คิดถึงเมนูเพื่อสุขภาพรสชาติดี ต้องที่ สมอลล์ฟาร์ม อ.จอมทอง

แม้ว่าร้านอาหารจะไกลสักนิด แต่ความอร่อยถือว่าเลอค่า หากอิ่มแล้วก็สามารถเดินเล่นบริเวณฟาร์ม มีทั้งสัตว์เล็ก สัตว์ใหญ่ให้เราได้ให้อาหารอย่างเพลิดเพลิน พร้อมมุมดอกไม้ สวนครัวที่ฟาร์มแห่งนี้ปลูกให้สัตว์แล้วไว้รับประทานเอง โดยปลอดสารเคมี คนกินได้ สัตว์กินก็ปลอดภัยค่ะ


พูดถึงเมนูอาหารแล้ว มาที่นี่ต้องลิ้มลองเมนู “ไก่ตุ๋นจักรพรรดิ์หม้อไฟ ” ซึ่งเป็นเมนูจัดจ้านที่ถือได้ว่าอาหารเย็นๆ แบบนี้ ได้ซุปร้อนๆ สักถ้วยช่วยแก้หนาวได้ไม่น้อย นอกจากเมนูหม้อไฟแล้ว สาวๆ ที่ชอบอาหารประเภทพล่า ยำ ไม่ควรพลาด ” พล่าปลาแซลม่อน” ที่ห่อมาเป็นคำๆ รองด้วยใบชะพลู รสชาติเปรี้ยวนิด เค็มน้อย อร่อยเต็มๆ คำค่ะ มาถึงอีกเมนู “กุ้งทอดซอสมะขาม” ที่ผัดกุ้ง และปรุงรสชาติให้กลมกล่อม เนื้อกุ้งเด้งๆ เสริฟพร้อมกับซอสน้ำมะนาว เข้ากันลงตัว ทุกเมนูที่ร้านเราใช้ผักปลอดสารพิษที่เราปลูกเองทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้าได้รับความอร่อยสดทุกเมนู

สมอลล์ฟาร์ม ตั้งอยู่บนพื้นที่ 35 ไร่ ถือว่าค่อนข้างใหญ่มาก โดยแบ่งพื้นที่เลี้ยงสัตว์กว่า 100 ชนิด ส่วนปลูกผัก และพื้นที่พักอาศัย ออกเป็นสัดส่วนใจกลางธรรมชาติ โดยบ้านพักท่ามกลางธรรมชาติจะมีไว้บริการจำนวน 13 ห้องพักขนาดห้องตั้งแต่พัก 2 คน จนกระทั่งแบบครอบครัว ราคาเริ่มต้นคืนละ 3,000 – 4,000 บาท ส่วนใครที่ไม่พักก็แวะเที่ยวได้ค่ะ มีสัตว์น่ารักๆ อาทิ แกะแพนด้า ที่หาชมได้แห่งเดียวในจังหวัดเชียงใหม่ , อัลปาก้า, วัวสายพันธ์ต่างๆจากประเทศนิวซีแลนด์, แพะ ,เป็ด และไก่รอให้คุณๆ มาให้อาหารอยู่ค่ะ ค่าเข้าชมผู้ใหญ่คนละ 80 บาท เด็ก 50 บาท เท่านั้น
นอกจากนั้น ยังมีทุ่งดอกไม้ที่จะมีการสลับสับเปลี่ยนกันตลอดทั้งปีให้นักท่องเที่ยวได้แวะเวียนไปถ่ายภาพเป็นที่ระลึก สำหรับช่วงนี้ จะเป็นดอกปอเทือง และดอกคอสมอส หรือ ดอกคำแผ้แหล้ ( ภาษาเหนือ ) แปลกผัก และผักสวนครัว ที่ได้น้อมนำพระราชดำรัสของรัชกาลที่ 9 เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงนำมาปฏิบัติตาม ซึ่งผลผลิตที่ปลูกภายในฟาร์ม ได้นำมาใช้ในห้องอาหารสมอลล์ฟาร์มให้ผู้ที่มาเยี่ยมชม ได้รับประทานพืชผักสดๆ ปลอดจากสารพิษ เมนูเด็ดของที่นี่ ได้แก่ ไก่ตุ๋นจักรพรรดิ์หม้อไฟ , พล่าปลาแซลม่อน,ปูนิ่มกระเทียมพริกไทย , กุ้งทอดซอสมะขาม และซีซ่าสลัด เป็นต้น ทางร้านอาหารยังมีเมนูอีกเยอะพาให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วยค่ะ
สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สมอลล์ฟาร์ม เชียงใหม่ (Small Farm Chiang Mai)) ตั้งอยู่ บ้านกู่ฮ้อ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กิโลเมตรที่ 6 จากทางแยกขึ้นดอยอินทนนนท์ เปิดให้บริการทุกวันเวลา 8.00-17.00 น. โดยช่วงไฮซีซั่น ขยายเวลา ถึง 18.00 น.เบอร์ติดต่อโทร. 053-033068 หรือ 061-9806370

ร่วมแสดงความคิดเห็น