การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA )ร่วมกับ รัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว (EDL) จัดโครงการพัฒนาความร่วมมือ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย

วันนี้ (วันที่ 15 ธันวาคม 2559) ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของโครงการฯ โดยนายสมภพ เต็งทับทิม รองผู้ว่าการกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำคณะผู้บริหารจากรัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว (EDL) นำโดย นายบุญเสียง
รัตนสิงห์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติ การไฟฟ้าภาคเหนือ(EDL) และคณะเดินทางไป ศึกษาดูงานโครงการด้าน CSR ของ PEA ในพื้นที่ จ.เชียงราย เริ่มจากการเข้าเยี่ยมชมในกิจกรรมบันทึกนักประหยัดตัวน้อย ซึ่ง ประกอบด้วยฐานการเรียนรู้ต่างๆ
เช่น อันตรายจากการใช้ไฟฟ้า และการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด การดูแลบำรุงรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้าเบื่องต้น การปฐมพยาบาลเบื่องต้น สำหรับผู้ถูกกระแสไฟฟ้าดูด ณ โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย จ.เชียงราย โดยมีนายสนธยา มณีรอด รองผู้อำนวยการโรงเรียน ให้การต้อนรับ

และในบ่ายวันเดียวกันคณะรัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว (EDL) ได้เดินทางไปเยี่ยมชมโครงการ PEA รักษ์น้ำ
สร้างฝาย ถวายแม่ของแผ่นดิน ณ ฝายบ้านห้วยน้ำราก ต.จันจว้า อ. แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นความร่วมมือของชุมชนในพื้นที่สร้างฝาย โดยนำวัสดุคอนกรีตที่ชำรุด จากการใช้งาน เช่น เสาไฟฟ้า เสาตอม่อ คอนสาย ซึ่งฝายดังกล่าวสามารถชะลอการไหลของน้ำ ในฤดูน้ำหลาก และเป็นแหล่งเก็บกักน้ำเพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภค การเกษตร จากโครงการโครงการพัฒนาความร่วมมือด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมของ PEA และ EDL ประจำปี 2559 ในครั้งนี้ได้รับความสนใจ จาก รัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว (EDL) และจะได้นำความคิดเห็นและประสบการณ์ รวมถึงความรู้ที่ได้รับไปพัฒนางานด้าน CSR ของ EDL ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น