ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงตรวจเครื่องเล่นซิปไลน์ หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุ

จากกรณีที่ได้เกิดเหตุการนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ประสบอุบัติเหตุจากเครื่องเล่นเชิงผจญภัย ซิปไลน์ชนกัน จนเป็นเหตุทำให้มีได้รับบาดเจ็บ 3 คน เหตุเกิดที่้แหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัยโหนสลิง (Zip lining) ของบริษัทกิ๊บบอน ตั้งอยู่บ้านแม่กำปอง ม.3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. 59 พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รรท.รอง ผบช.ภ.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เข้าไปตรวจสอบยังบริษัทกิ๊บบอน ซึ่งเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุ โดยจากการสอบถามนายเกรียงไกร สีหอำไพ ผจก.ไฟรท์ออฟ กิ๊บบอน ทราบว่าในช่วงเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน ได้เดินทางมาเล่นโหนสลิง (Zip lining) ของบริษัทกิ๊บบอน แล้วทั้งคู่โหนสลิงตามกันมาทันกัน จึงชนเข้าที่ด้านหลังอย่างแรง แล้วตกลงมาสู่พื้น

โดยหลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้เข้าไปช่วยเหลือนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากที่ได้มีการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้มีคำสั่งให้ระงับการให้บริการของบริษัทกิ๊บบอนในทันทีอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 และกฎกระทรวงว่าด้วยการควบคุม มาตรฐานด้านความปลอดภัย เครื่องเล่น พ.ศ. 2558

นอกจากนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า นักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน คือ Mrs.Orit bobrov อายุ 41 ปี , Mr.sahar meir อายุ 42 ปี และ Boy Liam bobrow อายุ 7 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวอิสราเอล โดยจากการสอบถามอาการบาดเจ็บในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน ปลอดภัยแล้ว แต่ก็ยังคงต้องรอดูอาการอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันทางผู้บริหารของ Fight of Gibbon ได้แสดงความรับผิดชอบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมทั้งแสดงเจตนาว่าจะรับผิดชอบค่าพยาบาล ที่รักษานักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น