สังคมดาว ข่าว 25 น.

เหลือเวลาอีกเพียงครึ่งเดือน วอกจะไป-ไก่จะมา ถึงเวลาที่เราจะ อำลาปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ตามธรรมเนียมอันดีงามของ พวกเราคนไทย จะต้องมาส่ง คำอวยพร-ความปรารถนาดี เพื่อเป็นสิริมงคล แก่ชีวิตต่อไป…ในปี 2560

และพวกเราที่ถือปากการับใช้ใน “เชียงใหม่นิวส์” ขอ กราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่อวยพร-อวยชัย เป็นกำลังใจเดินสู้ต่อไป บนถนนน้ำหมึก และสื่อยุคใหม่ที่เราตามให้ทันสมัย สื่อออนไลน์…เชียงใหม่นิวส์

ทุกถ้อยคำเป็นกำลังใจกับ คำอวยพร ล้วนแต่คำประเสริฐที่เป็น สิริมงคลยิ่ง ก็ขอให้พรนั้นจงคืนสู่ ตัวของทุกท่าน…อีกร้อยเท่าพันทวี

ร้องแฮบปี้เบิร์ธเดย์กันสนั่นซอย “แป๋ง” นิวัต กองแก้ว นักดนตรีรุ่นเกจิที่ แขวนกีตาร์ คืนนี้จะกลับมาสะพายดีดกับเพื่อนรัก แหลม มอริสัน ที่จะมาร่วมสนุกสนานในวัน “ครบรอบวันเกิด” เพื่อนพ้องน้องพี่เชิญไป ร่วมกินเค้ก จะจัดบรรยากาศระลึกถึงความหลัง ที่บ้านการเคหะ…ย่านหนองหอย

ขอบพระคุณที่สายๆวันนี้(ที่16) ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานกรรมการ บริษัทซันสวีท ที่ได้จัดมอบ “ขนม-ข้าวโพดหวาน” ใส่กล่องให้พนักงานนำมามอบที่ “เชียงใหม่นิวส์” เพื่อฝากไปแจกเด็กบนดอยอิ่มอร่อย ที่แม่ลาน้อย ได้กำหนดไว้ในวันที่ 21 ธันวา “ทัดดาว”…จะขึ้นไปแจกผ้าห่ม

บนดอยช่วงนี้ที่หนาวเหน็บเจ็บกระดูก “มอบไออุ่นให้น้องบนดอยสูง” โครงการประจำปีที่ สามเณรจุฬาธิปก ลัดพลีวชริรวงศ์ ปาลกะวงค์ ณ อยุธยา และ เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่-เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ พร้อมด้วยอีกหลายท่าน อ.วีระพงษื วิระกษิตร์ศรีวิชัย-จงดี รวมลาภ จะนำผ้าห่มไปมอบให้เด็กๆ ที่บ้านดอยม่อนเงาะ ท่านที่มีจิตเมตตาร่วมสมทบได้ จะเดินทางไป…วันที่ 15 มกรา

นัดประชุมปรึกษากันจะกลับไป ช่วยถิ่นเกิด พร้อมหน้ากันในเย็น วันที่ 25 ธันวา มานั่งคุยกันกับน้องพี่ “ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์” ที่จะมีท่านประธานชมรมฯ นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์ และกรรมการชมรมฯ พ.ต.ท.จีรภาส ศักดิ์สูง-วิทยา พงษ์ศิริ-ร.ต.ประหยัด สารสา-ร.ต.ต.ธวัชชัย ธีรนิจสัจจกุล-ด.ต.สุมงคล  คำปรุงสิทธิ์ และสมาชิกอีกหลายสิบท่านที่ สวนผักฮักคุณ หลังจบคุยเรื่องหนักต่อด้วยปาร์ตี้ “ส่งท้ายปีเก่า” ที่ปรึกษาของชมรมฯ พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ จะรีบข้ามเขามาจาก เมืองแพร่…มาร่วมลูกน้ำกว๊าน

ซื้อมาขับ ปอร์เช่รุ่นใหม่ แต่หัวใจยังใฝ่ฝันหา รถโบราณ เมื่อทราบข่าวว่าเชียงใหม่มีการ ก่อตั้งชมรมฯ ตัดสินใจไม่รอช้าทันทีที่ “เสี่ยต๋อย” ไตรภพ บุญเหมือน เข้าสมัครทันทีและได้ให้เป็น “ที่ปรึกษา” เจ้าตัวยอมรับโดยตรงว่าตอนนี้ยัง ไม่มีรถโบราณ…มีแต่เมียโบราณ

อยู่ๆไปก็เบื่อกับ เมืองรถติด คิดวางแผนจะคืนถิ่นเก่า สิทธิพงษ์ เรืองศรี คนที่ยี่สิบปีก่อนเปิด สุกี้แคนตั้น-หน้า มช. และเปิดอีกแห่ง โลตัส ค็อฟฟี่ช็อป-เพชรงาม หนีเชียงใหม่ไปทำธุรกิจที่เมืองกรุง วุ่นวายปวดเฮด เลยวานให้เพื่อนสนิทเจ้าถิ่นทางนี้ “ผอม” สุพล ทวีเกษมสมบัติ สำรวจหาทำเลดีๆที่จะ หวนกลับมา…เปิดร้านสเต๊ก

เปลี่ยนชื่อแล้วดวงดีสำคัญคือ “มีเนื้อคู่” ครองชีวิตโสดมาตั้งนาน แสงหล้า ปัญญายิ่ง หลังจากขึ้นอำเภอเปลี่ยนชื่อเป็น “ปัฐน์กานต์รวี” ปรากฏว่าได้เจอคู่ตุนาหงัน เหมือนฝัน-เหมือนหวัง เกิดมาเพื่อคู่กันโดยแท้ฝ่ายชาย มร.ซิโมเนตี้ เทียรี่ หล่อสมาร์ทตามสไตล์ หนุ่มปารีเซียง หลังแต่งได้ไปใช้ชีวิตผาสุกที่ เมืองนิซ-ฝรั่งเศส แต่ยังคิดถึงถิ่นเคยอยู่ เมืองเชียงใหม่  วางโปรแกรมไว้หนาวนี้จะปิ๊กบ้านมา ดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์…กันบนดอย

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น