ถ้อยคำธรรมดา เขายังไม่ได้เป็นผุ้กระทำความผิด นายนิรันดร พาดพิงถึงสามีของผู้ตายคนเดียว ส่วนอาวุธปืนทางตำรวจเรากำลังตรวจค้นหาอยู่ ซึ่งปืนดังกล่าวนายนิรันดร อ้างว่าเป็นปืนของนายธนพล ที่ใช้ขู่บังคับให้เขาได้ร่วมกระทำผิด

จากการสืบสวนสอบสวนและสอบปากคำผู้ต้องหาทราบว่าผู้ร่วมกระทำผิดด้วยนั้น มีการเตรียมการวางแผนมาก่อน แต่เราก็ต้องฟังและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสุจน์ให้ได้ว่ามีการเตรียมการมา ส่วนสาเหตุนั้นทางตำรวจตั้งไว้เป็นประเด็น สามีภรรยา และสืบสวนสอบสวนว่ามาจากเรื่องหนี้สิน และทรัพย์สิน กำลังสืบสวนอยู่ เราไม่ทิ้งประเด็นนี้ ตนเชื่อว่าคนร้ายน่าจะทิ้งหลักฐานอื่น ๆ ที่ทำให้ตำรวจสามารถสืบสวนสอบสวนจนไปถึงการจับกุมคนร้ายในคดีนี้ได้ ตนมั่นใจว่าคดีนี้จะสรุปลงได้

ทางด้านญาติของผู้ตายได้มาดูการทำแผนและพากันกอดร่ำไห้ เมื่อเห็นเศษชิ้นส่วนของผู้ตายที่จุดเกิดเหตุเหลือแต่กระดูกบางส่วนที่ทางตำรวจได้เก็บไว้ และได้เปิดเผยกับผู้ืสื่อข่าวว่า ผู้ตายนั้นได้เขียนบันทึกเป็นจดหมายเหตุการณ์ต่าง ๆ ไว้รวมทั้งหลักฐานทรัพย์สินต่าง ๆ หนังสือสัญญาเงินกู้ต่าง ๆ รวมทั้งเอกสารสำคัญต่าง ๆ ไว้ที่ลีอคเกอร์ส่วนตัวที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ โดยได้บอกกับแม่และญาติพี่น้องว่า หากเขาเป็นอะไรไปคนที่ทำร้ายเขาก็คือ สามีของเขา คนเดียวเขาไม่เคยมีเรื่องทะเลาะไรกับใคร และผู้ตายน้ั้นเคยถูกสามี แอบวางยาพิษก็มีและจับได้เสียก่อนจึงไม่เสียท่า ป้องกันระวังตัวมาตลอด แต่ก็มาถุกสังหารจนได้ ทางญาติเชื่อคำซัดทอดของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ เขาให้การช้ดเจน ว่าสามีของผู้ตายเป็นผู้ลงมือกระทำและวางแผนทั้งหมด ก็รอความหวังจากตำรวจที่จะดำเนินการเอาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้จงได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การไปขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ของพนักงานสอบสวน สภ.ดอยหล่อ นั้นปรากฏว่า ศาลไม่สามารถอนุมัติหมายจับให้ได้ในตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนสอบสอบสวนและเข้าตรวจค้นบ้านของนายธนพลอีกครั้งเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะอาวุธปืน และหลักฐานอื่น ๆ เพื่อให้มีหลักฐานพอที่จะไปขออนุมัติหมายจ้บนายธนพล รวมทั้งตรวจสอบประวัตินายธนพล และภรรยาน้อย ซึ่งทางตำรวจทราบมาว่า ภรรยาน้อยของนายธนพล นั้นเสพยาและก่อคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์โดยมีนายธนพล มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ทางตำรวจกำลังเร่งสืบสวนในคดีอื่นด้วย นอกจากจะหาหลักฐานคดีฆ่าเพิ่มเติม

ร่วมแสดงความคิดเห็น