“จำใจต้องฆ่า” ลูกทาสสุรา มาขอเงินแต่ไม่มีให้ โมโหคว้ามีดจะเข้ามาทำร้าย

พ่อสุดทนลูกทาสสุรา ขอเงิน 500 บาท ที่เพิ่งไปรับเบี้ยคนจนของรัฐบาลแต่เงินยังไม่เข้าบัญชี พ่อปฏิเสธยังไม่ได้เงิน ลูกโมโหคว้ามีดจะฟันพ่อ สุดท้ายพ่อจำใจ ต้องฆ่า ขวานจามหัวดับอนาถ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 ธ.ค. พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้ควบคุมตัว นายมานะ ทาจ้อย อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ที่ 8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ หลังก่อเหตุฆ่าลูกชายเสียชีวิต สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 ธ.ค. นายมานะ ซึ่งเป็นพ่อของ นายสุพัตร ทาจ้อย อายุ 41 ปี ผู้ตาย ได้เดินทางกลับจากรับเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยจากธนาคารเพื่อการเกษตร สาขาเชียงดาวแต่ยังไม่ได้รับเงิน 3,000 บาท เนื่องจากเงินยังไม่เข้าบัญชี เมื่อกลับถึงบ้านเวลาประมาณ 05.00 น. ก็ได้พบกับนายสุพัตร ลูกชายซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา และได้พูดจาข่มขู่เพื่อขอเงินจากตนผู้เป็นพ่อ 500 บาท

แต่นายมานะ ยังไม่ได้รับเงิน จึงไม่ได้ให้เงินไป ทำให้ลูกชายเกิดความไม่พอใจ ได้ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย และขู่จะฆ่าพ่อ พร้อมกับได้ทำลายทรัพย์สินภายในบ้าน จากนั้นนายสุพัตร ก็ได้ถือมีดเข้ามาและจะทำร้ายนายมานะ ผู้เป็นพ่อ ซึ่งตัวนายมานะก็ได้หยิบเอาขวานที่วางอยู่ใกล้กับตัวเอง ฟาดไปที่บริเวณศีรษะของลูกชายหนึ่งที เพื่อไม่ให้ลูกเข้ามาทำร้าย แต่นายสุพัตรก็ยังลุกขึ้นมาจะทำร้ายอีก จึงเกิดการต่อสู้และนายสุพัตรได้แน่นิ่งไป จึงได้เรียกญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ได้เสียชีวิตลงในที่สุด กระทั่งต่อมา นายมานะ ได้ไปแจ้งความถึงการเสียชีวิตของลูกชาย แต่ตำรวจเกิดสงสัยจึงทำการสอบถาม ในที่สุดนายมานะจึงรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุฆ่าลูกชายตัวเองด้วยความไม่ตั้งใจและโมโหที่จะถูกลูกชายทำร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายมานะไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น