พ่อสุดทนลูกขี้เมา คว้าขวานจามดับ ก่อนรอมอบตัวตำรวจ

 

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว นายมานะ ทาจ้อย อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ที่ 8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ หลังก่อเหตุฆ่าลูกชายเสียชีวิต สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 ธ.ค. นายมานะ ซึ่งเป็นพ่อของ นายสุพัตร ทาจ้อย อายุ 41 ปี ผู้ตาย ได้เดินทางกลับจากรับเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย จากธนาคารเพื่อการเกษตร สาขาเชียงดาว แต่ยังไม่ได้รับเงิน 3,000 บาท เนื่องจากเงินยังไม่เข้าบัญชี

เมื่อกลับถึงบ้านเวลาประมาณ 05.00 น. ก็ได้พบกับนายสุพัตร ลูกชายซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา และได้พูดจาข่มขู่เพื่อขอเงินจากตนผู้เป็นพ่อ 500 บาท แต่นายมานะ ยังไม่ได้รับเงิน จึงไม่ได้ให้เงินไป ทำให้ลูกชายเกิดความไม่พอใจได้ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย และขู่จะฆ่าพ่อ พร้อมกับได้ทำลายทรัพย์สินภายในบ้าน จากนั้นนายสุพัตร ก็ได้ถือมีดเข้ามาและจะทำร้ายนายมานะ ผู้เป็นพ่อ ซึ่งตัวนายมานะก็ได้หยิบเอาขวานที่วางอยู่ใกล้กับตัวเอง ฟาดไปที่บริเวณศีรษะของลูกชายหนึ่งที เพื่อไม่ให้ลูกเข้ามาทำร้าย แต่นายสุพัตร ก็ยังลุกขึ้นมาจะทำร้ายอีก จึงเกิดการต่อสู้และนายสุพัตรได้แน่นิ่งไป จึงได้เรียกญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลและได้เสียชีวิตลงในที่สุด

กระทั่งต่อมา นายมานะ ได้ไปแจ้งความถึงการเสียชีวิตของลูกชาย แต่ตำรวจเกิดสงสัยจึงทำการสอบถามในที่สุด นายมานะ จึงรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุฆ่าลูกชายตัวเอง ด้วยความไม่ตั้งใจและโมโหที่จะถูกลูกชายทำร้าย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายมานะ ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น