เชียงใหม่ โชว์ศักยภาพความพร้อม นำตัวแทน 10 ประเทศอาเซียนดูงาน

ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายสุธน วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันเป็นประธานในการเปิดงาน Lanna MICE Mart 2016 North – N1 International MICE Mart และให้การต้อนรับตัวผู้ซื้อและผู้ขายจากต่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 ธ.ค.59 โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยงานที่จัดขึ้นนี้เป็นความร่วมมือของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ซึ่งงานในครั้งนี้ได้มีการเชิญผู้ประกอบการที่มีความพร้อมภายในเขตอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ มาร่วมจัดกิจกรรมที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรม เพื่อเชื่อมโยงไปยัง 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน 1

โดยทาง นายสุธน วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการที่มีความพร้อมจาก 10 ประเทศอาเซียนมาดูความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความพร้อมในด้านของศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ที่ถือว่าเป็นแหล่งที่มีความพร้อมที่จะให้ผู้ประกอบการมาใช้เป็นสถานที่ในการจัดประชุม และเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่มีอยู่ภายในจังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ที่ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน ที่จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1

สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการจากกลุ่มอาเซียนนั้นจะเป็นกลุ่มที่ได้มีการคัดมาจากการรับสมัครทางอินเตอร์เน็ต แล้วจากนั้นทางผุ้ประกอบการของจังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 มาดำเนินการคัดกรองก่อน โดยมีสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว หอการค้า และกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ คัดสรรก่อนว่ามีคุณสมบัติหรือความเหมาะสมที่จะเข้าร่วมหรือไม่ โดยสิ่งคาดหวังที่จะได้คือ กลุ่มผุ้ประกอบการที่ได้คัดสรรมาแล้วนั้นมีความพร้อมในการจัดกิจกรรม รวมทั้งมีความพร้อมในการซื้อ มีความพร้อมในการที่จะมาติดต่อกับผู้ประกอบการของจังหวัดเชียงใหม่และกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 ด้วย ซึ่งเสมือนเป็นการเปิดตลาดของกลุ่มอาเซียนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้คาดหวังว่าในอนาคตข้างหน้า กลุ่ม YMCA จะเดินทางเข้ามาจำนวน 1,500 คน เพื่อจัดกิจกรรมที่จังหวัดเชียงใหม่

 ขณะเดียวกันสิ่งที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่เรามีคือสิ่งแรกคือ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ที่มีความพร้อมในการรองรับการจัดประชุม เรื่องของ MICE CITY และเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งทางวัฒนธรรม ประเพณี รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัยด้วย โดยจะพยายามให้ทุกจังหวัดมีส่วนร่วมในการจัดงานในครั้งนี้ และถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในกลุ่มหวัดภาคเหนือตอนบน 1 อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น