แม่เหียะ ขานรับนโยบาย เครือข่ายร่วม กอ.รมน.

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2559 เวลา 09.30 น.พล.ท.นิรุทธ เกตุสิริ ผช.ผอ.ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาเครือข่ายมวลชนในการเฝ้าระวัง ติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์ด้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ ปีงบประมาณ 2560 ณ ห้องประชุม 80 พรรษารวมใจ เทศบาลเมืองแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ร่วมพิธี อาทิเช่น มทบ.33,ตร.ภ.จว.เชียงใหม่, ปปส.ภ.5,กอ.รมน.ภ.3 ส่วนแยก 2 และ ปค.เชียงใหม่ เป็นต้น โดยมีนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา พร้อมแกนนำเครือข่ายประชาชน เข้าร่วมอบรมเพื่อเป็นเครือข่าย การทำงาน และเป็น อส.รมน.ของ จว.เชียงใหม่

ในการนี้ พ.อ.โรมรัน ชูก้าน รอง ผอ.รมน.จว.เชียงใหม่ (ฝ่ายทหาร) ได้จัดผู้เข้ารับการอบรมเป็นมวลชนในพื้นที่ กอ.รมน.จว.เชียงใหม่ จำนวน 100 คน เพื่อให้สามารถเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังติดตามในพื้นที่ และเป็นการบูรณาการประสานการปฏิบัติในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการก่อการร้ายอาชญากรรมข้ามชาติ การทำประมงผิดกฎหมาย และการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ให้มีการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้อง ในการเฝ้าระวังติด ตาม ตรวจสอบสถานการณ์ภัยคุกคามในทุกด้าน ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

การอบรมที่จัดขึ้นในวันนี้ จัดโดยศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ ๓ กอ.รมน.ราชอาณาจักร ร่วมกับ กอ.รมน.จว.เชียงใหม่ โดยศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ ๓ ได้จัดวิทยากรให้ความรู้ในเรื่องสถานการณ์การก่อการร้าย และอาชญากรรมข้ามชาติ, การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและการประมงโดยผิดกฎหมาย ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ทั้งยังได้พัฒนาเครือข่ายมวลชนในการเฝ้าระวัง ติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์ด้านการก่อการร้ายและอาชญา กรรมข้ามชาติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น