แฉ!! ผัวลงมือ ฆ่า-เผาเมีย แบบเบ็ดเสร็จ ผู้ต้องหาซัดทอด สารภาพวางแผนนานนับเดือน

    คุมตัวทำแผน……..ตำรวจนำตัวนายนิรันดร แก้วเต๋จ๊ะ ทำแผนชี้จุดที่เกิดเหตุอุ้มฆ่า น.ส.จรรจิรา เกิดแล้ว อายุ 50 ปี พยาบาลวิชาชีพ ไปเผาในสวนลำไย ซัดทอดถึงนาย ธนพล ปารีเสน อายุ 43 ปี สามีผู้ตายเป็นคนลงมือฆ่าและเผาด้วยตนเองทั้งสิ้น สาเหตุมาจากผู้ตายจับได้ว่าไปมีเมียน้อย ส่วนตนเองถูกบังคับให้ร่วมกระทำด้วย ได้ค่าจ้างเพียงรถเก๋งเท่านั้น ตามข่าว

ควบคุมตัวผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าเผานางพยาบาลทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แฉสามีของผู้ตายลงมือฆ่าเผาเบ็ดเสร็จ ใช้ปืนบังคับให้ร่วมกระทำผิด ตำรวจเร่งหาหลักฐานพยานเพิ่ม เพื่อขอศาลหมายจับสามีผู้ตาย

จากกรณีฆ่าเผาพยาบาล ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 14 ธ.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง พ.ต.อ. สรายุทธ สงวนโภคัย รรท ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จ. เชียงใหม่ พ.ต.อ.สถาพร โพธิ์ศรึ รอง ผบก. ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.ภคพล ธงเชื้อ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ดอยหล่อ เชียงใหม่ ได้นำตัวผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นและซ่อนเร้นอำพรางศพ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดที่เกิดเหตุที่นัดเหยื่อมาสังหารและจุดเผา รวมทั้งจุดนำรถไปฝาก และจุดที่มีการวางแผนกันที่บ้านของสามีผู้ตายกับ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการทำแผนประกอบคำรรับสารภาพนั้นได้มีชาวบ้านในระแวกดังกล่าวรวมทั้งญาติของผู้เสียชีวิต มาดูการทำแผนจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ นปพ.ภ.จ.เชียงใหม่และตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ มาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการประชาทัณฑ์คนร้าย โดยมีประชาชนมามุงดูประมาณ 200 คน นายนิรันดร แก้วเต๋จ๊ะ ผู้ต้องหาได้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดบริเวณที่ อ.ดอยหล่อ ที่บ้านโทกเสือ ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อเชียงใหม่ จำนวน 4 จุด จุดแรกคือจุดกระท่อมเพิงพักที่สวนลำไย ซึ่งเป็นสวนของนายธนพล ที่เช่าพื้นที่ทำสวนจากราชพัสดุ จุดที่ 2 จุดเผาในสวนลำไย ห่างจากจุดแรกประมาณ 200 เมตร จุดที่ 3 จุดนำรถไปฝากไว้ที่ลานจอดรถของธนาคารแห่งหนึ่งในอำเภอดอยหล่อ และจุดที่บ้านของนายธนพล ซึ่งเป็นจุดที่นายนิรันดร มาชี้ ว่ามีการวางแผนกันก่อนการลงมือสังหารที่บ้านนายธนพล

นายนิรันดร ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า การลงมือสังหารล็อคคอกระตุ๊กผมผู้ตายจนคอหักเป็นฝีมือของนายธนพล ทั้งสิ้น และนายธนพลได้ใช้อาวุธปืนขนาด .22 ลูกโม่ ขู่ตนด้วยหากไม่ร่วมก็จะฆ่าตน ตนจึงยอมและนายธนพลยังบอกให้ค่าจ้างตนด้วยในวงเงิน 1 แสนบาท หลังจากที่นายธนพล หักคอผู้ตายแล้วจับร่างผู้ตายพลิกนอนลงกับพื้น เอากระสอบมาคลุมที่ศีรษะ จากนั้นก็ได้ให้ตนช่วยอุ้มร่างของผู้ตายไปยังในสวนห่างจากเพิงกระท่อมจุดแรกไปประมาณ 200 เมตร โดยก่อนที่จะมาอุ้มร่างผู้ตายนายธนพล ได้ขับรถของผู้ตายอ้อมไปยังจุดที่เผาก่อนแล้วเดินลัดสวนมาหาตนและมาให้ตนช่วยอุ้มผู้ตายไปยังจุดเผา โดยนายธนพล ได้ทำการจุดไฟตั้งแต่แรกแล้วและเมื่อเอาร่างของผู้ตายเผา ปรากฏว่าผู้ตายดิ้น คาดว่าน่าจะจากเอ็นถูกความร้อนจึงยึดกระตุ๊ก หลังจากนั้นนายธนพลยังเอาไม้มาเพิ่มไฟ และได้โทรศัพท์บอกน้องสาวของตนเอง ชื่อกุ้ง ให้มาดูตนและให้ตนเฝ้าจุดเผา จากนั้นน้องสาวของนายธนพล ได้โทรไปหาน้องชายของตนชื่อ ต้นให้มาหาตน น้องชายของตนก็มา ตนได้เดินออกไปหาน้องชาย น้องชายของตนได้ถามว่าเผาอะไร ตนก็บอกว่าเผาข้าวโพดไม่มีอะไร และให้น้องของตนกลับไปก่อน ตนได้เฝ้าดูการไหม้ร่างผู้ตายจากเวลาประมาณ 19.00 น. จนถึงตี 2 อีกวัน จากนั้นตนกับนาย ธนพล ได้กลับโดยตนได้ทวงค่าจ้าง 1 แสน นายธนพล ได้บอกให้ตนเอารถยนต์ของผู้ตายไปก่อน ตนก็ได้เอาไปและนำไปฝากไว้ที่ลานจอดรถธนาคารแห่งหนึ่ง จากนั้นก็ได้เอามาในตัวเมืองเชียงใหม่แวะซื้อสีกระป๋องสีดำ และนำมาพ่นสีในป่าช้า ย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก เชียงใหม่ และมาซื้อสาวบริการนอนที่บังกาโล ย่านสันติธรรม และก็มาถูกตำรวจจับในที่สุด

นายนิรันดร ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้เปิดเผยว่า การลงมือสังหารการวางแผนนั้นนายธนพลเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ส่วนตนนั้นมีหน้าที่ช่วยอุ้มศพไปเผาและดูการไหม้ของศพจนเสร็จสิ้น ส่วนสาเหตุนั้นนายธนพลบอกกับตนว่า มาจากเรื่องหนี้สินที่หยิบยืมผู้ตายจำนวนหลายแสนบาท และนายธนพลเป็นคนเจ้าชู้มีเมียน้อยและผู้ตายก็มาทวงหนี้และด่าเรื่องมีเมียน้อยเสมอ ทำให้นายธนพลวางแผนฆ่าเมียตนเองดังกล่าว ตนนั้นถูกนาย ธนพล ใช้อาวุธปืนขนาด .22 ขู่บังคับให้ร่วมกระทำผิด จึงได้ร่วมก่อเหตุ นาย ธนพล นั้นได้วางแผนไว้ทั้งหมดแล้ว ตนก็แค่เป็นเพียงลูกมือของเขาเอง ถ้าไม่ทำตามเขาก็จะยิงผม เขาวางแผนไว้ 2 เดือนกว่าแล้วว่าจะฆ่าเมียของเขา คือ พี่เจนนี่ ส่วนสาเหตุนั้น เพราะพี่เจนนี่ผู้ตายให้เงินเขายืม พี่เจนนี่ผู้ตายมาทวงตลอดและนายธนพลเขาก็เป็นคนเจ้าชู้ด้วย ตอนที่นาย ธนพลวางแผนฆ่าเมีย ในช่วง 2 เดือน ตนก็รับรู้ตลอด

ด้าน พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า จากคำให้การของผู้ต้องหา ทางตำรวจเราก็ได้พยายามรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อจะให้นำสืบไปถึงตัวผู้บงการอีกทีหนึ่ง ผู้ตายนั้นเป็นคนรูปร่างเล็ก และคนร้ายใช้กำลังประทุษร้าย ส่วนสาเหตุของการลงมือสังหารนั้นก็อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานพยานบุคคลพยานวัตถุเพื่อเชื่อมโยงไปถึงผู้บงการอีกทีหนึ่ง ในส่วนคดีนี้มีผู้เกี่ยวข้องไม่กี่คน ผู้ต้องหาให้การซัดทอดก็เป็นคำให้การของผู้ต้องหา เราต้องหาพยานอื่นเชื่อมโยงประกอบแล้วขออนุมัติศาลเพื่อจับกุมต่อไป สำหรับสามีของผู้เสียชีวิต ทางตำรวจยังคงสอบปากคำในฐานะผู้ให้ปากคำอยู่ ถ้าพยานหลักฐานพยานบุคคลถึงเราก็จะขออนุมัติศาลเพื่อจับกุมต่อไป สามีของผู้ตายเราไม่ได้ควบคุมตัว เป็นเพียงผู้ให้ถ้อยคำธรรมดา เขายังไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด นายนิรันดร พาดพิงถึงสามีของผู้ตายคนเดียว ส่วนอาวุธปืนทางตำรวจเรากำลังตรวจค้นหาอยู่ ซึ่งปืนดังกล่าวนายนิรันดรอ้างว่าเป็นปืนของนายธนพลที่ใช้ขู่บังคับให้เขาได้ร่วมกระทำผิด

จากการสืบสวนสอบสวนและสอบปากคำผู้ต้องหาทราบว่าผู้ร่วมกระทำผิดด้วยนั้น มีการเตรียมการวางแผนมาก่อน แต่เราก็ต้องฟังและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ให้ได้ว่ามีการเตรียมการมา ส่วนสาเหตุนั้นทางตำรวจตั้งไว้เป็นประเด็น สามีภรรยา และสืบสวนสอบสวนว่ามาจากเรื่องหนี้สิน และทรัพย์สิน กำลังสืบสวนอยู่ เราไม่ทิ้งประเด็นนี้ ตนเชื่อว่าคนร้ายน่าจะทิ้งหลักฐานอื่นๆ ที่ทำให้ตำรวจสามารถสืบสวนสอบสวนจนไปถึงการจับกุมคนร้ายในคดีนี้ได้ ตนมั่นใจว่าคดีนี้จะสรุปลงได้

ทางด้านญาติของผู้ตายได้มาดูการทำแผนและพากันกอดร่ำไห้ เมื่อเห็นเศษชิ้นส่วนของผู้ตายที่จุดเกิดเหตุเหลือแต่กระดูกบางส่วนที่ทางตำรวจได้เก็บไว้ และได้เปิดเผยกับผู้ืสื่อข่าวว่า ผู้ตายนั้นได้เขียนบันทึกเป็นจดหมายเหตุการณ์ต่างๆ ไว้รวมทั้งหลักฐานทรัพย์สินต่างๆ หนังสือสัญญาเงินกู้ต่างๆ รวมทั้งเอกสารสำคัญต่างๆ ไว้ที่ลีอคเกอร์ส่วนตัวที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ โดยได้บอกกับแม่และญาติพี่น้องว่า หากเขาเป็นอะไรไปคนที่ทำร้ายเขาก็คือ สามีของเขาคนเดียว เขาไม่เคยมีเรื่องทะเลาะไรกับใคร และผู้ตายน้ั้นเคย ถูกสามีแอบวางยาพิษก็มีและจับได้เสียก่อนจึงไม่เสียท่า ป้องกันระวังตัวมาตลอด แต่ก็มาถูกสังหารจนได้ ทางญาติเชื่อคำซัดทอดของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ เขาให้การชัดเจนว่า สามีของผู้ตายเป็นผู้ลงมือกระทำและวางแผนทั้งหมด ก็รอความหวังจากตำรวจที่จะดำเนินการเอาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้จงได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การไปขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ของพนักงานสอบสวน สภ.ดอยหล่อ นั้นปรากฏว่า ศาลไม่สามารถอนุมัติหมายจับให้ได้ในตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนสอบสอบสวนและเข้าตรวจค้นบ้านของนายธนพลอีกครั้งเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะอาวุธปืนและหลักฐานอื่นๆ เพื่อให้มีหลักฐานพอที่จะไปขออนุมัติหมายจ้บนายธนพลรวมทั้งตรวจสอบประวัตินายธนพล และภรรยาน้อย ซึ่งทางตำรวจทราบมาว่า ภรรยาน้อยของนายธนพลนั้นเสพยาและก่อคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ โดยมีนายธนพล มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ทางตำรวจกำลังเร่งสืบสวนในคดีอื่นด้วย นอกจากจะหาหลักฐานคดีฆ่าเพิ่มเติม

ร่วมแสดงความคิดเห็น